Khen thưởng nhân viên ngân hàng kịp thời ngăn chặn 2 vụ lừa đảo 1 tỷ đồng

08-02-2024 01:03|Trâm Anh

Hai nhân viên của Ngân hàng BIDV chi nhánh Bình Định giúp 2 khách hàng thoát khỏi các vụ lừa đảo, tránh bị chiếm đoạt tổng số tiền 1 tỷ đồng.

Ngày 6/2, Công an tỉnh Bình Định tổ chức lễ trao giấy khen của Giám đốc Công an tỉnh Bình Định cho 2 nhân viên ngân hàng vì đã ngăn chặn thành công vụ việc lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Hai nhân viên được nhận giấy khen là bà Chế Thị Ngọc Linh (41 tuổi) và anh Đặng Quang Thạch (33 tuổi, cùng ở TP.Quy Nhơn, Bình Định), cùng là nhân viên của Ngân hàng BIDV chi nhánh Bình Định.

Đại tá Ngô Cự Vinh, Phó giám đốc Công an tỉnh Bình Định, trao giấy khen cho bà Linh và anh Thạch
Đại tá Ngô Cự Vinh, Phó giám đốc Công an tỉnh Bình Định, trao giấy khen cho bà Linh và anh Thạch

Theo Phòng An ninh kinh tế Công an tỉnh Bình Định, ngày 21/11/2023, ông N.T.S (ở TP.Quy Nhơn, Bình Định) đến Hội sở BIDV chi nhánh Bình Định để làm thủ tục mở tài khoản mới, thay đổi số điện thoại và cấp lại mật khẩu Smart Banking.

Trong quá trình làm việc, nhận thấy khách hàng có nhiều biểu hiện lạ (bồn chồn, lo lắng, hay nhìn ngó xung quanh), anh Đặng Quang Thạch chủ động đến nói chuyện, tìm hiểu thông tin.

Trò chuyện với anh Thạch, ông S. cho biết đã nhận được nhiều cuộc điện thoại của nhóm người xưng là công an, đe dọa ông có liên quan đến đường dây rửa tiền tại TP.HCM. Nhóm người xưng là công an hỏi ông S. về số dư tại ngân hàng và ông S. trả lời là có khoảng 500 triệu đồng.

Theo báo Công an nhân dân, cùng ngày 6/2, Đại tá Ngô Cự Vinh đã trao Giấy khen của Giám đốc Công an tỉnh cho bà Trương Lê Ngọc Trinh (SN 1986, nhân viên tín dụng Ngân hàng Agribank - Chi nhánh TP Quy Nhơn) vì đã có thành tích xuất sắc trong phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, kịp thời ngăn chặn một vụ lừa đảo qua mạng xã hội.

Đại tá Ngô Cự Vinh trao Giấy khen cho bà Trương Lê Ngọc Trinh
Đại tá Ngô Cự Vinh trao Giấy khen cho bà Trương Lê Ngọc Trinh

Trước đó, vào sáng 29/1, bà Trinh tiếp nhận hồ sơ bà Hồ Thị Mai L. (SN 1971, trú phường Thị Nại, TP Quy Nhơn) vay cầm cố sổ tiết kiệm cá nhân 100 triệu đồng và dự định chuyển 26 triệu đồng đến số tài khoản 0811018658026 (tên QUACH THUAN HUNG, ngân hàng ABB BANK Chi nhánh TP Hồ Chí Minh).

Quá trình làm thủ tục, bà Trinh nhận thấy bà L. có nhiều biểu hiện bất ổn về tâm lý nên đã hỏi thăm thì biết bà L. muốn chuyển 26 triệu đồng đến tài khoản được gọi là “người trung gian” để nhận quà (phần quà gồm có trang sức và 1 triệu USD) từ người quen ở nước ngoài chuyển về, hiện đang làm thủ tục và mắc kẹt ở Hải quan. Nghi ngờ có khả năng bà L. bị đối tượng lừa đảo chiếm đoạt số tiền trên nên bà Trinh đã báo cáo sự việc cho lãnh đạo đơn vị và Công an TP Quy Nhơn để kịp thời ngăn chặn.

Ngay sau khi nhận được tin báo, cán bộ Đội An ninh Công an TP Quy Nhơn đã đến phòng giao dịch để làm việc, tiếp xúc và thực hiện các biện pháp trấn an tâm lý, giải thích cho bà L. biết đã bị đối tượng lừa đảo bằng hình thức chuyển tiền nhận quà.

Sau khi bình tĩnh, bà L. cho biết có quen với 1 người có tài khoản Facebook "Yusuf Ajibola". Từ ngày 22/1, người này thường xuyên nhắn tin có nội dung tình cảm với bà L. và hứa hẹn sẽ gửi 1 triệu USD cùng trang sức về Việt Nam cho bà để mua nhà, quá trình vận chuyển quà bị kẹt ở Hải quan nên nhờ một “người trung gian” chi 26 triệu đồng để lấy quà, yêu cầu bà L. phải chuyển trả 26 triệu đồng cho “người trung gian” thì mới được nhận quà. Vì vậy, bà L. vội vã ra ngân hàng vay cầm cố sổ tiết kiệm để lấy tiền chuyển cho đối tượng. Sau khi được giải thích, bà L. đã nhận ra bị lừa đảo và chặn Facebook của đối tượng.

Một mã cổ phiếu ngân hàng được khuyến nghị TRUNG LẬP, kỳ vọng tăng 4%

4 'ông lớn' nhập cuộc đua tăng lãi suất tiết kiệm: ACB, VIB, Techcombank, Sacombank

Một cổ phiếu ngân hàng được khuyến nghị KHẢ QUAN, kỳ vọng tăng đến 51%

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/khen-thuong-nhan-vien-ngan-hang-kip-thoi-ngan-chan-2-vu-lua-dao-1-ty-dong-222648.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Khen thưởng nhân viên ngân hàng kịp thời ngăn chặn 2 vụ lừa đảo 1 tỷ đồng
POWERED BY ONECMS & INTECH