Xã hội

Kiểm tra Mái ấm Chúc Từ: Đưa 22 trẻ về nơi ở mới

Trần Tây Côn 07/09/2024 - 20:17

Cơ quan chức năng xác định có 22 trẻ em tại Cơ sở Bảo trợ Bà mẹ và Trẻ em Mái ấm Chúc Từ (số 57/8 Điện Biên Phủ, P.15, Q.Bình Thạnh, TP.HCM) tại thời điểm kiểm tra.

Kiểm tra Mái ấm Chúc Từ: Đưa 22 trẻ về nơi ở mới ảnh 1
Các bé được đưa về nơi ở mới.

Khoảng 15 giờ 30 chiều ngày 7/9, tất cả các em khoảng 4-5 tuổi được đưa lên xe khách để về nơi ở mới. Theo một cán bộ Trung tâm Công tác xã hội giáo dục nghề nghiệp thiếu niên TP, điểm đến là Trung tâm nuôi dưỡng Bảo trợ trẻ em Linh Xuân (TP.Thủ Đức).

Một nguồn tin cho hay, một số trẻ tại Mái ấm Chúc Từ đã được cơ sở này đưa về huyện Củ Chi vài ngày trước. Cơ quan chức năng tại đây đã tìm thấy và phối hợp xác minh với quận để tiến hành các bước xử lý tiếp theo.

Theo ghi nhận của phóng viên, cơ sở này có một trệt một lầu; bên ngoài được xây dựng, trang trí như cơ sở tín ngưỡng, sơn màu vàng; bên trong có nơi thờ tự, nhang khói.

Kiểm tra Mái ấm Chúc Từ: Đưa 22 trẻ về nơi ở mới ảnh 2
Bên trong cơ sở Chúc Từ.

Cổng chính đóng kín, cổng phụ là nơi ra vào thường xuyên. Phòng sinh hoạt, vui chơi của các bé tương đối sạch sẽ. Trên lầu là nơi ở của các mẹ bầu nhưng tại thời điểm kiểm tra không có bất kỳ ai.

Phía sau, một công trình xây dựng đang được mở móng; người dân cho hay, lô đất và căn nhà chuẩn bị mọc lên thuộc sở hữu của Mái ấm Chúc Từ.

Tại con hẻm bên cạnh Mái ấm là Phòng khám Đa khoa Từ thiện Chúc Từ do cơ sở này quản lý, vận hành.

Kiểm tra Mái ấm Chúc Từ: Đưa 22 trẻ về nơi ở mới ảnh 3
Phòng khám Đa khoa Từ thiện Chúc Từ.

Trước đó, từ tối ngày 6/9, Phòng Lao động Thương binh và Xã hội Q.Bình Thạnh chủ trì cùng nhiều cơ quan chức năng tiến hành kiểm tra Mái ấm Chúc Từ. Động thái này được thực hiện sau khi vụ bạo hành, ngược đãi trẻ tại Mái ấm Hoa Hồng (Q.12) bị phanh phui.

Mái ấm Chúc Từ còn được biết đến là ngôi nhà chung của các bà mẹ đơn thân, hiện đang là nơi cưu mang nhiều mẹ bầu và hàng chục trẻ sơ sinh.

Trên mạng xã hội, cơ sở này thường kêu gọi hỗ trợ tài chính, vật chất; sử dụng số tài khoản cá nhân tên Lê Thị Thu Hoa (sư cô Chúc Từ). Nơi này nhiều lần bị cộng đồng mạng tố có những việc làm không hay.

Kiểm tra Mái ấm Chúc Từ: Đưa 22 trẻ về nơi ở mới ảnh 4
Cổng chính Mái ấm Chúc Từ.

Được biết, ngành chức năng sắp tới sẽ tổng kiểm tra các cơ sở bảo trợ xã hội trên địa bàn TP.HCM.

Theo Sở LĐTBXH TP.HCM, TP có 16 cơ sở bảo trợ xã hội công lập thực hiện tiếp nhận, quản lý, chăm sóc nuôi dưỡng 6.505 đối tượng bảo trợ xã hội và 64 cơ sở bảo trợ xã hội ngoài công lập có quyết định thành lập đã tiếp nhận quản lý, chăm sóc nuôi dưỡng 3.177 trường hợp. Trong đó, có 23 cơ sở thuộc thẩm quyền quản lý cấp TP, 41 cơ sở thuộc thẩm quyền quản lý cấp quận, huyện và TP.Thủ Đức.

>> Quận Bình Thạnh: Kiểm tra mái ấm Chúc Từ sau vụ bạo hành tại Hoa Hồng bị phanh phui

Quận Bình Thạnh: Kiểm tra mái ấm Chúc Từ sau vụ bạo hành tại Hoa Hồng bị phanh phui

Cuộc sống trong ngôi nhà mới của những em bé mái ấm Hoa Hồng

Theo ngaynay.vn
https://ngaynay.vn/kiem-tra-mai-am-chuc-tu-dua-22-tre-ve-noi-o-moi-post150693.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Kiểm tra Mái ấm Chúc Từ: Đưa 22 trẻ về nơi ở mới
POWERED BY ONECMS & INTECH