Tại Đại hội đồng cổ đông thường niên 2025 diễn ra sáng 5/6, Tập đoàn KIDO (mã chứng khoán: KDC) gây bất ngờ khi công bố kế hoạch tăng trưởng lợi nhuận trước thuế lên đến 662% và chính thức hé lộ chiến lược “bung hàng” loạt dự án bất động sản tại các vị trí kim cương.
CTCP Tập đoàn KIDO (Mã KDC) – doanh nghiệp tiêu dùng do hai anh em doanh nhân Trần Kim Thành và Trần Lệ Nguyên điều hành – vừa công bố kết quả kinh doanh quý I/2025 với diễn biến bất ngờ theo chiều hướng tiêu cực.
Một số cổ đông và đại diện quỹ đầu tư nước ngoài không đồng tình với việc KIDO thoái bớt vốn khỏi công ty con, gián tiếp dẫn đến tranh chấp nhãn hiệu kem Celano và Merino.
Tòa án Nhân dân TP. HCM quyết định cấm KDF sử dụng thương hiệu Celano, đồng thời, Dat Viet Media không được quảng cáo, quảng bá nhãn hiệu này trong chương trình "Anh trai Say Hi" và "2 Ngày 1 Đêm".
Tính đến năm 2023, hai thương hiệu kem Merino và Celano chiếm lần lượt 24,2% và 19,2% thị phần, cao hơn con số toàn ngành kem của hai đối thủ là Unilever và Vinamilk.
Tính đến quý III/2024, các dự án bất động sản TTTM mà KIDO (KDC) đang đầu tư đều hoạt động 100% công suất và giá thuê mặt bằng tăng liên tục theo từng quý.
Những khu đất công ở vị trí đắc địa thuộc trung tâm TPHCM bị bỏ hoang cả chục năm có khu bị hô biến hợp thức hóa gây lãng phí thất thoát nhưng đến nay vẫn chưa có hướng xử lý triệt để.
Kết thúc quý III/2024, Vocarimex (VOC) ghi nhận lợi nhuận sau thuế giảm 98% so với cùng kỳ, chủ yếu do doanh thu tài chính sụt giảm. Dù đã lên kế hoạch rời sàn, cổ phiếu VOC vẫn giảm 10% từ đầu năm, giao dịch tại mức 18.000 đồng.
Trong 6 tháng đầu năm 2024, ngành bánh kẹo tiếp tục chứng kiến sự phân hóa mạnh mẽ về kết quả kinh doanh. Một số doanh nghiệp ghi nhận tăng trưởng ấn tượng, trong khi nhiều doanh nghiệp khác lại lao đao với những con số tài chính giảm sút đáng lo ngại.
Lũy kế 6 tháng đầu năm, công ty ghi nhận doanh thu 3.532 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế 33 tỷ đồng, giảm lần lượt là 19% và 94% so với cùng kỳ năm 2023.