Lãi suất vay mua nhà của ngân hàng nào ưu đãi nhất tháng 11/2022

04-11-2022 12:01|Đức Quân

Ngân hàng MSB đang có lãi suất vay mua nhà thấp nhất ở mức 4,99%/năm.

Với tốc độ tăng lãi suất huy động của các ngân hàng như hiện nay, khả năng lãi suất cho vay sẽ tăng cao. Với các ngân hàng nhỏ áp dụng lãi suất từ 8 - 9%/năm trong huy động vốn, biên độ thường cộng thêm khoảng 5 - 6% thì lãi suất cho vay mới khoảng 13 - 15%/năm trong khi các ngân hàng thương mại có vốn Nhà nước thường áp dụng biên độ cộng thêm khoảng 3 - 5%/năm thì lãi vay mới sẽ thấp hơn. Các khoản vay càng dài hạn thì lãi suất sẽ càng tăng cao.

Về phần lãi suất vay mua nhà, theo khảo sát mới nhất, Ngân hàng MSB đang có lãi suất vay mua nhà thấp nhất ở mức 4,99%/năm. Tuy nhiên lãi suất ưu đãi này chỉ áp dụng trong 3 tháng đầu của khoản vay. Sau đó ngân hàng sẽ áp dụng lãi suất thả nổi theo thị trường.

Hai ngân hàng PVcomBank và TPBank cũng đang duy trì lãi suất vay mua nhà ở mức thấp lần lượt là 5%/năm và 5,9%/năm. Hạn mức cho vay tại các ngân hàng này cũng khá lớn từ 85% đến 90% giá trị của phương án vay vốn.

Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) tăng tới 1,5 điểm %, nâng lãi suất vay mua nhà từ 6,2%/năm lên mức 7,7%/năm. Ngân hàng HSBC cũng tăng lãi suất cho vay mua nhà lên mức 7%/năm, tức là tăng thêm 0,8 điểm %.

Từng là ngân hàng có lãi suất cho vay mua nhà thấp nhất trên thị trường với mức 4,9%/năm nhưng nay Shinhan Bank đã tăng lãi vay mua nhà lên 8,2%/năm trong năm đầu tiên, vay 36 tháng lên 8,9%/năm; vay cố định 60 tháng lên 9,5%/năm.

Các ngân hàng UOB, Hong Leong Bank, Woori Bank hiện đang có các gói vay với lãi suất ưu đãi từ 6,49-7,92%/năm.

Ngân hàng Techcombank tiếp tục có lãi suất vay mua nhà cao nhất trong các ngân hàng được khảo sát, ghi nhận ở mức 10,59%/năm. Tuy vậy ngân hàng cũng có chính sách giảm trừ lãi suất vay đến 1,2%/năm trong trong giai đoạn thả nổi đối với từng nhóm khách hàng

Hạn mức vay mua nhà

Đây là khoản tiền tối đa mà ngân hàng cho hách hàng vay để mua nhà trong đó mỗi ngân hàng sẽ quy định một hạn mức nhất định cho sản phẩm vay của mình. Mức cho vay cao nhất là 100% giá trị của tài sản đảm bảo. Còn thông thường tại các ngân hàng cho vay mua nhà với hạn mức từ 70 - 90% giá trị tài sản đảm bảo.

Hiện SCB, Ngân hàng Phương Đông (OCB) và BIDV đang có những gói cho vay hỗ trợ tới 100% giá trị căn nhà. Tuy nhiên để có thể được hưởng mức này, khách vay cũng cần chứng minh được thu nhập, đảm bảo khả năng trả nợ đồng thời có thêm các tài sản dùng để đảm bảo cho khoản vay.

Dự báo từ nay đến cuối năm 2022, các ngân hàng sẽ điều chỉnh tăng lãi suất tiền gửi ngân hàng, kéo theo lãi suất cho vay mua nhà trong nửa cuối năm có thể sẽ tiếp tục tăng. Vì vậy, bên cạnh việc so sánh lãi suất vay mua nhà các ngân hàng để lựa chọn gói vay phù hợp, người mua nhà hãy cân nhắc kỹ về dòng tiền và khả năng trả nợ. Thay vì bị thu hút bởi lãi suất ưu đãi, hãy tính toán dựa trên lãi suất thả nổi theo thị trường.

Ngoài ra, các chuyên gia cũng khuyên người mua nhà chỉ nên dành tối đa 40% tổng thu nhập hàng tháng cho nhà ở, để có thể đảm bảo các chi phí cho những nhu cầu cơ bản khác. Việc trả lãi gốc hàng tháng nếu không lên kế hoạch kỹ lưỡng và hợp lý có thể tạo ra gánh nặng tài chính và áp lực lớn cho cuộc sống. 

Lãi suất Ngân hàng MSB tháng 11/2022: Lên đến 9%/năm

Sự cố trung tâm dữ liệu làm sập hệ thống các ngân hàng lớn nhất Singapore

Lo lừa đảo gia tăng, ngân hàng Singapore cho phép khách hàng tự khoá một phần tài khoản

Liên doanh BCG - SP Group đón dòng vốn 31,5 triệu USD từ ngân hàng Singapore DBS Bank

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/lai-suat-vay-mua-nha-cua-ngan-hang-nao-uu-dai-nhat-thang-112022-156677.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Lãi suất vay mua nhà của ngân hàng nào ưu đãi nhất tháng 11/2022
POWERED BY ONECMS & INTECH