Khuyến nghị hành động cho nhà đầu tư chứng khoán phiên 29/11

29-11-2021 08:53|Đăng Điệp

Dự báo trong phiên giao dịch ngày 29/11/2021, VN-Index có thể tiếp tục tăng điểm để hướng đến ngưỡng kháng cự tâm lý 1.500 điểm. Chứng khoán Phú Hưng (PHS) khuyến nghị nhà đầu tư có thể tiếp tục nắm giữ cổ phiếu và tận dụng các phiên rung lắc để tái cơ cấu lại danh mục vào các cổ phiếu có cơ bản tốt, có tính dẫn dắt và đang được dòng tiền mạnh hướng tới.

Nhận định phiên 29/11:

CTCK SHS: Tiếp tục tăng điểm

VN-Index tăng khá tốt trong tuần qua để thiết lập mức đỉnh lịch sử mới và VN30-Index cũng vượt đỉnh lịch sử. Thanh khoản tuần qua giảm nhẹ nhưng vẫn cao hơn mức trung bình 20 tuần cho thấy lực cầu mua lên vẫn tốt và dòng tiền vẫn đang ở lại thị trường để tìm kiếm cơ hội.

Trên góc nhìn kỹ thuật, VN-Index vẫn đang trong sóng 5 với target theo lý thuyết trong khoảng 1.530 - 1.550 điểm (Fib 161,8% sóng 4). Tuy nhiên, trong quá trình đi lên, những rung lắc có thể xảy ra.

Dự báo, trong phiên giao dịch tiếp theo, VN-Index có thể tiếp tục tăng điểm để hướng đến ngưỡng kháng cự tâm lý 1.500 điểm.

CTCK Kiến Thiết Việt Nam - CSI: Chưa có tín hiệu đảo chiều

Áp lực bán đã bắt đầu xuất hiện và có xu hướng lớn dần khiến VN-Index phải đảo chiều quay đầu giảm điểm khi kết phiên cuối tuần trước.

Mốc 1.500 - 1.510 điểm được chúng tôi đề cập cách đây hơn một tháng là một ngưỡng kháng cự mạnh có thể kích hoạt áp lực bán chốt lời, tuy nhiên, diễn biến trong 2 phiên gần đây thì xu hướng bán chưa thể hiện sự áp đảo lớn.

Ở biểu đồ tuần, xu hướng tăng điểm của VN-Index vẫn được xác nhận mà chưa có một tín hiệu cho thấy sự đảo chiều. Mặc dù vậy, xu hướng tăng điểm đã kéo dài hơn một tháng qua nên khả năng cao sẽ xuất hiện nhịp điều chỉnh là điều có thể xảy ra.

Thị trường vẫn thể hiện xu hướng tăng trong trung hạn song chúng tôi kỳ vọng VN-Index sẽ có nhịp chỉnh quay về ngưỡng hỗ trợ 1.400 - 1.420 điểm. Tại mốc này, khả năng dòng tiền sẽ quay lại gia nhập thị trường để tiếp tục xu hướng tăng.

Hành động cho nhà đầu tư:

CTCK KB Việt Nam (KBSV) nhận định, áp lực chốt lời sau nhịp tăng mạnh cùng với việc hình thành mẫu nến engulfing tiêu cực khiến chỉ số đang phải đối mặt với rủi ro mở rộng thêm nhịp điều chỉnh trong những phiên tới, xuống vùng hỗ trợ gần quanh 1.480 và sâu hơn là 1.460 điểm. Nhà đầu tư được khuyến nghị chỉ kê mua lại 1 phần tỷ trọng khi giá cổ phiếu mục tiêu quay xuống các vùng hỗ trợ mạnh.

CTCK Phú Hưng (PHS) khuyến nghị nhà đầu tư có thể tiếp tục nắm giữ cổ phiếu và tận dụng các phiên rung lắc để tái cơ cấu lại danh mục vào các cổ phiếu có cơ bản tốt, có tính dẫn dắt và đang được dòng tiền mạnh hướng tới.

Kinh tế Mỹ bất ngờ tạo ít việc làm hơn dự báo khiến chứng khoán Mỹ đồng loạt xanh mướt: Fed có thể sẽ cắt giảm lãi suất sớm?

VN-Index tái chiếm cao điểm 1.220, tiền ngoại kéo giá loạt cổ phiếu thép, bất động sản

Sau nghỉ lễ, nhà đầu tư vẫn lựa chọn 'đứng ngoài quan sát'

Theo Kinh Tế Chứng Khoán
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/khuyen-nghi-hanh-dong-cho-nha-dau-tu-chung-khoan-phien-2911-128702.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Khuyến nghị hành động cho nhà đầu tư chứng khoán phiên 29/11
POWERED BY ONECMS & INTECH