Thành phố giàu nhất thế giới với số triệu phú lên đến 350.000 người, cứ 24 người lại có 1 đại gia

20-05-2024 13:13|Họa Mi

Đây được coi là thành phố giàu nhất thế giới với số lượng lớn đại gia, tổng tài sản của người dân nơi đây có thể chạm mốc 3.000 tỷ USD.

Cách đây không lâu, thống kê của công ty Henley & Partners đã chỉ ra rằng, New York (Mỹ) chính là thành phố nhiều người giàu có nhất trên thế giới. Thông tin này khiến nhiều người không khỏi bất ngờ khi tìm hiểu.

Theo đó, New York đứng đầu trong danh sách những thành phố giàu nhất thế giới, vượt qua rất nhiều "tên tuổi" tầm cỡ. Toàn thành phố New York có tới 350.000 triệu phú, tức là cứ 24 người sẽ có 1 người là đại gia. Tại thành phố này, có tới 60 tỷ phú, hơn 744 triệu phú có tài sản 100 triệu USD trở lên cư trú. Theo dự tính, tổng tài sản mà cư dân thành phố New York nắm giữ có thể lên tới 3.000 tỷ USD.

GettyImages-1401566574-2

Những tòa nhà "chọc trời" là "đặc sản" ở New York. Ảnh: Internet

Theo thông tin từ Henley & Partners, dù không ít người giàu có đã di cư sang các vùng đất khác nhưng New York vẫn nắm giữ "ngôi vương" trong danh sách các thành phố giàu có nhất thế giới. Xếp sau New York, ở vị trí thứ 2 là San Francisco (bang California, Mỹ) với tổng số người giàu có lên đến 305.700 người. Hai thành phố châu Á xếp thứ 3 và 4 trong danh sách thành phố giàu nhất thế giới là Tokyo và Singapore. Ở vị trí thứ 5 là London (Anh) vì thành phố này đã giảm 10% tỷ lệ triệu phú so với thập kỷ trước.

Khu vực Trung Đông, Dubai chính là thành phố giàu có nhất. Thông tin này không khiến nhiều người bất ngờ vì đây vốn là thành phố xa xỉ bậc nhất thế giới.

nguoi-giau-2-1716087935150736523314 (1)

Danh sách các thành phố giàu nhất trên thế giới. Ảnh: Internet

Vào năm 2023, New York cũng là thành phố giàu nhất thế giới, theo thống kê từ công ty Henley & Partners. Mỹ là nước có 10 thành phố lọt vào danh sách này, sau đó là Trung Quốc với 5 thành phố. Đây là thành phố trung tâm tài chính của nước Mỹ, đồng thời một số tuyến phố có giá nhà đắt nhất. New York còn được biết đến là trung tâm kỹ thuật nổi tiếng hàng đầu thế giới.

Từ lâu, New York đã được mệnh danh là "thành phố không ngủ" vì lúc nào cũng đông đúc, tấp nập người qua lại. Sự sầm uất, hiện đại của New York từ lâu đã trở thành nét riêng khiến bạn bè quốc tế phải nhớ tới. Tuy nhiên, New York lại được cho là thành phố không ô nhiễm môi trường như nhiều vùng đất khác trên thế giới. Được biết, 20% diện tích đất tại thành phố này đã được sử dụng để trồng cây xanh và cỏ. Vì vậy, người đến thăm New York sẽ nhận thấy ngay đây là thành phố phát triển tột bậc nhưng cũng rất thích hợp để thư giãn.

UyenMac-231111101130-du-lich-new-york-1

Không chỉ là thành phố mà nhiều người giàu cư trú, New York còn thu hút khách du lịch thế giới. Ảnh: Internet

Đây cũng là địa điểm thu hút khách du lịch hàng năm bởi vô vàn điểm đến hấp dẫn, ấn tượng. Tới với thành phố hàng đầu nước Mỹ, du khách có thể tới thăm tượng Nữ thần Tự Do với kiến trúc tinh xảo, Quảng trường Thời Đại hào nhoáng, đông đúc, bảo tàng Metropolitan, tòa nhà Empire State...

Nhắc tới New York, người dân trên toàn thế giới có lẽ sẽ nghĩ ngay tới 1 thành phố toàn những tòa nhà "chọc trời", những dịch vụ xa xỉ và hàng trăm nghìn người giàu có, sang chảnh. Đây luôn là một trong những điểm đến hấp dẫn trên thế giới mà nhiều người muốn đặt chân tới để trải nghiệm.

>> Dù giàu nhất hành tinh, tài sản trăm tỷ USD, 'hội tỷ phú' lại sống tiết kiệm, 'khổ hơn người thường'

Tỉnh đầu tiên ở Đồng bằng sông Hồng có 2 thành phố sẽ có tuyến đường du lịch 130 tỷ

'Thành phố đảo đầu tiên của Việt Nam' chính thức có Quảng trường Hồ Chí Minh, 1.500 đại biểu dự khánh thành

Theo Chất lượng và cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/thanh-pho-giau-nhat-the-gioi-voi-so-trieu-phu-len-den-350000-nguoi-cu-24-nguoi-lai-co-1-dai-gia-d123043.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Thành phố giàu nhất thế giới với số triệu phú lên đến 350.000 người, cứ 24 người lại có 1 đại gia
POWERED BY ONECMS & INTECH