Tập đoàn KIDO lấn sân sang mảng làm phim, sản xuất quảng cáo bằng AI
Tập đoàn KIDO và AIRO sẽ sản xuất nội dung quảng cáo ứng dụng công nghệ AI, gồm TVC, video quảng bá và các sản phẩm truyền thông chất lượng cao.
Ngày 7/10, Công ty cổ phần Hiện thực hóa AI (AIRO) và Công ty TNHH MTV Dịch vụ kỹ thuật truyền thông HTV (HTV - TMS) chính thức ký kết hợp tác toàn diện trong lĩnh vực truyền thông và quảng cáo, đánh dấu bước tiến mới trong việc ứng dụng trí tuệ nhân tạo vào sản xuất nội dung tại Việt Nam.
Theo thỏa thuận, Tập đoàn KIDO (KDC) và AIRO sẽ đảm nhiệm vai trò sản xuất các nội dung quảng cáo bằng công nghệ AI, bao gồm TVC, video quảng bá và các sản phẩm truyền thông chất lượng cao. Công nghệ AI giúp rút ngắn 1/3 thời gian và chi phí so với quy trình sản xuất quảng cáo truyền thống, đồng thời mở rộng khả năng sáng tạo cho các doanh nghiệp.
HTV - TMS giữ vai trò đối tác đồng hành, cung cấp hạ tầng phát sóng và quảng bá nội dung do AIRO sản xuất. Với hệ sinh thái kênh đa dạng, đơn vị này sẽ đưa các video, clip, TVC phát sóng trong khung giờ vàng trên các kênh truyền hình và nền tảng trực thuộc, kèm theo chính sách ưu đãi đặc biệt cho các doanh nghiệp hợp tác.

Không chỉ dừng lại ở lĩnh vực quảng cáo, AIRO và HTV - TMS còn đặt mục tiêu phát triển công nghiệp văn hóa thông qua ứng dụng AI. Hai bên sẽ hợp tác sản xuất phim điện ảnh, truyền hình phù hợp với thị hiếu khán giả, mang đậm bản sắc văn hóa Việt. Công nghệ AI còn được sử dụng để phục dựng và nâng cấp các thước phim cũ, mang lại hình ảnh sắc nét, hiện đại.
Phát biểu tại lễ ký kết, ông Trần Lệ Nguyên – Tổng Giám đốc Tập đoàn KIDO, Chủ tịch HĐQT AIRO cho biết, AIRO đã tiếp nhận chuyển giao công nghệ AI từ Trung Quốc và đang nhận được sự quan tâm từ nhiều doanh nghiệp trong và ngoài nước.
“Với mong muốn hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa đẩy mạnh quảng bá hình ảnh, KIDO đã hợp tác cùng HTV - TMS để cộng hưởng sức mạnh của hai thương hiệu, qua đó giúp doanh nghiệp Việt xúc tiến thương mại, lan tỏa thương hiệu với chi phí hợp lý", ông Nguyên chia sẻ.
AIRO là liên doanh giữa Tập đoàn KIDO (sở hữu 51% vốn) và Yuguang Tongchen – doanh nghiệp hàng đầu Trung Quốc trong lĩnh vực công nghệ AI (góp 49% vốn). Công ty hoạt động song song tại Việt Nam và Trung Quốc, định hướng trở thành đơn vị tiên phong trong việc ứng dụng AI vào marketing và sản xuất nội dung sáng tạo.
Trong giai đoạn đầu, AIRO hợp tác với các đối tác chiến lược Trung Quốc có kinh nghiệm hàng đầu về công nghệ và sản xuất nội dung số nhằm nghiên cứu, điều chỉnh sản phẩm phù hợp với thị trường Việt Nam.
Việc kết hợp giữa kỹ xảo AI và người thật giúp các sản phẩm quảng cáo của AIRO đạt chất lượng cao, hiện thực hóa ý tưởng sáng tạo một cách linh hoạt, đồng thời giảm đáng kể chi phí nhờ tối ưu các công đoạn như trang trí, thiết kế bối cảnh, quay ngoại cảnh hay hậu kỳ.
Sự hợp tác giữa AIRO và HTV - TMS được kỳ vọng sẽ mở ra xu hướng mới trong lĩnh vực sản xuất quảng cáo, góp phần thúc đẩy nền công nghiệp văn hóa và công nghệ sáng tạo Việt Nam bắt kịp với xu thế toàn cầu.