Doanh nghiệp

Làn sóng tháo chạy khỏi Mixue

Mai Chi 11/10/2023 - 21:39

Chương trình giảm giá của hãng đã diễn ra đúng như kế hoạch, các cửa hàng buộc phải áp dụng bảng giá mới đã nhen nhóm một làn sóng sang nhượng cửa hàng Mixue.

Được biết sau cuộc tập trung của các chủ cửa hàng ngày 3/10, đã không có bất cứ một thay đổi nào trong chính sách bên phía công ty đưa ra. Bảng giá mới nhất các cửa hàng Mixue đồng loạt cập nhật, giá đồ uống trên menu đã đồng loạt giảm về mức thấp nhất là 15.000 đồng và cao nhất còn 30.000 đồng.

Đáng chú ý là thời gian gần đây trên các trang, hội nhóm chuyển nhượng xuất hiện tràn lan các tin đăng bán cửa hàng Mixue. Giao dịch chuyển nhượng cửa hàng của Mixue diễn ra khá sôi động. Người bán sang nhượng toàn bộ quán, bao gồm tất cả trang thiết bị nội thất cùng các dụng cụ pha chế. Lý do đưa ra thì có nhiều như cắt lỗ, không có thời gian, chuyển hướng kinh doanh,…

Làn sóng tháo chạy khỏi Mixue

Một chủ quán chia sẻ số tiền đầu tư vào Mixue gồm: “Phí nhượng quyền ban đầu 400 - 500 triệu đồng, chi phí mặt bằng và chi phí hạ tầng, thiết bị đầu tư 500 triệu đồng,.. tất cả lên đến cả tỷ bạc. Nguyên vật liệu với chi phí vận hành ngày càng tăng. Bán cốc kem 10.000 đồng, trà sữa thì 20.000 – 25.000 đồng như thế nay bao giờ mới hòa vốn được!”

Chị L. một chủ cửa hàng khác cũng cho biết thêm, chỉ trong khoảng 10 ngày áp dụng mức giá giảm theo yêu cầu của phía Mixue, cửa hàng chị đang giữ mức lợi nhuận 30% giảm xuống còn khoảng 10%. Chị L. nói thêm: ”Cũng may cửa hàng mở đã lâu nên chị đã thu hồi được vốn, hiện tại cứ tiếp tục làm thôi”.

Lý do của việc giảm giá thành sản phẩm được chủ hãng đưa ra là nhằm thu hút thêm lượng khách mùa thu đông. Nhưng câu hỏi đặt ra là kem và trà sữa, trà hoa quả vốn là đồ uống mùa hè, việc giảm giá này có thực sự tác động nhiều đến lượng khách không hay thực tế đã trực tiếp kéo giảm doanh thu của các chủ cửa hàng.

Bản thân các chủ cửa hàng cũng thừa nhận đã không xem kỹ hợp đồng, một vài điều khoản thắc mắc thì được tư vấn viên giải thích là do dịch hoàn toàn từ hợp đồng gốc tiếng Trung sang nên có những nội dung chưa rõ ý, tuy nhiên khi đã ký họ đành phải chấp nhận chính sách từ phía hãng. Những cửa hàng mới mở càng khó khăn hơn trong việc thu hồi vốn là một trong những nguyên nhân dẫn đến việc đăng bán, chuyển nhượng cửa hàng liên tục trong thời gian gần đây.

Cuộc chiến giá tại Mixue: người ngậm ngùi giảm giá, kẻ hớn hở khi đạt được mục đích

Mixue trả lời gây phẫn nộ, 200 chủ cửa hàng đến tận nơi đòi quyền lợi thì bị từ chối không tiếp

Biến lớn tại chuỗi đồ uống Mixue: Bán nhượng quyền thu hàng nghìn tỷ rồi tung chiêu "độc", hàng nghìn cửa hàng lao đao

Theo Kiến thức đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/lan-song-thao-chay-khoi-mixue-205236.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Làn sóng tháo chạy khỏi Mixue
POWERED BY ONECMS & INTECH