Điểm đến

Khám phá ngôi đền linh thiêng nằm ngay giữa lòng hồ được canh giữ bởi cá thần khổng lồ, thu hút đông đảo du khách khắp nơi đổ về chiêm bái

Thanh Thanh 21/01/2024 - 00:28

Được biết, bức tượng cá thần bao quanh tượng trưng như một linh vật bảo vệ cả ngôi đền khỏi những điều xấu từ bên ngoài.

Du lịch Thái Lan luôn khiến du khách ngưỡng mộ bởi những công trình kiến trúc độc đáo. Một trong số đó không thể không nhắc đến đền cá Semure Thái Lan.

Đền cá Sumeru Thái Lan là một công trình kiến trúc được xây dựng tại một ngôi làng cổ có tên gọi là Ancient City, một khu vực nằm ở vùng ngoại ô của thủ đô Bangkok. Nơi đây được khởi công xây dựng vào năm 1963 và được cho là bản sao mô phỏng của đất nước này do sở hữu hơn 115 công trình bắt mắt, mang những dấu ấn văn hóa đặc sắc từ xứ sở chùa Vàng.

Tổng quan đền cá Semure Thái Lan

Tổng quan đền cá Semure Thái Lan

Ngoài ra, đền cá Sumeru Thái Lan còn gây ấn tượng với khách du lịch bởi nơi đây được xây dựng ở giữa hồ được dẫn bởi một cây cầu uốn cong và được bao bọc xung quanh bởi hình tượng thần cá Anondha khổng lồ mang những nét nghệ thuật kiến trúc đặc trưng của vùng đất Thái Lan.

Kiến trúc độc đáo của đền cá Sumeru Thái Lan

Khu làng cổ Ancient City bao gồm cả đền cá Sumeru Thái Lan có tổng diện tích lên đến khoảng 97 ha. Đền Sumeru được thiết kế theo lối kiến trúc truyền thống với các tòa tháp cao thấp, được tô điểm bởi mái ngói đỏ, trên tường tô điểm thêm các hình vẽ, hoa văn. Xung quanh ngôi đền cũng được trang trí bởi các loài cây, loài hoa rực rỡ đầy sắc màu, tạo thành một khung cảnh tuyệt mỹ hiếm thấy.

Khu làng cổ Ancient City bao gồm cả đền cá Sumeru Thái Lan được ví như tiểu Thái Lan thu nhỏ

Khu làng cổ Ancient City bao gồm cả đền cá Sumeru Thái Lan được ví như tiểu Thái Lan thu nhỏ

Đền Sumeru được thiết kế theo lối kiến trúc truyền thống với các tòa tháp cao thấp, được tô điểm bởi mái ngói đỏ

Đền Sumeru được thiết kế theo lối kiến trúc truyền thống với các tòa tháp cao thấp, được tô điểm bởi mái ngói đỏ

Điểm nhấn của đền Sumeru chính là hình ảnh con cá Anondha khổng lồ bao quanh cả khu đền. Cá Anondha tượng trưng như một linh vật bảo vệ cả ngôi đền khỏi những điều xấu từ bên ngoài.

Theo truyền thuyết từ người dân Thái Lan sinh sống tại nơi đây, thần cá Anondha là một loài cá ma thuật bảo vệ ngôi làng từ thời xa xưa. Mỗi khi vị thần này dâng lên mặt nước và há miệng rộng, điều này mang ý nghĩa vị thần đang trấn giữ ngôi đền. Vì thế, người dân nơi đây thờ vị thần này cũng như thiết kế bức tượng một cách tỉ mỉ, công phụ nhằm mang đến một biểu tượng sinh động, phong phú vô cùng độc đáo thu hút khách du lịch và cả sự linh thiêng, bảo vệ và ban phước mọi điều tốt lành cho người dân tại Thái Lan.

Theo truyền thuyết từ người dân Thái Lan sinh sống tại nơi đây, thần cá Anondha là một loài cá bảo vệ ngôi đền khỏi những điều xấu xa

Theo truyền thuyết từ người dân Thái Lan sinh sống tại nơi đây, thần cá Anondha là một loài cá bảo vệ ngôi đền khỏi những điều xấu xa

Ngoài sở hữu những nét kiến trúc văn hóa như một “Thái Lan thu nhỏ”, nơi đây còn là một địa điểm phù hợp cho bạn có thể chụp những bức ảnh đẹp từ cây cầu dẫn lối hướng vào ngôi đền. Du khách sẽ cảm nhận được sự hòa quyện giữa một ngôi đền lộng lẫy, linh thiêng bao quanh bởi vị thần cá Anondha và mặt hồ non nước vô cùng hữu tình, thơ mộng mang lại sự thanh tịnh, yên bình.

Toàn cảnh cây cầu dẫn vào đền

Toàn cảnh cây cầu dẫn vào đền

Từ lúc khởi công đến lúc hoàn thành công trình mất đến 20 năm. Để khám phá hết vẻ đẹp của ngôi đền du khách cũng sẽ mất khoảng 3-4 tiếng tham quan.

Những địa điểm nổi bật khác tại Thái Lan

Ngoài chiêm ngưỡng vẻ đẹp cũng như tham quan tại đền cá Sumeru Thái Lan, bạn cũng có thể ghé thăm những địa điểm nổi bật khác trong khu làng cổ Ancient City điển hình như những tuyệt tác của thời đại Sukhothai như Noen Prasat, bức tường lớn của chùa Wat Maha That, Ho Kham,... bên khu phía bắc của đền cá Sumeru Thái Lan.

