Thế giới

Không phải Mỹ hay Trung Quốc, nước này 3 năm liền là 'nam châm' hút của cải số 1 thế giới

Đăng Đức 20/06/2024 - 15:07

Đây là điểm đến số 1 đối với những người giàu có suốt từ năm 2022 đến nay.

Lộ diện “đại gia” châu Á là “thỏi nam châm giàu có” nhất thế giới 3 năm liền

Theo kết quả nghiên cứu mới của Henley Private Wealth Migration Report, Các Tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất (UAE) là điểm đến số 1 thế giới dành cho những người giàu có từ năm 2022 đến nay.

Theo báo cáo công bố ngày 18/6, quốc gia vùng Vịnh nhỏ bé này dự kiến ​​sẽ chứng kiến ​​dòng vốn ròng chưa từng có gồm 6.700 triệu phú từ khắp nơi trên thế giới vào cuối năm 2024.

Không phải Mỹ hay Trung Quốc, nước này mới là
Theo nghiên cứu mới, UAE kỳ vọng sẽ chứng kiến ​​dòng vốn ròng 6.700 triệu phú từ khắp nơi trên thế giới vào cuối năm 2024 (Ảnh: Buena Vista - Getty Images)

Đứng thứ hai sau UAE là Mỹ, với dòng vốn dự kiến ​​là 3.800 triệu phú vào cuối năm - chỉ bằng khoảng một nửa so với UAE.

Theo báo cáo, 128.000 triệu phú hoặc những cá nhân có giá trị ròng cao với tài sản có thể đầu tư từ 1 triệu USD trở lên, dự kiến ​​sẽ di dời trong năm 2024 - con số kỷ lục.

Theo Henley Private Wealth Migration Report, con số đó vượt qua kỷ lục cũ là 120.000 triệu phú được thiết lập vào năm ngoái; đồng thời, trang này còn cho biết thêm rằng năm 2024 “đang trở thành một thời điểm bước ngoặt trong quá trình di cư của cải trên toàn cầu”.

>> Lộ diện thành phố giàu nhất thế giới, tổng tài sản của người dân còn lớn hơn GDP nước G7

Dữ liệu cho báo cáo này được cung cấp bởi công ty tình báo tài sản toàn cầu New World Wealth đã đưa ra những hiểu biết sâu sắc về dòng vốn vào và dòng tiền ra của các triệu phú cũng như mô hình di cư của họ trên toàn cầu.

“Cuộc di cư của các triệu phú lớn này là "một con chim hoàng yến trong mỏ than", báo hiệu một sự thay đổi sâu sắc và tạo các mảng kiến ​​tạo cho sự giàu có và quyền lực, với những tác động sâu rộng đến quỹ đạo tương lai của các quốc gia mà họ bỏ lại phía sau hoặc những quốc gia mà họ sẽ dựng nên ngôi nhà mới,” Dominic Volek, người đứng đầu nhóm khách hàng tư nhân tại Henley & Partners, cho biết trong báo cáo.

Dưới đây là 10 quốc gia hàng đầu được kỳ vọng sẽ chứng kiến ​​dòng vốn ròng triệu phú đổ vào cao nhất vào năm 2024, theo Henley và Partners.

1. Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất: +6.700 triệu phú

2. Mỹ: +3.800

3. Singapore: +3.500

4. Canada: +3.200

5. Australia: +2.500

6. Italy: +2.200

7. Thụy Sĩ: +1.500

8. Hy Lạp: +1.200

9. Bồ Đào Nha: +800

10. Nhật Bản: +400

Ông Volek cho biết trong báo cáo: “Khi thế giới vật lộn với một cơn bão hoàn hảo gồm căng thẳng địa chính trị, bất ổn kinh tế và biến động xã hội, các triệu phú đang bỏ phiếu bằng đôi chân của mình với số lượng kỷ lục để tìm kiếm “đồng cỏ xanh hơn” và “bến cảng an toàn hơn” cho tài sản và lợi ích gia đình của họ”.

Theo báo cáo, UAE đang ngày càng củng cố vị thế là nơi trú ẩn an toàn cho các cá nhân có giá trị ròng cao trên toàn cầu, phần lớn nhờ vào chính sách thuế thuận lợi, vị trí chiến lược, cơ sở hạ tầng đẳng cấp thế giới và hơn thế nữa.

Quốc gia Trung Đông này cũng đưa ra “visa vàng” nhằm thu hút nhân tài đến cư trú tại đây. Theo Henley & Partners, thị thực này nhằm mục đích “cung cấp nơi cư trú lâu dài cho các nhà đầu tư nước ngoài, doanh nhân và cá nhân tài năng, bao gồm các chuyên gia, sinh viên và nhà nghiên cứu có khoản đầu tư đáng kể cho đất nước”.

