Việt Nam đón gần 4 triệu lượt khách trong 2 tháng, khách Trung Quốc đứng top 1
Chỉ trong 2 tháng đầu năm, Việt Nam đã hút gần 4 triệu lượt du khách, tăng 30,2% so với cùng kỳ năm trước.
Theo báo cáo của Tổng cục Thống kê, trong tháng 2/2025, Việt Nam đã đón gần 1,9 triệu lượt khách quốc tế. Như vậy, chỉ trong 2 tháng đầu năm, Việt Nam đã hút gần 4 triệu lượt du khách, tăng 30,2% so với cùng kỳ năm trước.
Trong đó, Trung Quốc tiếp tục là thị trường khách gửi lớn nhất với 956.000 lượt khách, chiếm 27,7% tổng số khách quốc tế trong 2 tháng đầu năm. Dù vẫn đứng ở top 1 nhưng lượng khách Trung Quốc có phần giảm nhẹ sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán. Hàn Quốc đứng thứ hai trong danh sách các quốc gia gửi khách lớn nhất với 885.000 lượt khách. Hai thị trường này đóng góp gần 46% tổng lượng khách quốc tế đến Việt Nam.

Các thị trường khác cũng ghi nhận lượng khách cao là Đài Loan (Trung Quốc) với 218.000 lượt, Mỹ với 180.000 lượt, Nhật Bản với 147.000 lượt, Campuchia với 142.000 lượt, Australia với 105.000 lượt, Malaysia với 103.000 lượt và Ấn Độ với 92.000 lượt.
Đặc biệt, thị trường Nga đã trở lại top 10 với 79.000 lượt khách. Thị trường Ba Lan và Thụy Sỹ cũng có sự gia tăng đáng kể về lượng khách, lần lượt tăng 54,2% và 14,2% so với năm trước, nhờ vào chính sách miễn visa ngắn hạn cho công dân Ba Lan, Czech và Thụy Sỹ trong năm 2025.
Ngành du lịch Việt Nam đã có một khởi đầu đầy triển vọng trong năm 2025, khi mục tiêu đón từ 22 đến 23 triệu lượt khách quốc tế trong năm này dự báo sẽ đạt được với tốc độ tăng trưởng hiện tại. Để hỗ trợ mục tiêu này, các chương trình quảng bá du lịch sẽ được tổ chức tại các thị trường lớn như Hàn Quốc, Nhật Bản, Đông Nam Á, châu Âu, Australia, Bắc Mỹ, Ấn Độ và Trung Đông. Việt Nam cũng sẽ tham gia vào các sự kiện lớn như Tuần Văn hóa Du lịch Việt Nam tại châu Âu và EXPO 2025 Osaka.

Năm 2025, Huế đăng cai Năm Du lịch Quốc gia mang đến hàng loạt sự kiện, hoạt động sôi động. Tỉnh miền Trung này dự kiến sẽ chủ trì 62 hoạt động trong tổng số hơn 170 sự kiện quốc gia và tỉnh cấp tổ chức trong năm này. Ngành du lịch Huế cũng đặt mục tiêu thu hút khoảng 4,8 đến 5 triệu lượt khách du lịch, trong đó khách quốc tế chiếm khoảng 38-40%.
Là thành phố du lịch nổi bật nhất nhì miền Trung, Đà Nẵng tiếp tục phát triển các sản phẩm du lịch, duy trì tăng trưởng thị trường khách từ Hàn Quốc, Đài Loan, đồng thời mở rộng các thị trường tiềm năng như Ấn Độ, Mỹ và Australia, với trọng tâm là phân khúc du lịch nghỉ dưỡng, trải nghiệm văn hóa bản địa, và các hoạt động MICE, golf và du lịch cưới.
Ngành du lịch Hà Nội đề ra 6 nhiệm vụ trọng tâm để đạt mục tiêu đón 30 triệu lượt khách trong năm 2025, với sự tập trung vào việc xúc tiến các thị trường trọng điểm, đặc biệt là Đông Bắc Á, ASEAN và EU.
>>Thành phố nhỏ nhất nước ta nhưng là điểm đến nổi bật nhất Bắc Trung Bộ, có công viên nước 6.000 tỷ
Vùng đất địa đầu Tổ quốc ‘bùng nổ’ trên bản đồ du lịch, đứng đầu tìm kiếm của khách quốc tế
Du khách quốc tế có thể mua tour đến Triều Tiên du lịch vào dịp sinh nhật Kim Jong Il