Hoặc bạn cũng có thể kết hợp ghé thăm những địa điểm nổi bật khác tại Thái Lan như:

Cung điện hoàng gia – Grand Place

Khung cảnh nguy nga, tráng lệ của cung điện hoàng gia Thái Lan

Khung cảnh nguy nga, tráng lệ của cung điện hoàng gia Thái Lan

Bangkok có lẽ thành phố mà bất kỳ du khách nào cũng phải đặt chân tới mỗi khi đi du lịch Thái Lan. Thủ đô Bangkok có rất nhiều điều hay ho để bạn khám phá và “cung điện hoàng gia” chính là tọa độ đầu tiên mà bạn nên ghé thăm. Với lối kiến trúc độc đáo và giá trị về mặt lịch sử, “cung điện hoàng gia” đã trở thành một trong những địa điểm du lịch Thái Lan hấp dẫn nhất.

Cung điện hoàng gia được chia thành 3 khu vực là hoàng cung, văn phòng Hoàng gia và các ngôi chùa. Kiến trúc đặc trưng của nơi này là những tòa tháp vàng, mái cong, đỉnh nhọn. Vào mỗi lúc chiều tà, cả tòa cung điện như tỏa sáng, lấp lánh cả một vùng trời thành phố. Không chỉ đẹp và ấn tượng, khám phá “cung điện hoàng gia” còn giúp bạn thu về một lượng kiến thức lịch sử kha khá đấy.

Thành phố cổ Sukhothai

Những tàn tích đầy ấn tượng của thành cổ Sukhothai

Những tàn tích đầy ấn tượng của thành cổ Sukhothai

Thành phố cổ Sukhothai là địa điểm du lịch Thái Lan dành riêng cho những ai yêu thích lịch sử và đam mê nhiếp ảnh. Được UNESCO công nhận là Di sản Thế giới, các tàn tích của thành phố cổ là một trong những di tích lịch sử quan trọng nhất Xứ sở Chùa Vàng. Để ngắm nhìn vẻ đẹp huy hoàng và tráng lệ của nơi này, du khách có thể đến đây vào buổi sáng hoặc lúc chiều tà.

Dù đã trải qua nhiều thế kỷ nhưng Sukhothai vẫn còn gần như nguyên vẹn những bức tượng Phật đồ sộ và cột đá cao vút. Dưới chân các tòa tháp đổ là những hoa văn điêu khắc độc đáo, mang đậm dấu ấn nghệ thuật và kiến trúc Xiêm La giai đoạn đầu. Điểm tham quan nổi bật nhất ở đây là các Wats – nơi lưu giữ văn hóa Phật Giáo lâu đời tại Thái Lan.

Chùa Phật Ngọc

Ngôi chùa nổi tiếng linh thiêng nhất nhì Thái Lan

Ngôi chùa nổi tiếng linh thiêng nhất nhì Thái Lan

Thăm thú các ngôi chùa nổi tiếng là hoạt động không thể bỏ qua mỗi khi có dịp đến với Xứ sở Chùa Vàng. Chùa Phật Ngọc không chỉ ngôi chùa lớn nhất ở Bangkok mà còn là địa điểm du lịch Thái Lan hút khách nhất. Chùa mở cửa cho khách vào tham quan từ 8h30 đến 15h30.

Chùa Phật Ngọc là ngôi chùa đậm chất kiến trúc truyền thống Thái Lan với nhiều điện thờ và tượng Phật. Trong đó, điện Phật Ngọc là ngôi điện chính, toát lên không khí trang nghiêm và thành kính. Trên bệ tượng bằng vàng là tượng Phật cao 66cm, được làm từ ngọc bích nguyên khối. Tượng Phật Ngọc là biểu tượng tối cao của nhà vua, là tượng thánh quan trọng nhất của người Thái.

Thái Lan nằm trong khu vực nhiệt đới gió mùa, phân hóa thành 4 mùa khá rõ rệt. Tháng 11 và tháng 12 là 2 thời điểm đẹp nhất trong năm để đi du lịch Thái Lan. Lúc này thời tiết không quá nóng và gần như không có mưa, thuận lợi cho các hoạt động du lịch ngoài trời. Ngược lại, nếu muốn chiêm ngưỡng cảnh sắc và tận hưởng không khí yên tĩnh thì nên bạn nên đi vào các dịp thấp điểm như tháng 4, tháng 6, tháng 9 và tháng 10. Ngoài ra, đây cũng là thời điểm ít khách du lịch, giá phòng khách sạn và các dịch vụ sẽ tốt hơn rất nhiều.

>> Độc đáo ngôi chùa cổ ngàn năm ẩn mình trong hang đá, mặt hướng biển ở Hải Phòng

Ngôi đền thiêng nằm trên đỉnh núi được xếp hạng Di tích lịch sử văn hóa cấp Quốc gia, là nơi lưu truyền câu chuyện về pho tượng chỉ có một tay, một chân

Về một tỉnh miền Trung khám phá ngôi đền thiêng nghìn năm tuổi được xây dựng từ thế kỷ XI, nổi bật với quần thể cây cổ thụ có tuổi đời lên đến 1.000 năm

Ngôi đền cổ rộng hơn 5.000m2 là nơi an nghỉ của các vị vua đầu triều đại nhà Trần, nổi tiếng với 3 gò mộ có quy mô tựa như 3 quả đồi

Theo Chất lượng và cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/kham-pha-ngoi-den-linh-thieng-nam-ngay-giua-long-ho-duoc-canh-giu-boi-ca-than-khong-lo-thu-hut-dong-dao-du-khach-khap-noi-do-ve-chiem-bai-d115166.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Khám phá ngôi đền linh thiêng nằm ngay giữa lòng hồ được canh giữ bởi cá thần khổng lồ, thu hút đông đảo du khách khắp nơi đổ về chiêm bái
POWERED BY ONECMS & INTECH