Thế giới

Không cần bằng cấp cao, U40 kiếm được gần 4 tỷ đồng/năm mà chỉ phải làm việc 3 ngày một tuần

Thiên Kim 02/09/2024 - 11:34

Từ một cô gái trẻ đam mê làm tóc, Lee đã xây dựng cho mình một thương hiệu làm đẹp nổi tiếng trị giá triệu đô.

Sess Lee Cannon (37 tuổi) sở hữu tiệm làm tóc Flourish Curls Salon ở Arlington, Texas (Mỹ). Năm ngoái, doanh nghiệp của cô đã mang về 1,1 triệu USD doanh thu, theo CNBC.

Sau khi trừ chi phí kinh doanh và thuế, thu nhập của Lee nằm trong khoảng từ 100.000 - 150.000 USD/năm (khoảng 2,4 - 3,7 tỷ đồng).

Dưới đây là cách Lee biến sở thích của mình thành sự nghiệp 6 con số.

Trở thành nhà tạo mẫu tóc

Trong một lần đi xăm hình cùng bạn, người thợ xăm đã khen ngợi kiểu tóc của bạn cô - mà Lee đã cắt cho người bạn bằng một chiếc kéo nhà bếp chỉ vài giờ trước đó.

Lee, hiện 37 tuổi, kể lại: "Anh ấy hỏi tiệm của tôi ở đâu và tôi nói với anh ấy rằng tôi không làm việc ở đó, mà chỉ làm tóc cho vui thôi. Và tôi sẽ không bao giờ quên khi người đó nói, 'Cô có thể muốn xem xét lại những gì mình đang làm để kiếm sống, rõ ràng là cô có năng khiếu'".

Lời khuyên đó khiến Lee, khi ấy 20 tuổi, phải dừng lại suy nghĩ. Cô yêu thích việc làm tóc cho bạn bè và thử nghiệm những kiểu tóc mới trên mái tóc của mình, nhưng coi đó là sở thích hơn là một nghề nghiệp.

Đó là năm 2007, hai năm sau khi Lee tốt nghiệp trung học và một năm sau khi cô bỏ học khi phát hiện ra mình đang mang thai.

Không cần bằng cấp cao, U40 kiếm được gần 4 tỷ đồng/năm mà chỉ phải làm việc 3 ngày một tuần - ảnh 1
Sess Lee Cannon. Ảnh: CNBC

Trong những tháng trước khi con mình chào đời, Lee tìm được một công việc dịch vụ khách hàng tại Maui Jim, một công ty kinh doanh kính râm. Cô được đào tạo và thăng chức lên làm nhân viên kế toán trong năm đầu tiên làm việc tại công ty.

Nhưng có điều gì đó còn thiếu trong sự nghiệp kinh doanh của cô. Người phụ nữ nói thêm: “Tôi khao khát sự tự do sáng tạo mà tôi cảm thấy khi làm tóc. Tôi đoán là tôi chỉ cần sự động viên từ một người lạ để theo đuổi nghề này”.

Cô quyết định chuyển nghề trên đường lái xe về nhà. “Tôi không biết liệu nó có thành công không, nhưng tôi biết mình sẽ hối hận nếu không thử”, cô cho hay.

Sáng hôm sau khi đi xăm hình, Lee dừng lại ở một tòa nhà mà cô đã lái xe qua vô số lần - Regency Beauty Institute, một trường thẩm mỹ ở Peoria.

Cô đăng ký lớp học và nghỉ việc tại Maui Jim ngay sau khi trả khoản tiền đặt cọc đầu tiên. Chương trình thẩm mỹ mất khoảng 18 tháng để hoàn thành, có giá 22.000 USD và yêu cầu cô phải học 5 ngày một tuần, từ 9 giờ sáng đến 5 giờ chiều.

Khi không đi học, bà mẹ đơn thân này làm phục vụ tại một quán ăn địa phương để trả học phí và các hóa đơn khác.

Không cần bằng cấp cao, U40 kiếm được gần 4 tỷ đồng/năm mà chỉ phải làm việc 3 ngày một tuần - ảnh 2
Tài khoản Instagram của Lee. Ảnh: Sess Lee Cannon

Theo CNBC, các yêu cầu để trở thành một nhà tạo mẫu tóc khác nhau tùy theo tiểu bang, nhưng nhìn chung, những nhà tạo mẫu phải hoàn thành chương trình học nghề tại một trường được công nhận. Đồng thời, họ cần có giấy phép do tiểu bang cấp bằng cách vượt qua kỳ thi viết và thực hành.

