Sống

Kỳ lạ ngôi làng nơi gia đình không ai có thể di chuyển bình thường sinh sống, tất cả đều “đi” bằng 4 chi

Nhật Linh 09/11/2023 - 15:46

Tất cả mọi người trong gia đình không ai có thể đi đứng bình thường mà chỉ có thể bò bằng 4 chi, ngay cả đứa trẻ cũng như vậy.

Ở một nơi hẻo lánh tại Thổ Nhĩ Kỳ, giữa những con đường mòn chưa được trải nhựa và những ngôi nhà bằng đá, có một cặp vợ chồng Resit Ulas và Hatice Ulas sống ở một ngôi làng nhỏ thuộc tỉnh Hatay, Thổ Nhĩ Kỳ sinh được 7 người con, đều đi bằng tứ chi. Giới khoa học gọi họ là “gia đình Ulas”.

Trong số 7 người con đi bằng tứ chi của Resit và Hatice Ulas, một người đã chết, một người hiện đã có thể đi thẳng nhưng không vững, 5 người còn lại chỉ có thể di chuyển bằng cả 4 chi.

Du khách tham quan ngôi làng đã chú ý đến cách đi đứng khác thường của gia đình Ulas khi họ không đi thẳng lưng như người bình thường mà di chuyển bằng cả hai tay và hai chân trên mặt đất.

gd1

Đi bằng cả tay và chân là điều kỳ lạ và rất khó khăn đối với người bình thường. Quân đội Mỹ thậm chí còn có nhiều bài tập để huấn luyện cho binh sĩ dáng đi này nhằm phục vụ chiến đấu. Nhưng đối với gia đình này, đi bằng 4 chi là thoải mái và nhanh nhẹn nhất.

Ban đầu, du khách cho rằng họ làm vậy là để thu hút sự chú ý của người ngoài. Tuy nhiên sau thời gian dài quan sát, du khách mới nhận ra những người này đều di chuyển như thế, kể cả trẻ con.

gd2

Xương lưng và eo của họ đã bị biến dạng, hông cũng rộng hơn. Do phải bò thường xuyên trên mặt đất nên cơ thể của những người này không giống như người bình thường. Bàn tay của họ cũng to hơn bình thường và sần sùi, thô ráp do thường xuyên bò mà không đeo các thiết bị bảo hộ như găng tay.

Một số nhà khoa học cho rằng, anh chị em nhà Ulas bị mắc hội chứng “tiến hóa ngược”. Hội chứng này ảnh hưởng đến cấu tạo xương, khả năng đứng thẳng và tư duy của con người. Anh chị em nhà Ulas là những người duy nhất trên thế giới được biết là mắc phải hội chứng tai ác này.

gd3

Trong số 5 người mắc tình trạng trên của nhà Ulas, có 4 người là nữ. Bàn tay và bàn chân họ đã chai sần nặng vì đi bằng 4 chi trong thời gian dài. Không chỉ vậy, họ còn bị xúc phạm, ném đá bởi những dân làng thiếu hiểu biết. Không ai trong số những người con đi bằng 4 chi của ông bà Ulas được đi học, hoàn cảnh của họ thực sự rất đáng cảm thông.

gd4

Uner Tan – nhà sinh học tiến hóa thuộc Trường Y khoa Đại học Cukurova (Thổ Nhĩ Kỳ) – cho rằng những người con của ông bà Ulas mắc hội chứng “tiến hóa ngược”. “Hội chứng kỳ lạ cho thấy họ có một số đặc điểm giống với tổ tiên linh trưởng của chúng ta trước khi tiến hóa và biết đi thẳng”, ông Uner Tan nói.

Chuyên gia Uner Tan cho biết, ông bà Ulas là anh em họ đời thứ hai nhưng lại kết hôn với nhau. Đây có thể là nguyên nhân khiến các con của họ bị mắc hội chứng “tiến hóa ngược” hiếm hoi.

Theo The Sun

>> Kỳ diệu ngôi làng nằm trên cầu dài 400m độc nhất vô nhị, du khách đến ầm ầm để trải nghiệm ''du hành xuyên không gian''

Tận mục dinh thự nghìn tỷ của gia tộc vua sòng bài Macau đắt đỏ đến từng chi tiết, xứng danh siêu giàu châu Á

Kỳ diệu ngôi làng nằm trên cầu dài 400m độc nhất vô nhị, du khách đến ầm ầm để trải nghiệm ''du hành xuyên không gian''

Bên trong ngôi làng có nhiều chùa nhất Việt Nam: Số người tu hành tại gia chiếm hơn 50% dân số, nơi đầu tiên phát kiến con đường trị bệnh thân và tâm có một không hai

Theo Chất lượng và cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/ky-la-ngoi-lang-noi-gia-dinh-khong-ai-co-the-di-chuyen-binh-thuong-sinh-song-tat-ca-deu-di-bang-4-chi-d111202.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Kỳ lạ ngôi làng nơi gia đình không ai có thể di chuyển bình thường sinh sống, tất cả đều “đi” bằng 4 chi
POWERED BY ONECMS & INTECH