Lãi suất giảm xuống dưới 8%/năm, có nên đầu tư bất động sản hay không?

27-06-2023 14:03|Đức Anh

Lãi suất tiền gửi đang giảm về dưới mức 8%/năm. Trong bối cảnh này, câu hỏi được nhiều người đặt ra là có nên đầu tư bất động sản hay không.

Lãi suất huy động tại các ngân hàng hiện đã giảm dần về mức dưới 8%. Hiện chỉ còn duy nhất 1 ngân hàng niêm yết có lãi suất tiết kiệm cao nhất 8%/năm trong khi cách đây 1 tháng có đến 10 ngân hàng.

Do đó nhiều khách hàng gửi tiền tại ngân hàng băn khoăn không biết có nên rút tiền để đầu tư bất động sản trong thời điểm này hay không?

Anh Hoàng (Hà Nội) đang gửi tiền tại ngân hàng nhưng khi thấy tình hình lãi suất ngày càng giảm, anh dự định rút 2 tỷ đồng ra để đầu tư bất động sản nhưng băn khoăn hông biết nên đầu tư ngay hay tiếp tục chờ đợi thêm vì phân vân về việc lựa chọn sản phẩm, khu vực tiềm năng hiện nay và việc lãi suất đang giảm thì đầu tư bất động sản có lợi cho mình hay không.

Lãi suất giảm xuống dưới 8%/năm, có nên đầu tư bất động sản hay không?
Ảnh minh họa.

Với gia đình anh Tuấn, vợ chồng anh có tổng thu nhập khoảng 40 triệu đồng/tháng, đang thuê nhà với giá 7 triệu/tháng. Sau nhiều năm tích góp hiện vợ chồng anh có khoảng 400 triệu đồng đang gửi tiết kiệm ngân hàng.

Anh muốn vay ngân hàng thêm để tranh thủ đầu tư bất động sản khi lãi suất tiền gửi và lãi suất cho vay đều đang giảm. Gia đình anh thì vẫn cho rằng vợ chồng đang ở nhà thuê và có nguồn thu nhập ổn định thì nên tiếp tục tiết kiệm, nhưng anh vẫn quyết tâm muốn đầu tư bất động sản vì cho rằng đây là khoản đầu tư có lãi lớn.

“Lãi suất đang ngày càng giảm, có gửi tiếp thì tiền lãi nhận về cũng chả được bao nhiêu nên tôi dự định sẽ rút ra để đầu tư bất động sản, còn lãi nhanh hơn cả gửi tiền ngân hàng”, anh cho hay.

Chị Lan (Hà Nội) lại có quan điểm khác. Bất động sản thời gian gần đây ở trong tình trạng khó khăn và rủi ro, nên dù lãi suất tiền gửi giảm thì chị vẫn quyết định tiếp tục gửi tiền tại ngân hàng chứ không đầu tư.

Có thể nói đầu tư bất động sản vẫn luôn là chủ đề nóng được bàn luận liên tục. Có người cho rằng bất động sản luôn là nguồn lợi béo bở, đầu tư là để lãi nhanh và giàu nhanh hơn khi lãi suất tiền gửi đang giảm. Nhưng cũng có người cho rằng đầu tư vào thời điểm này là quá rủi ro, lãi chưa thấy đâu chỉ sợ lại lỗ mất hết tiền.

Các chuyên gia từng nhận định, khi lãi suất giảm, người gửi tiền sẽ tìm đến những kênh sinh lời hấp dẫn hơn, có thể quay lại thị trường chứng khoán hoặc bất động sản, tuy nhiên sẽ có độ trễ nhất định.

Thanh khoản chịu áp lực, lãi suất liên ngân hàng có thể bật tăng trở lại?

Yếu tố nào có thể hạn chế khả năng giảm lãi suất của NHNN?

Fed giữ nguyên lãi suất chỉ là động thái chờ?

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/lai-suat-giam-xuong-duoi-8nam-co-nen-dau-tu-bat-dong-san-hay-khong-189526.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Lãi suất giảm xuống dưới 8%/năm, có nên đầu tư bất động sản hay không?
POWERED BY ONECMS & INTECH