Khổ như... Nông dược HAI

22-07-2022 22:52|Như Quỳnh

CTCP Nông dược HAI vừa bị UBCKNN xử phạt hành chính với hành vi công bố thông tin sai lệch và không công bố thông tin.

Ngày 20/7/2022 vừa qua, Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) đã ban hành Quyết định số 489/QĐ-XPVPHC về việc xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty Cổ phần Nông dược HAI với nhiều lỗi cụ thể.

Quyết định trên nêu rõ, Công ty Cổ phần Nông dược HAI bị phạt số tiền 150 triệu đồng theo quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực chứng khoán và thị trường chứng khoán đồng thời bị buộc phải khắc phục hậu quả bằng cách buộc cải chính thông tin đối với hành vi vi phạm quy định.

Thêm một lỗi khác của HAI đó là công bố thông tin sai lệch về các chỉ tiêu tài chính tại Báo cáo tài chính (BCTC) riêng và hợp nhất tại BCTC Quý 4/2021 và không công bố thông tin đối với thông tin phải công bố theo quy định pháp luật (Công ty Cổ phần Nông dược HAI không CBTT trên hệ thống CBTT của UBCKNN và trên trang thông tin điện tử của Sở giao dịch Chứng khoán Thành phố Hồ Chí Minh các tài liệu sau: BCTC riêng và hợp nhất năm 2021 đã kiểm toán, Báo cáo thường niên năm 2021, BCTC riêng và hợp nhất Quý 1/2022). Với hành vi này, HAI bị phạt số tiền là 85 triệu đồng.

Cộng hai lỗi vi phạm trên, HAI bị phạt tổng số tiền 235 triệu. Quyết định có hiệu lực kể từ ngày 20/7/2022.

Trước đó, HAI liên tục gặp vận đen khi sếp bị bắt và không tìm được công ty kiểm toán. Cụ thể, Tập đoàn FLC hiện đang là cổ đông lớn nhất và là đơn vị sở hữu hơn 70% cổ phần HAI. Sau khi Chủ tịch Tập đoàn là ông Trịnh Văn Quyết bị bắt để điều tra về hành vi "thao túng thị trường chứng khoán", "che giấu thông tin trong hoạt động chứng khoán", tình hình kinh doanh của HAI ít nhiều cũng bị ảnh hưởng.

trinh-van-quyet-bi-bat.jpg

Không chỉ vậy, đơn vị kiểm toán báo cáo tài chính năm 2021 của HAI đã bị Ủy ban Chứng khoán Nhà nước đình chỉ tư cách được chấp thuận kiểm toán cho doanh nghiệp niêm yết.

Kế đó, gần 183 triệu cổ phiếu HAI bị đưa vào diện hạn chế giao dịch từ ngày 1/6 vì doanh nghiệp chậm công bố báo cáo tài chính kiểm toán năm 2021 quá 45 ngày so với thời hạn quy định. Nông dược HAI đã nỗ lực làm việc với các công ty kiểm toán khác để ký hợp đồng, thực hiện kiểm toán và dự kiến sẽ công bố báo cáo tài chính năm 2021 đã kiểm toán trước ngày 31/8/2022.

Thêm doanh nghiệp "họ FLC" chưa tổ chức được ĐHCĐ do... không tìm được đơn vị kiểm toán

FLC, HAI, ROS vào diện hạn chế giao dịch, cổ họ FLC lại "rớt" sàn

Cập nhật quy định mới của HOSE về cổ phiếu thuộc diện hạn chế giao dịch

Bài thuộc chủ đề Dược phẩm, Y tế
Theo Kinh Tế Chứng Khoán
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/kho-nhu-nong-duoc-hai-141455.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Khổ như... Nông dược HAI
POWERED BY ONECMS & INTECH