Doanh nghiệp A-Z

Cấm quảng cáo nhãn hiệu kem do HIEUTHUHAI làm CEO trên 'Anh trai Say Hi' và '2 Ngày 1 Đêm'

Nhật Hà 20/01/2025 10:15

Tòa án Nhân dân TP. HCM quyết định cấm KDF sử dụng thương hiệu Celano, đồng thời, Dat Viet Media không được quảng cáo, quảng bá nhãn hiệu này trong chương trình "Anh trai Say Hi" và "2 Ngày 1 Đêm".

Theo Báo Đầu tư, Tòa án Nhân dân TP. HCM đã xem xét đơn yêu cầu áp dụng biện pháp khẩn cấp tạm thời của CTCP Tập đoàn KIDO (KDC) - người khởi kiện trong vụ án dân sự về việc “Tranh chấp quyền sở hữu trí tuệ” đối với CTCP Thực phẩm đông lạnh KIDO (KDF) và CTCP Dat Viet Media.

Sau khi xem xét các chứng cứ liên quan đến việc áp dụng biện pháp khẩn cấp tạm thời, xét thấy việc áp dụng biện pháp khẩn cấp tạm thời “Cấm hoặc buộc thực hiện hành vi nhất định” là thuộc trường hợp do tình thế khẩn cấp, cần phải ngăn chặn hậu quả nghiêm trọng có thể xảy ra, Tòa án Nhân dân TP. HCM quyết định cấm KDF sử dụng (quảng cáo, quảng bá, giới thiệu…) nhãn hiệu “Celano” theo giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu Celano được cấp. Đồng thời, Tòa cấm CTCP Dat Viet Media không được quảng cáo, quảng bá, giới thiệu đối với nhãn hiệu “Celano” trong chương trình “Anh trai Say Hi” và chương trình “2 Ngày 1 Đêm” cũng như trên trang Facebook của 2 chương trình này mang tên “Anh trai Say hi Vie Chanel” và “2 Ngày 1 Đêm Vietnam” và trên tài khoản Tiktok có tên “VieON”, “2Ngay1DemVietnam”.

CTCP Dat Viet Media là công ty truyền thông thuộc hệ thống DatVietVAC, đơn vị đứng sau chương trình ca nhạc “Anh trai Say Hi” và “2 Ngày 1 đêm” với sự quy tụ của nhiều dàn sao nổi tiếng. Trong chương trình “Anh trai Say Hi”, Celano đóng vai trò là Nhà tài trợ bạc. Theo sức hút của chương trình, fanpage có tick xanh về Celano còn công bố rapper Hiếu Thứ Hai trở thành CEO của Celano - một động thái thiên về làm hình ảnh thương hiệu do CEO với E đại diện cho Experience, tức Giám đốc Trải nghiệm. Celano vẫn đang là tên nhãn hiệu, hiện không có một doanh nghiệp nào khác mang tên gọi này.

Các nội dung liên quan đến nhãn hiệu này cùng với các nhãn hiệu khác của Tập đoàn KIDO sẽ được thảo luận tại ĐHĐCĐ bất thường ngày 24/1/2025 của doanh nghiệp.

Theo đó, vấn đề khai thác và sử dụng nhãn hiệu Merino và Celano sẽ được đưa ra thảo luận về các nội dung sau: (1) Giữ quyền sở hữu nhãn hiệu tại Tập đoàn nhằm bảo vệ giá trị thương hiệu, bảo vệ quyền lợi hợp pháp của thương hiệu; (2) Quyền sử dụng/ủy quyền cho một bên thứ ba ngoài KDC và công ty con sử dụng; (3) Ủy quyền cho HĐQT và/hoặc Tổng giám đốc công ty để thực hiện các giao dịch liên quan, kể cả các thỏa thuận sửa đổi, bổ sung, chấm dứt, thay thế các giao dịch liên quan (nếu có) đến nhãn hiệu Merino/Celano. Nội dung này cũng sẽ được đưa ra thảo luận và lấy ý kiến đối với cả thương hiệu KIDO của công ty.

KDF đối mặt lệnh cấm sử dụng thương hiệu Celano, Dat Viet Media không được quảng bá trong Anh trai Say Hi và 2 Ngày 1 đêm
Ảnh minh họa

Trước đó, ngay từ đầu năm 2022, KDC đã tiến hành các thủ tục để chuyển toàn bộ thương hiệu, nhãn hiệu từ các công ty con, công ty thành viên về Tập đoàn, bao gồm từ Tổng công ty công nghiệp Dầu thực vật Việt Nam, CTCP Dầu thực vật Tường An, CTCP Thực phẩm đông lạnh KIDO, Công ty TNHH KIDO Nhà Bè. Trong đó, 34 thương hiệu, nhãn hiệu từ KDF gồm các thương hiệu/nhãn hiệu: MerinoX, Merino Yeah!, Merino Superteen, Merino Kool, Celano, Celano Platinum, M, Wel Yo,… Sau đó, tập đoàn sở hữu và quản lý toàn bộ thương hiệu, nhãn hiệu sử dụng tại các công ty con và công ty thành viên.

Đến tháng 4/2023, KIDO thực hiện chuyển nhượng hơn 17,8 triệu cổ phần KDF tương đương 24,03% vốn cho đối tác với giá hơn 1.000 tỷ đồng, từ đó giảm tỷ lệ sở hữu từ 73% xuống còn 49%, KDF trở thành công ty liên kết của KIDO. Sau khi chuyển nhượng cổ phần, KDF tiếp tục sử dụng các nhãn hiệu thuộc quyền sở hữu của KIDO, bao gồm cả Celano, Merino. Theo ý kiến của Ban kiểm soát, việc công ty liên kết đang sử dụng các nhãn hiệu thuộc quyền sở hữu của KIDO là vấn đề trọng yếu cần được ĐHĐCĐ xem xét và cho ý kiến.

>> KIDO (KDC) tổ chức ĐHĐCĐ bất thường, hé lộ thông tin về thương hiệu KIDO, Merino và Celano

Cuộc đua giữa Long Châu và VNVC, chinh phục thị trường tiêm chủng 2 tỷ USD

Đèo Cả: Đoàn công tác kiểm tra tiến độ dự án 20.400 tỷ đồng lớn nhất cao tốc Bắc - Nam

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/kdf-doi-mat-lenh-cam-su-dung-thuong-hieu-celano-dat-viet-media-khong-duoc-quang-ba-trong-anh-trai-say-hi-va-2-ngay-1-dem-272460.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
    Đặc sắc
    Nổi bật Người quan sát
    Cấm quảng cáo nhãn hiệu kem do HIEUTHUHAI làm CEO trên 'Anh trai Say Hi' và '2 Ngày 1 Đêm'
    POWERED BY ONECMS & INTECH