Thế giới

Khoảnh khắc xe tăng Ukraine nổ tung vì trúng hỏa lực Nga ở Kursk

Tuấn Anh 18/09/2024 - 07:56

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố một video mới ghi lại cảnh tấn công phá hủy một xe tăng của Ukraine ở vùng biên giới Kursk của nước này.

Đài RT trích dẫn tuyên bố của quân đội Nga ngày 16/9 cho biết, lực lượng trinh sát đã phát hiện xe tăng của Ukraine ẩn giấu trong một khu vực rừng rậm ở Kursk và dường như được trang bị lưới chống UAV. Quân Nga sau đó đã dùng đạn có dẫn đường để tập kích khí tài của đối phương.

Máy bay không người lái (UAV) đã quay được xe tăng Ukraine có vẻ chống chịu được cú tấn công trực tiếp vào buồng chứa đạn, nhưng bị phá hủy bởi vụ nổ thứ cấp cực mạnh.

Mặc dù nhà chức trách Nga không nêu rõ đã sử dụng loại vũ khí nào để phá hủy xe tăng Ukraine, nhưng các cảnh quay phản ánh chiếc xe bọc thép hạng nặng có khả năng bị một UAV tầm trung, có độ bền cao (MALE) Orion oanh tạc. UAV này dường như đã phóng một tên lửa dẫn đường bằng laser Kh-BPLA trúng tháp pháo của xe tăng, khiến nó nổ tung.

Mặc dù UAV MALE được cả hai bên sử dụng rộng rãi vào đầu cuộc xung đột, nhưng sau đó chúng được coi là không hiệu quả vì các lực lượng Moscow và Kiev đã lắp đặt các hệ thống cảnh báo sớm và phòng không khác nhau khắp tiền tuyến.

Tuy nhiên, tình hình đã thay đổi khi Ukraine tiến hành vụ đột kích xuyên biên giới vào vùng Kursk của Nga vào đầu tháng 8. Quân Ukraine đã không có phạm vi bảo vệ phòng không rộng rãi và được cho là đã mất nhiều hệ thống phòng không ở khu vực trong vài tuần qua. Phía Nga đã tái triển khai các UAV MALE tuần trước, đặc biệt trong những nỗ lực đẩy lui binh lính Ukraine ở Kursk.

>>Moscow tố phương Tây ‘hỗ trợ toàn lực’ Ukraine ở Kursk, Mỹ áp trừng phạt Nga

Ukraine áp dụng chiến lược mới ở vùng Kursk của Nga

FSB phá âm mưu đánh bom ở Sverdlovsk, Ukraine công bố tổn thất của Moscow

Theo vietnamnet.vn
https://vietnamnet.vn/khoanh-khac-xe-tang-ukraine-no-tung-vi-trung-hoa-luc-nga-o-kursk-2322903.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Khoảnh khắc xe tăng Ukraine nổ tung vì trúng hỏa lực Nga ở Kursk
POWERED BY ONECMS & INTECH