Khánh Hòa dự chi 30 tỷ đồng xây dựng kho dữ liệu dùng chung

20-07-2023 21:17|Xuân Ngọc

Dự án Xây dựng kho dữ liệu dùng chung tỉnh Khánh Hòa sẽ hình thành hệ thống kho dữ liệu, một trong những nền tảng dùng chung quan trọng phục vụ hoạt động chuyển đổi số.

UBND tỉnh Khánh Hoà vừa có tờ trình HĐND tỉnh xem xét, phê duyệt chủ trương thực hiện dự án xây kho dữ liệu dùng chung với kinh phí dự kiến khoảng 30 tỷ đồng, phục vụ cho hoạt động chuyển đổi số.

Theo tờ trình trên, quy mô đầu tư cho dự án gồm trang thiết bị, hạ tầng công nghệ thông tin phục vụ cho việc vận hành, quản lý, khai thác kho dữ liệu dùng chung; xây dựng, tích hợp thông tin, dữ liệu vào kho dữ liệu dùng chung của tỉnh. Ngoài ra, dự án cũng có thêm hạng mục đầu tư hệ thống phần mềm cho kho dữ liệu dùng chung, bao gồm các phần mềm như đồng bộ dữ liệu, quản lý giám sát và tích hợp dữ liệu nguồn, quản lý và chuyển đổi dữ liệu tích hợp, cổng dữ liệu mở phục vụ người dân, doanh nghiệp....

Cán bộ một cửa UBND xã ở TP Nha Trang (Khánh Hòa) hướng dẫn người dân thực hiện thủ tục hành chính trực tuyến. Ảnh: BKH.

Khi thực hiện, dự án cũng xây dựng các quy trình hướng dẫn về cách thức vận hành, tích hợp, cập nhật, trao đổi thông tin và chia sẻ các dịch vụ dữ liệu của kho dữ liệu và xây dựng hệ thống pháp lý phục vụ công tác quản lý vận hành kho dữ liệu dùng chung.

Sở TT&TT sẽ tiến hành lắp đặt thiết bị công nghệ và cài đặt phần mềm cơ sở dữ liệu tại Trung tâm dữ liệu tỉnh. Còn các sở, ngành và UBND các huyện, thị xã, thành phố..., sẽ kết nối, tích hợp hệ thống thông tin đang sử dụng với phần mềm, qua đó trao đổi, thu thập thông tin, dữ liệu, phục vụ cho hoạt động của hệ thống kho dữ liệu dùng chung.

Đây là dự án nhóm C có tổng mức đầu tư dự kiến 30 tỷ đồng từ nguồn ngân sách tỉnh, thời gian từ năm 2023 - 2025.

Dự án Xây dựng Kho dữ liệu dùng chung của tỉnh được xem là một trong những nền tảng quan trọng, phục vụ hoạt động chuyển đổi số. Khi đi vào hoạt động, dự án này được kỳ vọng tạo ra không gian dữ liệu số, phục vụ yêu cầu phát triển chính quyền số, kinh tế số, xã hội số và xây dựng đô thị thông minh, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của Khánh Hoà.

Chia sẻ dữ liệu sẽ quyết định tốc độ phát triển đô thị thông minh

Thành công trong việc xây dựng dữ liệu dùng chung tại TP.HCM

Ban hành Danh mục cơ sở dữ liệu dùng chung TP.HCM

Theo vietnamnet.vn
https://vietnamnet.vn/khanh-hoa-du-chi-30-ty-dong-xay-dung-kho-du-lieu-dung-chung-2167736.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Khánh Hòa dự chi 30 tỷ đồng xây dựng kho dữ liệu dùng chung
POWERED BY ONECMS & INTECH