Làm giàu với cổ phiếu hàng lái: Không thành công thì thành công... nhân

02-04-2022 20:52|Minh Khuê

Sau chục phiên trần hoặc tùy mục tiêu của lái họ sẽ tính bài xả hàng. Quá trình xả cũng tốn nhiều thời gian, phụ thuộc vào mức độ hài lòng khi kéo giá. Để ăn 50% thì giá cổ phiếu phải được kéo lên 100%

Thị trường chứng khoán có rất nhiều mã kinh dị thậm chí kinh điển làm hao tiền, tốn của cho nhà đầu tư, chôn vùi tài khoản một cách thậm tệ với sự quản lý lỏng lẻo của UBCKNN.

Dưới đây là chia sẻ của một Fn chứng khoán trên diễn đàn. Chúng tôi xin trích dẫn để nhà đầu tư có những góc nhìn đa diện về những mã cổ phiếu hàng lái.

Một rủi ro trước mắt sẽ là nấm mồ chôn tài khoản của các nhà đầu tư mới nếu như không hiểu về định giá doanh nghiệp.

Đồng ý là khi tăng, các cổ phiếu đầu cơ không dựa vào nền tảng hoạt động thường đem lại mức sinh lời rất nhanh, rất lớn cho nhà đầu tư trong giai đoạn tạo sân chơi. Thông thường, giai đoạn này được hình thành như sau:

- Cổ phiếu được các anh lái thu gom gọn gàng nên nguồn cung cổ phiếu lúc này bên ngoài rất thấp. Giá cổ phiếu được đẩy lên với tốc độ nhanh (cỡ 80% - 100%). Lúc này, hàng trong tay của các anh lái đã có lời kha khá trên danh nghĩa và họ bắt đầu tạo lập thanh khoản. Những cổ phiếu dạng này khối lượng giao dịch thường 500.000 – 2 triệu cổ phiếu/phiên và cứ giao dịch đều đều như vậy khoảng dăm bữa nửa tháng.

- Khi thanh khoản sôi động sẽ thu hút chú ý nhà đầu tư - đặc biệt đối tượng mà lái muốn thu hút là các nhà đầu tư F0 bởi kiến thức cũng như kinh nghiệm của phần đa nhóm này gần như chẳng có gì ngoài mong muốn làm giàu, kiếm tiền nhanh chóng.

Riêng chuyện vẽ chart để hút thêm người phân tích kỹ thuật là chuyện quá đơn giản với với họ. Lúc này, thị trường sẽ có thêm các chuyên gia phân tích kỹ thuật hô hào, room này room nọ cũng hùa vào với các khuyến nghị mua với các lý do "nó đang đẹp" hay dòng tiền vào,… mà chẳng mấy ai nói về cơ bản, lãnh đạo doanh nghiệp.

- Giai đoạn tiếp theo sẽ là đẩy hô hấp - tức là cú đẩy cực sốc rất đau tim cho những người đua theo. Trong giai đoạn này, vài phiên đầu những F0 đã lao vào thường có lời 20 - 30% chỉ sau nửa tháng và xuất hiện các phiên thanh khoản đột biến hơn, có thể lên tới 4 - 5 triệu cổ phiếu/phiên qua đó tạo cảm giác toàn tiền lớn vào. Tuy nhiên, nếu có nhà đầu tư nào lắm tiền vào cướp hàng với lái, trót mua cỡ vài trăm nghìn cổ phiếu thì lái sẽ nhường cuộc chơi lại ngay lập tức.

Tuy nhiên, những "tay to" thừa hiểu các rủi ro của cổ phiếu loại này nên cuộc chơi thường chỉ diễn ra ở nhóm nhà đầu tư nhỏ lẻ với đội lái.

- Giai đoạn tiếp theo, các anh lái sử dụng sẽ là tiết cung và đẩy trần liên tục. Đặc biệt các phiên thị trường đỏ nặng thì lại càng kéo, tạo sự chú ý cho toàn thị trường. Đây mới là pha chết người khi nhiều cổ phiếu cứ mở cửa là trần, thanh khoản tóp đi rất nhiều.

Sau cỡ chục phiên trần hoặc tuỳ mục tiêu của lái họ sẽ tính bài xả hàng. Quá trình xả cũng tốn nhiều thời gian, phụ thuộc vào mức độ hài lòng khi kéo giá. Để ăn 50% thì giá cổ phiếu phải được kéo lên 100%

Với những "doanh nghiệp vỏ", giá vốn của lãnh đạo, của lái bằng không, lên sàn chỉ với mục đích đổ đầu cho nhỏ lẻ. Sau quá trình xả, giá cổ phiếu sẽ về cực kỳ thấp - có thể mất hơn 90% giá từ đỉnh.

Chính thức: HoSE ‘quay xe’ đề nghị CTCK dừng kế hoạch chuyển đổi hệ thống, KRX 'lỡ hẹn' 8 lần vận hành

Cập nhật: Loạt CTCK thông báo dừng kế hoạch chuyển đổi hệ thống giao dịch KRX

CTCK thông báo dừng kế hoạch chuyển đổi hệ thống giao dịch chứng khoán KRX

Bài thuộc chủ đề Tài chính
Theo Kinh Tế Chứng Khoán
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/lam-giau-voi-co-phieu-hang-lai-khong-thanh-cong-thi-thanh-cong-nhan-124263.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Làm giàu với cổ phiếu hàng lái: Không thành công thì thành công... nhân
POWERED BY ONECMS & INTECH