Khuyến nghị hành động cho nhà đầu tư chứng khoán phiên 6/1

06-01-2022 08:34|Thanh Long

Theo các công ty chứng khoán, chỉ số VN-Index có thể sẽ tiếp tục điều chỉnh nhưng mức độ không lớn; nhịp giảm này là cần thiết để chinh phục những đỉnh cao mới.

Nhận định phiên 6/1:

CTCK BIDV (BSC): Kiểm tra ngưỡng 1.500 điểm

Phiên 5/1 có 10/19 ngành tăng điểm trong đó ngành điện, nước và xăng dầu khí đốt có mức tăng 2%. Về giao dịch của khối ngoại, khối này bán ròng trên sàn HOSE và mua ròng trên HNX.

Theo BSC, trong những phiên tới thị trường kể từ phiên (6/1) có thể quay lại kiểm tra ngưỡng 1.500 điểm vừa được xác lập để làm bàn đạp vững chắc tiếp tục chinh phục những đỉnh cao mới.

CTCK Asean (Aseansc): Phân định xu hướng rõ hơn về cuối ngày

Thị trường phiên 5/1 ghi nhận phiên điều chỉnh đầu tiên sau 3 phiên tăng điểm liên tiếp. Nguyên nhân chủ yếu do áp lực chốt lời gia tăng ở nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn, đặc biệt là ở nhóm cổ phiếu ngân hàng.

Ở chiều ngược lại, nhóm cổ phiếu bất động sản và thủy sản vẫn thu hút dòng tiền khá tốt qua đó giúp thị trường không bị giảm quá sâu.

Dự báo trong phiên giao dịch 6/1, chỉ số VN-Index sẽ có quán tính giảm điểm trong phiên sáng để kiểm tra vùng hỗ trợ gần 1.515 - 1.520 điểm và sâu hơn là vùng hỗ trợ 1.505 - 1.510 điểm. Sự giằng co được kỳ vọng sẽ xuất hiện ở vùng giá thấp và có thể giúp chỉ số có sự hồi phục nhất định sau đó trước khi có sự phân định xu hướng rõ ràng hơn về cuối ngày.

CTCK Mirae Asset: Khả quan trong ngắn hạn

Mặc dù đóng cửa ở mức thấp nhất trong ngày 5/1 nhưng điểm số đánh giá kỹ thuật của VN-Index chỉ giảm nhẹ 1 điểm xuống mức +6 điểm vẫn duy trì trạng thái đánh giá ngắn hạn là khả quan trong ngắn hạn.

Hành động cho nhà đầu tư:

Theo Chứng khoán Rồng Việt (VDSC), nhịp điều chỉnh của thị trường có thể tiếp diễn nhưng nhìn chung xu thế vẫn trong chiều hướng dần đi lên nên nhà đầu tư vẫn có thể kỳ vọng diễn biến hỗ trợ và hồi phục trở lại của thị trường. Tuy nhiên, tạm thời nhà đầu tư vẫn nên chậm lại và cơ cấu danh mục hợp lý.

Chung quan điểm, Chứng khoán Yuanta cho rằng chỉ số VN-Index có thể sẽ điều chỉnh và kiểm định vùng hợ trợ gần nhất 1.500 – 1.507 điểm. Yuanta khuyến nghị các nhà đầu tư ngắn hạn có thể tiếp tục tăng tỷ trọng về mức 45 - 50% danh mục.

Tương tự, Chứng khoán Agriseco cũng dự báo Index có thể sẽ tiếp tục lùi về kiểm định lại vùng gap quanh 1.500 điểm trong một vài phiên tới song đây là mốc hỗ trợ tâm lý tốt của thị trường mà nhà đầu tư có thể canh để giải ngân thêm.

Hiện mùa báo cáo kết quả kinh doanh giai đoạn cao điểm quý IV và cả năm 2021 đã cận kề, nhà đầu tư có thể tiếp tục nắm giữ đối với các cổ phiếu Bluechips và tận dụng mốc hỗ trợ 1.500 điểm để gia tăng tỷ trọng danh mục, tập trung vào các nhóm ngành đang hút dòng tiền tốt như đầu tư công, xuất khẩu, dầu khí.

Vụ Vạn Thịnh Phát: Phong tỏa tài khoản của 1 cá nhân, lộ diện số tiền 8,4 triệu USD tại Vietcombank và BIDV

'Bỏ túi' gần 114.000 tỷ đồng sau 5 tháng, 'nhà vô địch' tăng trưởng họ Viettel chắc chân tại vị trí Top 3 vốn hóa toàn thị trường

Vụ Vạn Thịnh Phát: Kê biên 39 BĐS và tài khoản ngân hàng nghìn tỷ của 'đại gia' Dương Tấn Trước

Theo Kinh Tế Chứng Khoán
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/khuyen-nghi-hanh-dong-cho-nha-dau-tu-chung-khoan-phien-61-121281.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Khuyến nghị hành động cho nhà đầu tư chứng khoán phiên 6/1
POWERED BY ONECMS & INTECH