Doanh nghiệp A-Z

Lãnh đạo VinFast tiết lộ kế hoạch đưa V-GREEN ra thị trường quốc tế

Nhật Hà 25/10/2024 - 16:37

V-GREEN, được thành lập bởi Chủ tịch Vingroup (VIC) Phạm Nhật Vượng, hiện đang sở hữu mạng lưới trạm sạc ô tô và xe máy điện lớn nhất tại Việt Nam.

Mới đây, ngày 24/10, VinFast Auto đã chính thức mở đặt cọc và công bố giá ưu đãi cho mẫu SUV điện VF 7 tại Hội nghị Xe điện Philippines 2024 (PEVS). Mẫu crossover hoàn toàn bằng điện này được giới thiệu chỉ hơn 1 tháng sau khi mẫu VF 3 lần đầu tiên ra mắt tại thị trường này.

Trao đổi với Tờ Nikkei Asia, ông Cao Ngọc Nguyên Duy, Giám đốc Điều hành VinFast Philippines, cho biết: "Philippines là quốc gia đầu tiên ngoài Việt Nam được trải nghiệm VF7. Đồng thời, chúng tôi tin rằng Philippines là thị trường rất quan trọng trong quá trình mở rộng toàn cầu của VinFast". Ông nhấn mạnh VF7 được định giá hợp lý để "nhiều người Filipino có thể tiếp cận" và đi kèm với bảo hành lên đến 10 năm.

Lãnh đạo VinFast tiết lộ kế hoạch đưa V-GREEN ra thị trường quốc tế
Ông Cao Ngọc Nguyên Duy, Giám đốc Điều hành VinFast Philippines

Được biết, VinFast chính thức gia mắt thị trường Philippines vào tháng 6/2024 sau khi ký hợp đồng với 4 đại lý lớn, 3 trong số đó nằm tại thủ đô Manila. VinFast hiện đang mở bán 3 mẫu xe điện tại quốc gia này, bao gồm: mini crossover VF3 cơ bản, crossover VF5 và SUV VF7 mới ra mắt.

"Thị trường xe điện tại Philippines vẫn còn rất mới và còn nhiều không gian để phát triển. Đó là lý do tại sao chúng tôi muốn xem xét và đầu tư vào thị trường này, và trở thành một phần trong quá trình chuyển đổi xanh", ông Nguyên Duy chia sẻ.

Tuy nhiên, tại quốc gia này, xe điện vẫn phải đối mặt với nhiều rào cản, đặc biệt là những lo ngại về vấn đề sạc pin khi Philippines hiện chỉ có 92 trạm sạc. Gần đây, Chính phủ Philippines đã triển khai nhiều chính sách mạnh mẽ nhằm thúc đẩy sự phát triển của xe điện. Trong đó, Đạo luật Xe điện và Hệ thống Trạm sạc là 1 trong những chính sách quan trọng, cung cấp các ưu đãi về thuế và giảm giá điện cho người sử dụng xe điện.

Việc xây dựng hạ tầng trạm sạc đang được đẩy mạnh ở các đô thị lớn và dần mở rộng ra các khu vực nông thôn, mang lại sự an tâm cho người tiêu dùng khi sử dụng xe điện. Chính phủ Philippines đang lên kế hoạch xây dựng 65.000 trạm sạc vào năm 2028.

Theo ông Nguyên Duy, trong kế hoạch mở rộng của VinFast tại Philippines, công ty đang lên kế hoạch mang V-GREEN đến với quốc gia này cùng cam kết đầu tư vào các trạm sạc trên khắp cả nước.

V-GREEN là công ty phát triển trạm sạc toàn cầu được thành lập bởi Chủ tịch Tập đoàn Vingroup (HoSE: VIC), ông Phạm Nhật Vượng với tỷ lệ sở hữu 90% cổ phần. Được tách ra từ bộ phận phát triển trạm sạc của VinFast, V-GREEN hoạt động độc lập như 1 đối tác chiến lược, hỗ trợ VinFast mở rộng mạng lưới trạm sạc trên toàn cầu. Hiện nay, công ty đang sở hữu mạng lưới trạm sạc ô tô và xe máy điện lớn nhất tại Việt Nam với quy hoạch 150.000 cổng sạc tại tất cả 63 tỉnh thành. Với cam kết đầu tư 10.000 tỷ đồng trong 2 năm tới để xây mới, nâng cấp và hoàn thiện hệ thống, V-GREEN đang mở rộng quy mô trạm sạc xe điện VinFast trên toàn quốc. Mô hình này cũng được dự kiến triển khai tại các thị trường quốc tế trong tương lai.

V-GREEN là công ty phát triển trạm sạc toàn cầu được thành lập bởi Chủ tịch Tập đoàn Vingroup (HoSE: VIC), ông Phạm Nhật Vượng với tỷ lệ sở hữu 90% cổ phần. Được tách ra từ bộ phận phát triển trạm sạc của VinFast, V-GREEN hoạt động độc lập như 1 đối tác chiến lược, hỗ trợ VinFast mở rộng mạng lưới trạm sạc trên toàn cầu.

Hiện nay, công ty đang sở hữu mạng lưới trạm sạc ô tô và xe máy điện lớn nhất tại Việt Nam với quy hoạch 150.000 cổng sạc tại tất cả 63 tỉnh thành. Với cam kết đầu tư 10.000 tỷ đồng trong 2 năm tới để xây mới, nâng cấp và hoàn thiện hệ thống, V-GREEN đang mở rộng quy mô trạm sạc xe điện VinFast trên toàn quốc. Mô hình này cũng được dự kiến triển khai tại các thị trường quốc tế trong tương lai.

>> Vingroup (VIC) bắt tay với Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam (VNR), trạm sạc công cộng V-Green sẽ xuất hiện ở nhà ga

VinFast: Bước đi mới trong chiến lược mở rộng xưởng dịch vụ hợp tác với công ty của tỷ phú Phạm Nhật Vượng

VinFast xuất khẩu 1.400 ô tô sang thị trường Đông Nam Á, thúc đẩy cho tham vọng ‘hóa rồng’ trong lĩnh vực xe điện

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/lanh-dao-vinfast-tiet-lo-ke-hoach-dua-v-green-ra-thi-truong-quoc-te-256063.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
    Đặc sắc
    Nổi bật Người quan sát
    Lãnh đạo VinFast tiết lộ kế hoạch đưa V-GREEN ra thị trường quốc tế
    POWERED BY ONECMS & INTECH