Lại nóng chuyện cổ phiếu HPG ‘nặng mông’, bị làm giá, ông Trần Đình Long nói điều bất ngờ

11-04-2024 12:13|Quốc Trung

So với mức cao điểm gần 180.000 cổ đông tại ĐHCĐ thường niên 2023, sau 1 năm, hơn 13.000 nhà đầu tư đã rời "chuyến tàu" Hòa Phát.

So với thời điểm tổ chức Đại hội cách đây gần 1 năm, cổ phiếu HPG hiện đã tăng khoảng 40%. Nhịp tăng bắt đầu xuất hiện kể từ tháng 5 đến cuối tháng 7 giúp những cổ đông mua vào trong nửa cuối năm 2022 về bờ, nhóm bắt đáy nửa năm trước đó được chốt lãi còn nhóm mua vào trong những tháng đầu năm bắt đầu có lãi.

Lại nóng chuyện cổ phiếu HPG nặng mông, bị làm giá, ông Trần Đình Long nói điều bất ngờ
Diễn biến cổ phiếu HPG

Trả lời câu hỏi của cổ đông về việc "Cổ phiếu HPG đã hồi phục thời gian qua nhưng vẫn thấp so với ngành. Cổ phiếu HPG đang bị định giá thấp, liệu có bị “làm giá” không?", lãnh đạo Hòa Phát cho biết: "Trên thị trường không ai có thể làm giá cổ phiếu Hòa Phát. Cổ phiếu Hòa Phát đang "nặng mông", nhưng anh em, người nhà hỏi có nên mua/bán không nhưng tôi không bao giờ trả lời, vì trả lời rồi lên/xuống lại bị nói".

Thực tế, với hơn 5,8 tỷ cổ phiếu đang lưu hành trên thị trường, số lượng cổ phiếu trôi nổi lên tới hàng tỷ, khả năng cổ phiếu HPG bị làm giá là tương đối khó.

Đáng chú ý, tại Đại hội, HĐQT HPG đề xuất phương án thưởng cổ phiếu cho cổ đông với tỷ lệ 10%. Cụ thể, Hòa Phát sẽ phát hành hơn 581 triệu cổ phiếu, tăng vốn điều lệ lên mức 63.962 tỷ đồng. Nguồn vốn được lấy từ thặng dư vốn cổ phần 3.212 tỷ đồng và một phần lợi nhuận sau thuế chưa phân phối với giá trị 2.603 tỷ đồng. Thời gian thực hiện trong quý II/2024 sau khi được UBCKNN chấp thuận.

>> Chủ tịch Trần Đình Long: Tỷ giá ảnh hưởng rất lớn đến Hòa Phát, Tập đoàn ‘mất’ 200 tỷ đồng trong quý đầu năm 2024

Tỷ phú Trần Đình Long trước khi nói 'đang rút dần khỏi Hòa Phát': Khẳng định rất ghét 'con ông cháu cha', con muốn làm phải đi lên từ cấp nhỏ

Tiết lộ về mối quan hệ 'ngược' của người phụ nữ cho Hòa Phát vay 325 tỷ đồng bên cạnh các ông lớn Vietinbank, Vietcombank, HSBC...

[Live] ĐHĐCĐ Hoà Phát (HPG): Tỷ phú Trần Đình Long 'khoe' thành tích

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/lai-nong-chuyen-co-phieu-hpg-nang-mong-bi-lam-gia-ong-tran-dinh-long-noi-dieu-bat-ngo-230338.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Lại nóng chuyện cổ phiếu HPG ‘nặng mông’, bị làm giá, ông Trần Đình Long nói điều bất ngờ
POWERED BY ONECMS & INTECH