Theo nghiên cứu, dòng người di cư vào UAE phần lớn được thúc đẩy bởi sự di chuyển ra khỏi khu vực Trung Đông, Ấn Độ, Nga, châu Phi và gần đây hơn là dòng người dự kiến ​​sẽ đến từ Vương quốc Anh và châu Âu.

>> Thành phố giàu nhất thế giới với số triệu phú lên đến 350.000 người, cứ 24 người lại có 1 đại gia

Xếp sau UAE và Mỹ, Singapore đứng thứ 3 với dự kiến thu hút 3.500 triệu phú vào năm 2024. Quốc đảo này cũng dẫn đầu là điểm đến hàng đầu cho những cá nhân có thu nhập ròng cao muốn chuyển đến châu Á.

Theo báo cáo, Nhật Bản cũng lọt vào top 10 quốc gia có nhiều tỷ phú nhập cư nhất năm 2024, một phần được thúc đẩy bởi xu hướng những cá nhân có giá trị ròng cao (HNWI) người Trung Quốc đổ vào sau đại dịch Covid-19.

Sự thật mất lòng: Trung Quốc phải “chia tay” nhiều tỷ phú nhất thế giới

Dưới đây là 10 quốc gia hoặc vùng lãnh thổ được dự đoán sẽ chứng kiến ​​dòng chảy triệu phú ra đi cao nhất vào năm 2024, theo Henley Private Wealth Migration Report:

1. Trung Quốc: -15.200 triệu phú

2. Vương quốc Anh: -9.500

3. Ấn Độ: -4.300

4. Hàn Quốc: -1.200

5. Liên bang Nga: -1.000

6. Brazil: -800

7. Nam Phi: -600

8. Đài Loan (Đài Bắc Trung Hoa): -400

9. Nigeria: -300

10. Việt Nam: -300

Theo báo cáo, Trung Quốc dự kiến ​​​​sẽ chứng kiến ​​làn sóng triệu phú di cư lớn nhất thế giới với dự kiến ​​15.200 HNWI sẽ rời khỏi đất nước này vào cuối năm nay. Vương quốc Anh đứng thứ hai, dự kiến ​​sẽ mất 9.500 triệu phú vào cuối năm 2024, tiếp theo là Ấn Độ, dự kiến ​​sẽ mất 4.300 triệu phú trong năm nay.

Không phải Mỹ hay Trung Quốc, nước này mới là
Trung Quốc được cảnh báo sẽ chứng kiến ​​làn sóng triệu phú di cư lớn nhất thế giới với dự kiến ​​15.200 HNWI sẽ rời khỏi đất nước này vào cuối năm nay

Vương quốc Anh, trước đây là một trong những điểm đến hàng đầu của người giàu trên toàn cầu, gần đây đã chứng kiến ​​một lượng lớn các triệu phú rời bỏ nước này.

Tiến sĩ Hannah White, Giám đốc điều hành của tổ chức tư vấn độc lập Viện Chính phủ, cho biết: “Dòng vốn được tạo ra do bất ổn kinh tế và chính trị ở Anh có nguy cơ bị đẩy nhanh hơn bởi các quyết định chính sách không được hoan nghênh trước cuộc bầu cử”.

Các triệu phú cũng đang lũ lượt rời khỏi Trung Quốc và Ấn Độ. Ông White cho biết: “Cả Trung Quốc và Ấn Độ đều đang chứng kiến ​​dòng vốn ròng chảy ra mạnh do sự thành công của nền kinh tế (quy mô lớn) của họ trong việc tạo ra các triệu phú mới, mặc dù tốc độ tăng trưởng tài sản ở Trung Quốc chậm lại trong những năm gần đây có thể đồng nghĩa với việc những tổn thất kéo dài sẽ trở nên tai hại hơn theo thời gian”.

Bà White nói thêm: “Các triệu phú Ấn Độ thường rời “tiểu lục địa” để tìm kiếm một lối sống tốt hơn, môi trường an toàn và sạch sẽ hơn cũng như tiếp cận các dịch vụ giáo dục và y tế cao cấp hơn”.

>> Hỗ trợ VinFast 'cho đến khi hết tiền': Tỷ phú Phạm Nhật Vượng hiện giàu thế nào?

Hằng Du Mục và chồng Trung Quốc lại tranh cãi trên livestream

Địa điểm du lịch nổi tiếng ở Trung Quốc gây tranh cãi vì lắp đồng hồ đếm giờ đi vệ sinh, du khách thấy như bị theo dõi

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/khong-phai-my-hay-trung-quoc-nuoc-nay-3-nam-lien-la-nam-cham-hut-cua-cai-so-1-the-gioi-239294.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Không phải Mỹ hay Trung Quốc, nước này 3 năm liền là 'nam châm' hút của cải số 1 thế giới
POWERED BY ONECMS & INTECH