Lăng kính gập đơn phần tử sẽ có mặt trên iPhone

31-05-2022 14:45|Long An

Theo hồ sơ Apple nộp lên Văn phòng Sáng chế và Nhãn hiệu Mỹ USPTO, sáng chế mới có tên Single Element Light Folding Prism (Lăng kính gập đơn phần tử).

Hệ thống này gồm một bề mặt phản chiếu, bề mặt chống phản xạ và phần phủ "mặt nạ" để kiểm soát khẩu độ, từ đó cho hình ảnh chất lượng cao nhất mà không cần nhiều thành phần quang học bên trong.

Hiện nay, các ống kính tele dạng gập có cách thức hoạt động tương tự kính tiềm vọng. Hệ thống sẽ sử dụng nhiều lăng kính hoặc gương phức tạp để ánh sáng đi ngang theo ý muốn bên trong thân smartphone trước khi tới cảm biến.

Tuy nhiên, việc để ánh sáng đi qua nhiều phần tử quang học có thể làm giảm đáng kể chất lượng hình ảnh.

Các ống kính tele dạng tiềm vọng dùng cho smartphone hiện khó thiết kế, chất lượng hình ảnh chưa cao nhưng lại được cấu thành từ các linh kiện đắt tiền. Do đó, chúng thường chỉ xuất hiện chủ yếu trên các dòng smartphone cao cấp.

Với việc ít thành phần quang học hơn, hệ thống camera tele của Apple được kỳ vọng tăng chất lượng hình ảnh khi chụp zoom trên iPhone thời gian tới, cũng như giúp công ty Mỹ giảm chi phí sản xuất. Tuy nhiên chưa rõ khi nào công nghệ mới sẽ được áp dụng cho iPhone.

Apple hiện sử dụng camera tele tiêu cự 77 mm và zoom quang 3X trên iPhone 13 Pro và 13 Pro Max. Thông số này được đánh giá có cải tiến nhưng vẫn thua các sản phẩm với ống kính tele dạng tiềm vọng trên thị trường với hệ số zoom 4X trở lên như Galaxy S21 Ultra, Oppo Reno 10X Zoom...

Apple dự kiến cho ra mắt iPhone 14 mới vào ngày 13/9. Theo "chuyên gia tin đồn" Ming-chi Kuo, hãng sẽ giới thiệu bốn phiên bản gồm iPhone 14, 14 Max, 14 Pro và 14 Pro Max.

Trong đó, dòng Pro được nâng cấp hệ thống camera với cảm biến 48 megapixel, phần màn hình tai thỏ thay bằng thiết kế dạng đục lỗ và viên thuốc, chạy chip A16 Pro với hiệu suất vượt trội, bộ nhớ từ 256 GB.

Tỉnh là 'cứ điểm' của nhiều tập đoàn lớn trên thế giới: Có thêm 22 đô thị, 'nâng cấp' 1 thị xã lên thành phố

Nơi sản xuất iPhone tại đất nước tỷ dân bỗng thành 'thị trấn ma': Từ nhà máy 50.000 công nhân nay không còn một bóng người, thiết bị được chuyển sang cơ sở tại Việt Nam

Tại sao Apple nhanh chóng ‘bỏ rơi’ chip M3 Silicon?

Bài thuộc chủ đề Công nghệ, Truyền thông
Theo Kinh Tế Chứng Khoán
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/lang-kinh-gap-don-phan-tu-se-co-mat-tren-iphone-129201.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Lăng kính gập đơn phần tử sẽ có mặt trên iPhone
POWERED BY ONECMS & INTECH