Sau khi Lee được cấp giấy phép vào năm 2009, cô bắt đầu nhận khách tại nhà và làm việc bán thời gian tại một tiệm làm tóc ở Peoria.

Trong năm đầu tiên làm việc, Lee kiếm được gần 30.000 USD/năm. Cô cũng tạo một trang kinh doanh trên Facebook, gửi yêu cầu kết bạn đến các khách hàng tiềm năng và xây dựng lượng người theo dõi trên mạng xã hội. Nhờ đó, Lee đã nhanh chóng tạo dựng được danh tiếng.

Khởi nghiệp ở một tiểu bang mới

Đến đầu năm 2016, Lee cùng 4 đứa con quyết định chuyển đến thành phố Arlington thuộc bang Texas.

Việc chuyển đến một tiểu bang khác đã khuyến khích Lee theo đuổi một giấc mơ khác - mở một tiệm làm tóc riêng.

Kế đó, Lee dành 10 tháng và 50.000 USD tiền tiết kiệm để mở Flourish Curls Salon, nơi bắt đầu nhận khách vào năm 2017.

Tin tức về tiệm làm tóc nhanh chóng lan truyền và chỉ trong vòng vài tháng sau khi mở cửa, cô đã có hẳn cả một danh sách chờ của khách hàng.

Không cần bằng cấp cao, U40 kiếm được gần 4 tỷ đồng/năm mà chỉ phải làm việc 3 ngày một tuần - ảnh 3
Lee (thứ 3 từ trái sang) cùng một số nhân viên của cô tại Flourish Curls Salon. Ảnh: Sess Lee Cannon

Lee cho rằng sự nổi tiếng của Flourish Curls là nhờ lượng khán giả mà cô đã thu hút trên Facebook, YouTube và Instagram. Được biết kênh YouTube của cô có gần 60.000 người đăng ký.

Người phụ nữ chia sẻ: "Ngoài ra, không có nhiều salon chuyên về tóc xoăn và tóc tự nhiên trong khu phố của chúng tôi, nhiều trường thẩm mỹ và tiệm làm tóc vẫn chưa đào tạo các nhà tạo mẫu tóc của họ để làm việc với những kiểu tóc đó".

Các dịch vụ của Flourish Curls bao gồm cắt tóc, làm xoăn, tẩy tế bào chết da đầu và tạo kiểu với mức giá từ 150 - 375 USD. Năm ngoái là năm đầu tiên Flourish Curls vượt mốc 1 triệu USD doanh thu hàng năm.

Tiệm có 11 nhà tạo mẫu tóc bao gồm Lee, người chỉ tiếp một vài khách hàng mỗi tháng.

Cô cho biết việc xây dựng đội ngũ nhân viên và thuê 2 trợ lý ảo đã giúp cô tránh được tình trạng kiệt sức và có thể dành nhiều thời gian hơn cho các con.

"Khi tôi ở độ tuổi 20, tôi nghĩ rằng để thành công, tôi phải làm việc hơn 50 giờ một tuần", Lee nói. "Nhưng hiện tại, tôi đã có thể xây dựng được sự nghiệp 6 con số từ công việc chỉ phải làm 3 ngày/tuần".

Theo CNBC

>> 5 công việc đang ‘cực khát nhân lực’: Thu nhập lên tới 600.000 đồng/giờ, được làm online ngay tại nhà

Cách tăng thu nhập lên 270 triệu đồng/tháng, không mất vốn, được làm online ngay tại nhà

Bỏ việc toàn thời gian để đi làm thêm: U50 kiếm được hơn 4 tỷ đồng/năm, thu nhập đều đặn mà còn được làm ở nhà

Theo thitruongtaichinh.kinhtedothi.vn
https://thitruongtaichinh.kinhtedothi.vn/nhip-song-do-day/khong-can-bang-cap-cao-u40-kiem-duoc-gan-4-ty-dongnam-ma-chi-phai-lam-viec-3-ngay-mot-tuan-126277.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Không cần bằng cấp cao, U40 kiếm được gần 4 tỷ đồng/năm mà chỉ phải làm việc 3 ngày một tuần
POWERED BY ONECMS & INTECH