Kịch bản nào cho giá Bitcoin thời gian tới?

05-09-2022 10:30|Hoàng Anh

Bitcoin đang mất dần sự thống trị khi các nhà giao dịch hướng sự quan tâm nhiều hơn đến Ethereum và các loại tiền ảo khác.

Tiền điện tử lớn nhất thế giới về vốn hóa có vẻ ngày càng khó vượt qua 20.000 USD khi tâm trạng của những người tham gia thị trường đang rất bối rối.

Bất chấp việc trước đó, Bitcoin từng có đợt hồi phục mạnh mẽ và vượt mốc 25.000 USD sau khi CPI tại Mỹ thấp hơn dự báo. Tín hiệu này cho thấy sự hạ nhiệt của lạm phát và được xem như động lực tăng trưởng cho tài sản rủi ro như tiền ảo.

Tuy nhiên, về xu hướng dài hạn, theo chuyên gia Edward Moya, giá Bitcoin có thể tiếp tục tăng trong tương lai. Nhận định của Edward Moya được đưa ra sau đợt giảm mạnh vào tuần trước.

Theo các chuyên gia, sự sụt giảm của thị trường tiền điện tử liên quan đến thị trường chứng khoán.

Trong khi đó, ông Susannah Streeter, chuyên gia phân tích thị trường và đầu tư cao cấp tại Hargreaves Lansdown, nhận định thị trường hoàn toàn không xuất hiện mô hình của sự sụp đổ chớp nhoáng, mà đến từ kết quả của một giao dịch bán lớn, không có các yếu tố tác động từ bên ngoài.

Tương tự, một số chuyên gia cũng dự đoán triển vọng của Bitcoin tương đối lạc quan, có thể tăng lên mức 29.000 USD.

Tuy nhiên, cũng có nhiều chuyên gia dự báo giá Bitcoin lao dốc về 10.000 USD. Theo khảo sát MLIV Pulse mới nhất của Bloomberg, 60% trong tổng số 950 nhà đầu tư được hỏi dự báo tiền ảo Bitcoin nhiều khả năng sẽ lao dốc xuống còn 10.000 USD. Trong khi đó, chỉ 40% cho rằng tiền ảo này có phục hồi trở lại mốc 30.000 USD.

Nhà đầu tư tại Wall Street cho rằng Bitcoin sẽ nhanh chóng quay về mốc 10.000 USD sau nhiều tin tức xấu về thị trường tiền số gần đây.

anh-chup-man-hinh-2022-09-05-luc-10.25.13.png

Ác mộng mang tên "Fed" với thị trường Crypto

Tối ngày 26/8, trong bài phát biểu về chính sách hàng năm rất được mong đợi của mình tại Hội nghị Jackson Hole hàng năm diễn ra tại Wyoming, Chủ tịch Fed - Jerome Powell khẳng định rằng, Fed sẽ sử dụng các công cụ tài chính của cơ quan một cách mạnh mẽ hơn để “tấn công” lạm phát vẫn đang ở gần mức cao nhất trong hơn 40 năm.

Đây cũng là lời khẳng định cho đợt tăng lãi suất tiếp theo mà FED sẽ đưa ra trong phiên họp tới.

Chủ tịch Jerome Powell cho rằng, việc tiếp tục tăng lãi suất là “thuốc đắng dã tật” cho nền kinh tế Mỹ. Hành động này sẽ gây ra một số cú sốc nhất định trong hiện tại nhưng sẽ là biện pháp đúng đắn cho tương lai. Đây được xem là cam kết nghiêm khắc của Chủ tịch Fed để ngăn chặn lạm phát.

Kết quả là , tâm lý lo sợ trên thị trường đã khiến giá Bitcoin lao dốc từ 21.800 USD xuống 20.100, mức giá thấp nhất kể từ ngày 15/07/2022.

Theo ghi nhận, giá đồng Bitcoin trong 24 giờ qua (theo giờ Việt Nam) đã không còn bám được mốc 20.000 USD.

Tại Việt Nam, đại diện Ngân hàng Nhà nước đã nhiều lần phát đi thông điệp: Bitcoin và các loại tiền ảo tương tự khác không phải là tiền tệ và phương thức thanh toán hợp pháp tại Việt Nam.

Việc phát hành, cung ứng, sử dụng Bitcoin và các loại tiền điện tử tương tự khác làm phương tiện thanh toán là hành vi không đúng với pháp luật hiện hành. 

Tiền điện tử có đe dọa ổn định tài chính của châu Âu?

Trước ‘ngày trọng đại’, giá Bitcoin đi ngang, ở dưới mốc 64.000USD/BTC

Bitcoin đang rơi tự do

Giá Bitcoin tăng mạnh, vượt mốc 71.000 USD

Bài thuộc chủ đề Tài chính
Theo Kinh Tế Chứng Khoán
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/kich-ban-nao-cho-gia-bitcoin-thoi-gian-toi-147147.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Kịch bản nào cho giá Bitcoin thời gian tới?
POWERED BY ONECMS & INTECH