Bất động sản

Khánh thành 'nhịp cầu giao thương' 500 tỷ nối 2 tỉnh giàu nhất Việt Nam

Thanh Sơn 23/09/2024 23:00

Cầu Bạch Đằng 2 như "nhịp cầu giao thương" kết nối 2 tỉnh giàu nhất Việt Nam đã chính thức khánh thành sau gần 5 năm thi công.

Sáng ngày 23/9, Ủy ban Nhân dân tỉnh Bình Dương đã phối hợp với Ủy ban Nhân dân tỉnh Đồng Nai tổ chức lễ khánh thành cầu Bạch Đằng 2, đánh dấu một cột mốc quan trọng trong phát triển hạ tầng giao thông khu vực phía Nam.

Cầu Bạch Đằng 2 được xây dựng trên sông Đồng Nai, kết nối xã Bạch Đằng (thị xã Tân Uyên, tỉnh Bình Dương) với xã Bình Lợi (huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai). Đây là cây cầu mới nhất nhằm đáp ứng nhu cầu lưu thông tăng cao giữa hai địa phương, đồng thời thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của cả hai tỉnh.

Thông xe cầu Bạch Đằng 2 nối Bình Dương và Đồng Nai. Ảnh: Internet

Thông xe cầu Bạch Đằng 2 nối Bình Dương và Đồng Nai. Ảnh: Internet

Dự án xây dựng cầu Bạch Đằng 2 được thống nhất giữa Ủy ban Nhân dân hai tỉnh trong cuộc họp ngày 26/2/2014 và chính thức được Ủy ban Nhân dân tỉnh Bình Dương phê duyệt tại Quyết định số 2763/QĐ-UBND ngày 24/9/2019.

>> Bất chấp thị trường ảm đạm, một doanh nghiệp vẫn rót nghìn tỷ xây condotel 28 tầng ven sông Hàn

Sau gần 5 năm thi công, cầu Bạch Đằng 2 đã hoàn thiện với tổng chiều dài 945,81m, trong đó phần cầu dài 401,32m và phần đường dẫn đầu cầu dài 544,49m. Cầu được thiết kế bằng kết cấu bêtông cốt thép dự ứng lực, chịu lực tốt và phục vụ bốn làn xe với vận tốc thiết kế lên tới 80km/h.

Toàn cảnh cầu Bạch Đằng 2 khi nhìn từ trên cao. Ảnh: Internet

Toàn cảnh cầu Bạch Đằng 2 khi nhìn từ trên cao. Ảnh: Internet

Tổng mức đầu tư của dự án là 490,943 tỷ đồng, trong đó chi phí xây lắp là 341,931 tỷ đồng. Công ty cổ phần Tập đoàn CIENCO4 và Công ty cổ phần Xây dựng và Đầu tư 492 là liên danh thi công dự án. Hệ thống đường dẫn hai đầu cầu được xây dựng theo tiêu chuẩn đường cấp III, đảm bảo lưu thông an toàn, hiệu quả cho các phương tiện.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Mai Hùng Dũng, Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Bình Dương, nhấn mạnh rằng việc hoàn thành cầu Bạch Đằng 2 không chỉ tạo điều kiện thuận lợi cho người dân hai tỉnh trong việc di chuyển, mà còn đóng vai trò quan trọng trong việc kết nối kinh tế, tăng cường giao thương và vận chuyển hàng hóa giữa hai địa phương.

Cầu Bạch Đằng 2 đánh dấu một bước tiến lớn trong việc hoàn thiện mạng lưới giao thông liên vùng, hỗ trợ phát triển các khu đô thị mới và nâng cao tiềm năng quỹ đất của khu vực. Đây cũng là biểu tượng cho sự hợp tác chặt chẽ giữa tỉnh Bình Dương và Đồng Nai, hứa hẹn mang lại nhiều lợi ích thiết thực cho sự phát triển kinh tế - xã hội của vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.

Bình Dương là một tỉnh thuộc miền Đông Nam Bộ, nằm trong Vùng kinh tế trọng điểm phía Nam, có cửa ngõ giao thương với TP. HCM.

Theo như báo cáo của Tổng cục Thống kê, dựa vào các chỉ số GDP bình quân đầu người năm 2023 thì tỉnh Bình Dương là tỉnh giàu nhất Việt Nam với mức GDP bình quân đầu người đạt 113 triệu đồng/người/năm.

Trong khi đó, Đồng Nai là tỉnh thuộc khu vực Đông Nam Bộ và nằm trong Vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.

Theo báo cáo của Tổng cục Thống kê, tính đến năm 2023, Đồng Nai xếp thứ ba về mức GDP bình quân đầu người, chỉ sau Bình Dương và TP. HCM.

>> Sân bay nguy hiểm nhất hành tinh: Nằm cheo leo ở độ cao 2.800m với đường băng chỉ 600m, cửa ngõ chinh phục 'nóc nhà thế giới'

Phú Mỹ Hưng trở thành chủ đầu tư khu đô thị tỷ USD tại tỉnh nhỏ nhất Việt Nam

Tỉnh duy nhất ở Tây Nguyên sẽ lên TP trực thuộc Trung ương dự kiến giá đất tăng sau khi điều chỉnh bảng giá đất

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/khanh-thanh-nhip-cau-giao-thuong-500-ty-noi-2-tinh-giau-nhat-viet-nam-d133920.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Khánh thành 'nhịp cầu giao thương' 500 tỷ nối 2 tỉnh giàu nhất Việt Nam
POWERED BY ONECMS & INTECH