Lãnh đạo Chứng khoán VIX thông tin về kế hoạch trả cổ tức bằng tiền

14-04-2024 09:07|Quốc Trung

Sau năm 2023 lãi kỷ lục gần 1.000 tỷ đồng, đến cuối năm, CTCP Chứng khoán VIX (sàn HoSE) ghi nhận gần 1.200 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế chưa phân phối - mức cao nhất từng ghi nhận.

Tại ĐHCĐ thường niên 2024 vừa kết thúc, Chứng khoán VIX chốt phương án chi trả cổ tức bằng cổ phiếu năm 2023 với tỷ lệ 10%, tương ứng số lượng cổ phiếu phát hành thêm là 66,9 triệu đơn vị.

Được biết, đây là một trong ba phương án tăng vốn điều lệ dự kiến sẽ được VIX thực hiện trong quý II hoặc đầu quý III/2024 bên cạnh việc phát hành cổ phiếu thưởng tỷ lệ 10% và chào bán cổ phiếu cho cổ đông hiện hữu tỷ lệ 95%.

Lãnh đạo Chứng khoán VIX thông tin về kế hoạch trả cổ tức bằng tiền
Gần 90 cổ đông tham dự ĐHCĐ thường niên 2024 của Chứng khoán VIX

Tổng cộng, công ty sẽ phát hành thêm 770 triệu cổ phiếu, dự kiến tăng vốn điều lệ lên mức 14.600 tỷ đồng (dự kiến vào Top 3 CTCK có quy mô lớn nhất ngành).

Trả lời câu hỏi của cổ đông về việc nếu tăng vốn thành công, tạo tiền đề cho các hoạt động kinh doanh trong tương lai, năm 2024 công ty có chia cổ tức bằng tiền mặt cho cổ đông, Chủ tịch HĐQT Thái Hoàng Long cho biết: "Thị trường chứng khoán Việt Nam đang bước vào giai đoạn phát triển mới thông qua việc thúc đẩy nâng hạng thị trường và vận hành hệ thống giao dịch mới. Chúng tôi tin tưởng những yếu tố này sẽ đưa thị trường lên một tầm cao mới, khối lượng và giá trị giao dịch sẽ còn gia tăng trong tương lai.

Trong giai đoạn mới, các công ty chứng khoán đều rất sẵn sàng và việc tăng vốn là yếu tố quyết định nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh, đáp ứng nhu cầu thị trường. Sau khi bàn bạc kỹ lưỡng, chúng tôi đã thống nhất phương án vừa phát hành thêm, vừa trả cổ tức bằng cổ phiếu đồng thời tăng vốn từ nguồn vốn chủ sở hữu.

Xin được thông tin thêm tới cổ đông, việc lựa chọn hình thức chi trả cổ tức như thế nào còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố bao gồm chiến lược phát triển của công ty, điều kiện cụ thể của từng giai đoạn. VIX đang trong giai đoạn tích tụ nguồn vốn cho các bước phát triển mới của thị trường chứng khoán.

Chúng tôi chắc chắn với sự đồng hành của Quý cổ đông, công ty sẽ có thêm một nguồn vốn quý báu để vững vàng bước vào giai đoạn cạnh tranh mới. Khi VIX tạo được những dấu ấn mạnh mẽ hơn trong tương lai và áp lực tăng vốn không còn lớn như hiện tại, chúng tôi sẽ có các chính sách tốt hơn, có thể kết hợp trả cổ tức bằng cổ phiếu và tiền mặt hoặc toàn bộ bằng tiền mặt".

Theo tiết lộ, lợi nhuận trước thuế dự kiến quý I/2024 của Chứng khoán VIX là 200 tỷ đồng - tăng gấp 17 lần so với cùng kỳ năm trước. Được biết năm nay, VIX thống qua mục tiêu lãi trước và sau thuế tăng lần lượt 10% và 9% so với thực hiện năm 2023, đạt 1.320 tỷ và 1.056 tỷ đồng (đều là các mức kỷ lục mới).

>> VIX dồn 64% tài sản cho mảng tự doanh, nước đi mạo hiểm có thể thu lãi nghìn tỷ?

4 doanh nghiệp bất động sản chốt chia cổ tức bằng tiền năm 2024, tâm điểm một gương mặt đến từ Hà Nội

ĐHCĐ Chứng khoán VIX: Lợi nhuận trước thuế quý I/2024 tăng gần 17 lần

Hoa Sen (HSG) sắp trả cổ tức bằng tiền, số dự chi gấp hơn 10 lần lợi nhuận

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/lanh-dao-chung-khoan-vix-thong-tin-ve-ke-hoach-tra-co-tuc-bang-tien-230684.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Lãnh đạo Chứng khoán VIX thông tin về kế hoạch trả cổ tức bằng tiền
POWERED BY ONECMS & INTECH