Doanh nghiệp A-Z

Kido (KDC) chính thức bước vào lĩnh vực truyền thông - điện ảnh bằng công nghệ AI

Thu Huyền 08/10/2025 - 15:07

Sau thực phẩm và bán lẻ, Kido (KDC) tiếp tục mở rộng sang lĩnh vực truyền thông - điện ảnh bằng công nghệ AI thông qua hợp tác chiến lược với HTV-TMS.

Ngày 7/10/2025, CTCP Hiện thực hóa AI (Airo) và Công ty TNHH MTV Dịch vụ kỹ thuật truyền thông HTV (HTV - TMS) đã ký kết hợp tác toàn diện, cung cấp các gói truyền thông.

Theo thỏa thuận, Tập đoàn Kido và Airo sẽ giữ vai trò sản xuất các nội dung quảng cáo bằng công nghệ AI, bao gồm các TVC chất lượng cao với chi phí ưu đãi, giúp tiết kiệm khoảng 1/3 thời gian và chi phí sản xuất so với các quảng cáo truyền thống.

KDC-compressed (1)
Lễ ký kết giữa Airo và HTV - TMS

Trong khi đó, HTV - TMS đảm nhiệm vai trò đối tác đồng hành, với hệ sinh thái kênh đa dạng, sẽ cung cấp nền tảng quảng bá, đưa các nội dung/video clip/TVC do Airo sản xuất phát sóng trên các kênh thuộc hệ thống HTV, trong những khung giờ vàng, kèm chính sách ưu đãi đặc biệt dành cho các doanh nghiệp hợp tác.

Ngoài việc hỗ trợ các doanh nghiệp truyền thông và quảng bá trong thời đại mới, Airo và HTV - TMS còn hướng tới phát triển công nghiệp văn hóa thông qua ứng dụng công nghệ AI, tạo ra những thước phim điện ảnh, truyền hình phù hợp với thị hiếu, mang đậm bản sắc văn hóa dân tộc. Đặc biệt, công nghệ AI còn cho phép phục dựng lại các thước phim cũ với chất lượng hình ảnh sắc nét hơn.

Phát biểu về lần hợp tác này, ông Trần Lệ Nguyên, Tổng Giám đốc Kido cho biết Airo đã tiếp nhận chuyển giao công nghệ từ Trung Quốc và bắt đầu nhận được nhiều lời mời hợp tác từ các doanh nghiệp.

“Bản thân Kido mong muốn hỗ trợ các doanh nghiệp nhỏ và vừa trong việc thúc đẩy truyền thông, quảng bá hình ảnh. Vì vậy, chúng tôi đã hợp tác cùng HTV - TMS để cộng hưởng sức mạnh từ hai thương hiệu, qua đó hỗ trợ doanh nghiệp Việt xúc tiến thương mại, đưa hình ảnh thương hiệu vươn nhanh và vươn xa với chi phí thấp”, ông Trần Lệ Nguyên chia sẻ.

Airo là liên doanh giữa Kido và Yuguang Tongchen, một doanh nghiệp AI tại Trung Quốc. Trong đó, Kido góp 51% vốn và Yuguang Tongchen góp 49%, hoạt động song song tại Việt Nam và Trung Quốc. Ông Trần Lệ Nguyên, CEO của Kido, giữ vai trò Chủ tịch HĐQT Airo.

Theo giới thiệu, Airo ứng dụng AI trong việc cung cấp giải pháp marketing cho doanh nghiệp, tập trung vào dịch vụ sản xuất nội dung quảng cáo (TVC), xây dựng nhân vật AI phục vụ livestream, xây dựng điểm chạm O2O thông minh tại các địa điểm chiến lược, và quản trị mạng lưới Nhà sáng tạo nội dung (creator network).

Thời gian đầu, Airo sẽ hợp tác với các đối tác Trung Quốc trong lĩnh vực sản xuất nội dung và công nghệ AI để từng bước tiếp cận và tìm hiểu thị trường Việt Nam. Sau khi liên doanh Airo được thành lập, Kido đã tiếp nhận chuyển giao công nghệ từ Trung Quốc và bắt đầu nhận được những lời mời hợp tác từ các doanh nghiệp trong nước.

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/kido-kdc-chinh-thuc-buoc-vao-linh-vuc-truyen-thong-dien-anh-bang-cong-nghe-ai-1406364.html
Đừng bỏ lỡ
    Đặc sắc
    Nổi bật Người quan sát
    Đọc tiếp
    Kido (KDC) chính thức bước vào lĩnh vực truyền thông - điện ảnh bằng công nghệ AI
    POWERED BY ONECMS & INTECH