Điểm đến

Khám phá cung đường ven biển 57km đẹp nhất Việt Nam, kết nối 2 tỉnh duyên hải Nam Trung Bộ

Hoàng Giang 23/04/2024 - 15:23

Được coi là "một cung đường nối liền hai tỉnh", nơi này dựa lưng vào Vườn quốc gia Núi Chúa, hướng mặt ra biển Đông, sẽ đưa bạn qua nhiều địa danh nổi tiếng.

Cung đường ven biển đẹp nhất Việt Nam

Việt Nam có 3.260km đường bờ biển trong đó có rất nhiều cung đường đẹp tuyệt, đã thu hút khách du lịch từ khắp nơi bởi vẻ đẹp tự nhiên và nền văn hóa độc đáo. Trong danh sách các cung đường ven biển đẹp của nước ta, cung đường ven biển Vĩnh Hy - Bình Lập ẩn mình tại vùng biển phía nam chắc chắn sẽ làm bạn say mê bởi vẻ đẹp hoang sơ và yên bình của biển Đông.

Cung đường ven biển Vĩnh Hy - Bình

Cung đường ven biển Vĩnh Hy - Bình

Cung đường biển Vĩnh Hy - Bình Lập dài khoảng 57km xuất phát từ biển Ninh Chữ tỉnh Ninh Thuận và kéo dài đến bán đảo Bình Lập tỉnh Khánh Hòa. Được coi là "một cung đường nối liền hai tỉnh", quãng đường dài xấp xỉ 57km này dựa lưng vào Vườn quốc gia Núi Chúa, hướng mặt ra biển Đông, và sẽ đưa bạn đi qua rất nhiều địa danh nổi tiếng.

Cung đường biển Vĩnh Hy - Bình Lập dài khoảng 57km

Cung đường biển Vĩnh Hy - Bình Lập dài khoảng 57km

Một điểm nổi bật của cung đường biển này là sự hoang sơ và yên bình. Các bãi cát dài trải dọc theo bờ biển là nơi thích hợp để tận hưởng biển xanh mát và thư giãn trong tiếng sóng biển. Biển ở đây thường êm đềm, tạo điều kiện tuyệt vời cho các hoạt động như lặn biển, lướt ván và câu cá.

Ngoài việc nổi tiếng với bờ biển, cung đường ven biển Vĩnh Hy - Bình Lập cũng được biết đến với cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ. Dọc theo tuyến đường này, bạn sẽ có cơ hội khám phá các dãy núi đá vôi và rừng thông xanh mướt, tạo nên một phong cảnh tự nhiên tuyệt đẹp. Đặc biệt, khi leo lên đỉnh đồi Bình Tiên, bạn sẽ được thưởng thức toàn cảnh khung cảnh tuyệt đẹp của biển cả và vùng đất nơi đây.

Tuyến đường này còn được biết đến với nhiều vùng biển quyến rũ và hấp dẫn

Tuyến đường này còn được biết đến với nhiều vùng biển quyến rũ và hấp dẫn

Hơn nữa, tuyến đường này còn được biết đến với nhiều vùng biển quyến rũ và hấp dẫn, nơi có nhiều loài động vật biển quý hiếm. Các điểm dừng chân như bãi biển Kê Gà, cảng cá Mũi Né và hòn Rùa là những địa điểm lý tưởng để khám phá cuộc sống biển phong phú và đa dạng của biển Đông.

Phong cảnh tuyệt đẹp nơi cung đường đi qua

Phong cảnh tuyệt đẹp nơi cung đường đi qua

Một trải nghiệm đặc biệt khác tại cung đường ven biển Vĩnh Hy - Bình Lập là thưởng thức các món ăn biển tươi ngon. Đặc sản của vùng biển như hàu, sò điệp và các loại hải sản khác được chế biến tại các nhà hàng và quán nhỏ ven đường. Hãy thử một bữa tối trên bãi biển, với âm thanh sóng biển làm nền và hương vị tuyệt vời của hải sản sẽ khiến bạn cảm thấy như đang sống trong một bức tranh hoàn hảo của thiên nhiên.

