Điểm đến

Khám phá khách sạn pháo đài trăm năm tuổi giữa lòng đại dương

Thanh Thanh 20/01/2024 10:00

Đặc biệt, trên nóc ngọn hải đăng của pháo đài là nơi du khách có thể ngắm cảnh 360 độ tuyệt đẹp

Với khoản đầu tư hàng triệu USD, một pháo đài xây dựng vào cuối thế kỷ 19 tại Anh đã được cải tạo thành khách sạn sang trọng bậc nhất giữa lòng đại dương.

Nhìn từ xa pháo đài như 1 hòn đảo giữa đại dương

Nhìn từ xa pháo đài như 1 hòn đảo giữa đại dương

Theo đó, pháo đài này có tên gọi là Spitbank, được xây dựng từ năm 1861-1880 với nhiệm vụ bảo vệ cơ quan hải quân Portsmouth và bờ biển phía nam nước Anh trước người Pháp.

Giữ trò quan trọng này, Spitbank được trang bị với chín khẩu súng nòng ngắn tầm 12.5 inch (khoảng 31,75 cm). Sau đó vào năm 1884, những khẩu súng này được thay thế bằng loại khẩu súng hiện đại hơn và tiếp tục hoạt động đến sau thế chiến thứ nhất. Vào đầu những năm 1900, cả ba khẩu súng lớn tại pháo đài đã được tháo dỡ, một số súng loại nhỏ và thiết bị chiếu sáng được sửa chữa và duy trì hoạt động tiếp trong những năm sau đó.

Cho đến năm 1982, Pháo đài Spitbank ngừng hoạt động. Trong suốt thời gian đầu này, pháo đài là nơi để tổ chức các sự kiện như Festival Coalition 2009, các bữa tiệc và chương trình truyền hình thực tế. Pháo đài Spitbank cũng từng là một bảo tàng trong thời gian ngắn.

Sau khi ngừng hoạt động, pháo đài được bán cho tư nhân. Với khoản đầu tư gần 5 triệu USD, pháo đài này đã được cải tạo thành khách sạn hạng sang giữa biển Solent và được khai trương vào nửa cuối năm 2012.

hs
Với khoản đầu tư hàng triệu USD, pháo đài đã được cải tạo thành khách sạn hạng sang

Với khoản đầu tư hàng triệu USD, pháo đài đã được cải tạo thành khách sạn hạng sang

Khách sạn Pháo đài Spitbank hiện có 9 phòng sang trọng, 3 quán bar, 3 nhà hàng, 1 quầy rượu trên tầng thượng, hầm rượu, thư viện, hồ bơi trên sân thượng, phòng tắm hơi và ghế tắm nắng.

k1
Khách sạn được trang bị đầy đủ các tiện ích

Khách sạn được trang bị đầy đủ các tiện ích

Nhiều chi tiết ban đầu của pháo đài vẫn được giữ lại như những bức tường gạch cửa sổ và một vài khẩu pháo cũ. Tất cả các phòng ngủ ở đây được trang trí với tông màu xanh chủ đạo, mỗi phòng mang một phong cách độc đáo. Đặc biệt, trên nóc ngọn hải đăng của pháo đài là nơi ngắm cảnh 360 độ tuyệt đẹp, cùng bồn tắm nước nóng thư giãn cho du khách khi lưu trú tại khách sạn độc đáo này.

Ngọn hải đăng thu hút du khách đến check-in tại khách sạn pháo đài

Ngọn hải đăng thu hút du khách đến check-in tại khách sạn pháo đài

Tại Anh, mùa xuân và mùa hè thường là thời điểm thời tiết đẹp nhất trong năm, có nắng và gió nhẹ, nhiệt độ cũng không quá cao. Vì thế, nếu chưa tìm được thời điểm thích hợp để du lịch, bạn có thể cân nhắc đến Anh vào khoảng tháng 3 đến tháng 6 hoặc dịp Giáng Sinh cuối tháng 12 đến tháng 1.

>> Pháo đài cổ nổi lên giữa mặt biển chứa đầy những bí mật kéo dài hàng thập kỷ, nổi bật với kiến trúc độc đáo hình oval có sức chứa lên tới 1.000 người

'Pháo đài' khổng lồ 900 năm tuổi được mệnh danh 'hóa thạch sống', UNESCO công nhận là Di sản văn hóa thế giới

Công trình quân sự hoành tráng trên Thượng Thành Huế: Được trang bị hàng chục pháo đài, đại bác, hơn 200 năm vẫn sừng sững dù trải qua mưa bom bão đạn

Pháo đài cổ trên núi đá khổng lồ giữa khu rừng rậm xanh mướt từng bị lãng quên, phải leo 1.200 bậc mới tới nơi

Theo Chất lượng và cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/kham-pha-khach-san-phao-dai-tram-nam-tuoi-giua-long-dai-duong-d115150.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Khám phá khách sạn pháo đài trăm năm tuổi giữa lòng đại dương
POWERED BY ONECMS & INTECH