Láng giềng Việt Nam được Apple 'chọn mặt gửi vàng' xây nhà máy, CEO Tim Cook sắp tới thăm ngay trong tháng 4

01-04-2024 09:42|Phương Nhi

Vị CEO nổi tiếng của hãng "Táo khuyết" được cho là sẽ có chuyến thăm tới quốc gia này vào khoảng ngày 20/4 tới đây.

Mới đây, CEO Apple Tim Cook được cho là đang có kế hoạch đến thăm Indonesia vào khoảng ngày 20/4 tới đây, theo Techinasia đưa tin.

Tính đến thời điểm hiện tại, mục đích của chuyến thăm vẫn chưa được tiết lộ. Tuy nhiên, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Indonesia Budi Arie Setiadi cho hay, chuyến thăm này có khả năng liên quan đến kế hoạch đầu tư của Apple tại Indonesia, bao gồm cả việc công ty sẽ xây dựng một nhà máy tại nước này.

Vị Bộ trưởng cho biết: "Tất cả các khả năng đều có, chúng tôi sẽ xem xét cách tiếp cận sẽ như thế nào sau này". "Dù vậy, những kế hoạch này vẫn chưa chắc chắn và sẽ được đàm phán thêm khi CEO Apple đến Indonesia".

Láng giềng Việt Nam được Apple 'chọn mặt gửi vàng' xây nhà máy, CEO Tim Cook sắp tới thăm ngay trong tháng 4
CEO Apple Tim Cook

Năm 2017, Apple đầu tư 44 triệu USD vào Indonesia. Vào thời điểm đó, khoản đầu tư được thực hiện thông qua việc xây dựng Học viện Apple đặt tại thành phố BSD thuộc tỉnh Banten.

Theo dữ liệu của StatCounter, tính đến tháng 2/2024, thị phần iOS ở Indonesia đã đạt 10%. Con số này vẫn thấp hơn nhiều so với thị phần của Android của Google.

Theo báo cáo từ IDC, doanh số bán điện thoại thông minh tại Indonesia năm ngoái cũng bị chi phối bởi các công ty khác như Samsung, Oppo và Vivo.

Tuy nhiên, phía IDC cũng lưu ý rằng doanh số bán điện thoại thông minh giá cao hơn – chủ yếu do Apple và Samsung kiểm soát – là mảng duy nhất tăng trưởng trong năm ngoái, đạt mức cải thiện 78% so với cùng kỳ năm ngoái.

“Rất nhiều người tiêu dùng ở các nền kinh tế mới nổi bắt đầu với điện thoại giá rẻ. Nhưng khi họ có nhiều tiền hơn, họ lại tìm đến iPhone”, Glen Cordoza – nhà phân tích cao cấp tại Counterpoint nói.

Đầu tháng này, Apple cũng đã quyết định mở trung tâm nhà phát triển đầu tiên cho khu vực tại Singapore, mang đến khả năng tiếp cận tốt hơn với các chuyên gia, dịch vụ hỗ trợ cũng như công nghệ và tài nguyên mới nhất từ Apple.

Trung tâm nằm trong tòa nhà trên phố Fusionopolis Walk, phía Bắc Singapore. Đây là một trong bốn cơ sở toàn cầu của Apple, cùng với các địa điểm khác ở Cupertino, California (Mỹ), Bengaluru (Ấn Độ) và Thượng Hải (Trung Quốc).

Susan Prescott, Phó Chủ tịch phụ trách mảng quan hệ nhà phát triển toàn cầu của Apple, nói trung tâm sẽ là nguồn tài nguyên lớn cho nhà phát triển từ Singapore và các quốc gia lân cận.

>> Apple mất toi gần 500 triệu USD vì 'lời nói gió bay' của Tim Cook

Giấc mơ xe điện tiêu tùng, Apple dồn sức cho 'ngôi sao hy vọng' cuối cùng để thâm nhập ngành công nghiệp ô tô

Từng coi Trung Quốc là 'gà đẻ trứng vàng', Apple, Tesla ngậm 'trái đắng' khi bị các hãng nội địa 'chèn ép' ở thị trường tỷ dân

Vận hạn của Apple: Bị thị trường lớn nhất quay lưng, cổ phiếu lao dốc khiến hơn 200 tỷ USD vốn hóa bốc hơi

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/lang-gieng-viet-nam-duoc-apple-chon-mat-gui-vang-xay-nha-may-ceo-tim-cook-sap-toi-tham-ngay-trong-thang-4-228580.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Láng giềng Việt Nam được Apple 'chọn mặt gửi vàng' xây nhà máy, CEO Tim Cook sắp tới thăm ngay trong tháng 4
POWERED BY ONECMS & INTECH