Những “viên ngọc” ẩn mình dọc cung đường

Vùng biển phía đông của tỉnh Ninh Thuận là một điểm du lịch quý giá của Việt Nam. Nơi này không chỉ nổi tiếng với cung đường ven biển Vĩnh Hy - Bình Lập mà còn có hàng loạt điểm đến hấp dẫn khác, bao gồm vịnh Vĩnh Hy, Rừng Quốc gia Núi Chúa, hang Rái, Vườn Nho Thái An và Công viên Đá Ninh Thuận.

Vịnh Vĩnh Hy: Cách Phan Rang - Tháp Chàm khoảng 40km về phía đông, đây là một vịnh thiên nhiên tuyệt đẹp với biển xanh ngắt, bãi cát trắng và nước biển trong xanh. Vịnh cũng nổi tiếng với rạn san hô động và đa dạng đời sống biển.

Vịnh Vĩnh Hy

Vịnh Vĩnh Hy

Vườn Quốc gia Núi Chúa: Nằm dưới chân núi Chúa ở huyện Ninh Hải, Vườn Quốc gia Núi Chúa là một khu vực thiên nhiên đa dạng với rừng nhiệt đới, rừng nguyên sinh và rừng biển. Đây cũng là điểm tham quan cảnh đẹp từ đỉnh núi Chúa.

Vườn Quốc gia Núi Chúa

Vườn Quốc gia Núi Chúa

Hang Rái: Nằm trong khu rừng quốc gia Núi Chúa, hang Rái nổi tiếng với kiến trúc độc đáo của các khối đá tự nhiên tạo nên các hang động và cầu thang tự nhiên, thu hút du khách đến thám hiểm và chụp ảnh.

Hang Rái

Hang Rái

Vườn Nho Thái An: Ninh Thuận nổi tiếng với sản xuất nho và rượu nho, và Vườn Nho Thái An là một điển hình. Du khách có thể tham quan vườn nho, tìm hiểu quy trình sản xuất rượu và thậm chí thưởng thức các loại rượu nho địa phương ngon và độc đáo.

Vườn Nho Thái An

Vườn Nho Thái An

Công viên Đá Ninh Thuận: Là một trong những công viên thiên nhiên xuất sắc ở khu vực này, Công viên Đá Ninh Thuận mang đến nhiều hình thái đá tự nhiên độc đáo và hấp dẫn, tạo ra một môi trường lý tưởng để thư giãn và thưởng ngoạn cảnh đẹp.

Công viên Đá Ninh Thuận

Công viên Đá Ninh Thuận

Cung đường ven biển Vĩnh Hy - Bình Lập không chỉ là một tuyến đường du lịch mà còn là một cuộc phiêu lưu ý nghĩa. Đối với những người mong muốn tìm kiếm sự gần gũi với thiên nhiên và trải nghiệm bình yên của biển, đây là điểm dừng chân lý tưởng.

>> Khám phá quốc lộ đơn độc có chiều dài ngang ngửa đường bờ biển Việt Nam, chạy dọc kết nối hơn 20 thành phố lớn nhỏ

Cung đường ven biển 120km tuyệt đẹp ôm trọn Hà Tĩnh, giúp tăng cường kết nối giao thông giữa 3 tỉnh miền Trung Việt Nam

Độc lạ cây cầu gỗ dài nhất Việt Nam: Từng bị lũ cuốn trôi sập mất, là tuyến đường tắt nối các điểm tham quan nổi tiếng nhất nhì xứ 'hoa vàng trên cỏ xanh'

Tuyến đường bao biển hơn 2.000 tỷ đồng bên bờ di sản nối hai TP lớn, có đường hầm xuyên núi khó thi công bậc nhất Việt Nam

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/kham-pha-cung-duong-ven-bien-57km-dep-nhat-viet-nam-ket-noi-2-tinh-duyen-hai-nam-trung-bo-d121125.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Khám phá cung đường ven biển 57km đẹp nhất Việt Nam, kết nối 2 tỉnh duyên hải Nam Trung Bộ
POWERED BY ONECMS & INTECH