Khu kinh tế Nam Phú Yên sắp có khu đô thị quy mô gần 500ha

05-06-2024 20:30|Phương Hà

Nhiều khả năng, khu đô thị này sẽ là “điểm vàng” của toàn khu kinh tế Nam Phú Yên, bảo đảm quỹ đất phục vụ nhà ở cho công nhân, chuyên gia…

Phú Yên đã công bố thông tin sắp có khu đô thị mới nhờ việc phê duyệt chủ trương lập đồ án quy hoạch phân khu xây dựng tỷ lệ 1/2.000 khu đô thị, dịch vụ công nghiệp.

Khu kinh tế Nam Phú Yên sắp có khu đô thị quy mô gần 500ha
Ảnh minh hoạ

Khu đất được quy hoạch có tổng diện tích khoảng 496ha, thuộc địa giới hành chính của phường Hòa Hiệp Nam, thị xã Đông Hòa, tỉnh Phú Yên.

Trong tương lai, khu đô thị, dịch vụ công nghiệp mới này sẽ có phía Bắc giáp đường Đông Tây 1; phía Nam giáp đất nông nghiệp và sông Đà Nông; phía Đông giáp đồ án quy hoạch phía Bắc khu tái định cư Phú Lạc, phường Hòa Hiệp Nam và lạch sông Ngọn; phía Tây giáp đất nông nghiệp.

Nhiều khả năng, khu vực lập quy hoạch sẽ là “điểm vàng” của toàn khu kinh tế Nam Phú Yên, bảo đảm quỹ đất phục vụ nhà ở cho công nhân, chuyên gia và quỹ đất tái định cư phục vụ việc di dời các hộ dân bị ảnh hưởng khi triển khai xây dựng khu kinh tế.

Đồng thời, đây cũng là đầu mối dịch vụ phục vụ toàn khu kinh tế Nam Phú Yên, đảm bảo quỹ đất phục vụ nhà ở cho công nhân, chuyên gia và quỹ đất tái định cư phục vụ việc di dời các hộ dân bị ảnh hưởng khi triển khai xây dựng khu kinh tế Nam Phú Yên.

Phú Yên là một tỉnh ven biển thuộc vùng Duyên hải Nam Trung Bộ, Việt Nam. Nơi đây được mệnh danh là “thiên đường du lịch mới của Việt Nam” bởi sở hữu nhiều danh lam thắng cảnh nổi tiếng, cùng với những nét văn hóa đặc sắc.

>> Cần bao nhiêu tiền để tiếp tục xây dựng đường Vành đai 2 - TP. HCM?

Hiện trạng bê bết của 'Bông hồng vàng' Phú Yên: Sa lầy ở thị trường BĐS, loạt dự án 5 sao ế ẩm dù sale sập sàn

Phú Yên chỉ còn 1 sàn giao dịch bất động sản hoạt động

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/khu-kinh-te-nam-phu-yen-sap-co-khu-do-thi-quy-mo-gan-500ha-237561.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Khu kinh tế Nam Phú Yên sắp có khu đô thị quy mô gần 500ha
POWERED BY ONECMS & INTECH