Sống

Kinh ngạc "siêu cầu" đi xuyên mây, cao nhất thế giới của Trung Quốc: Kinh phí lên đến 3.400 tỷ, ngang toà nhà 200 tầng

Nhật Linh 03/08/2023 14:49

Cây cầu này là một thành công lớn cho toàn bộ ngành kỹ thuật và xây dựng Trung Quốc. Đây cũng là một cột mốc quan trọng trong hành trình xây dựng cầu đường ở đất nước tỷ dân.

Không chỉ sở hữu hàng loạt cỗ máy xây dựng tiên tiến, Trung Quốc còn nổi tiếng với hệ thống giao thông hiện đại. Những công trình này cũng là minh chứng cho những tiến bộ to lớn về kỹ thuật, công nghệ mà nước này đã đạt được trong những thập kỷ gần đây.

Cầu Bắc Bàn Giang là một dự án xuyên biên giới giữa Quý Châu và Vân Nam trên đường cao tốc Hangrui. Được thiết kế để kết nối thị trấn Duge, quận Shuicheng, thành phố Liupanshui ở phía đông và giao với làng Lalong, thị trấn Puli, thành phố Xuanwei, thành phố Qujing ở phía tây, là "cổ họng" của đường cao tốc Hangrui (đường cao tốc quốc gia G56).

Kinh ngạc
Cầu Bắc Bàn Giang

Bắc Bàn Giang dài 1.341 mét, một nhịp chính dài 720 mét và có độ cao khủng 565 mét so với sông Bắc Bàn - tương đương độ cao của một tòa nhà chọc trời 200 tầng.Vì vậy, một số người nói rằng lái xe trên cây cầu này giống như lái máy bay.

Trong quá trình thiết kế cầu Bắc Bàn Giang, để đảm bảo phương án thiết kế hợp lý, nhóm kỹ sư đã dành nhiều thời gian để leo núi, tiến hành khảo sát chi tiết các ngọn núi dọc theo cây cầu.

"Khi bắt đầu thiết kế, chúng tôi cũng đã tính đến thiết kế cầu treo. Tuy nhiên, xét về tính an toàn và thuận tiện khi thi công, tính kinh tế trong bảo dưỡng cầu và giảm tác động đến môi trường sinh thái, chúng tôi vẫn cho rằng giữ lại dàn cáp thép trên cầu là phù hợp nhất." Phó kỹ sư trưởng dự án nói với truyền thông Trung Quốc.

Việc xây dựng cây cầu cũng đòi hỏi một khoản chi phí khổng lồ, lên tới 144 triệu USD, tương đương 3,4 nghìn tỷ đồng. Ngoài ra, nó cũng yêu cầu sử dụng các phương pháp kỹ thuật tiên tiến và thiết bị hiện đại nhất.

Không chỉ là một cơ sở hạ tầng giao thông mà Bắc Bàn Giang còn là một điểm thu hút khách du lịch do sự hùng vĩ và chiều cao của nó. Nhìn lên từ hẻm núi, cầu Bắc Bàn Giang của đường cao tốc Hangrui như đang “bay” trong không trung. Với chiều cao thẳng đứng tính từ mặt cầu đến mặt sông là 565,4 mét, cây cầu này đã được Guinness chính thức chứng nhận là "cây cầu cao nhất thế giới".

Kinh ngạc

Trung Quốc "chơi lớn" khoan hố 10.000m sâu bậc nhất thế giới để săn lùng tài nguyên thiên nhiên, nắm thế độc tôn năng lượng

Thanh niên Trung Quốc đổ xô đi làm "con trai, con gái toàn thời gian" vì quá áp lực, mệt mỏi

"Ngỡ ngàng" công trình xuyên núi hơn 7 tỷ USD nối liền hai dòng sông ở Trung Quốc

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/kinh-ngac-sieu-cau-di-xuyen-may-cao-nhat-the-gioi-cua-trung-quoc-kinh-phi-len-den-3400-ty-cao-ngang-toa-nha-200-tang-195172.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Kinh ngạc "siêu cầu" đi xuyên mây, cao nhất thế giới của Trung Quốc: Kinh phí lên đến 3.400 tỷ, ngang toà nhà 200 tầng
POWERED BY ONECMS & INTECH