Chứng khoán

Vingroup (VIC) bắt tay với Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam (VNR), trạm sạc công cộng V-Green sẽ xuất hiện ở nhà ga

Nhật Hà 10/10/2024 17:00

Theo thỏa thuận hợp tác, Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam (VNR) sẽ tạo điều kiện để Vingroup (VIC) tích hợp hệ thống trạm sạc công cộng V-Green vào các nhà ga trên toàn quốc.

Ngày 10/10/2024, Tập đoàn Vingroup (VIC) và Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam (VNR) đã chính thức ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác thúc đẩy chuyển đổi xanh toàn diện.

Theo thỏa thuận, VNR sẽ tích cực tham gia vào chương trình “Mãnh liệt tinh thần Việt Nam - Vì tương lai xanh” để cùng Vingroup phát triển các sáng kiến chuyển đổi xanh. Hai bên sẽ hợp tác thực hiện các chương trình xúc tiến bán hàng trong hệ sinh thái của mỗi bên, phối hợp truyền thông và quảng bá các hành trình du lịch, điểm đến trên khắp Việt Nam thông qua mạng lưới đường sắt quốc gia, liên kết để cùng xây dựng các sản phẩm chung mang tầm quốc gia.

Đặc biệt, VNR sẽ tạo điều kiện để tích hợp hệ thống trạm sạc công cộng V-Green vào các nhà ga và cơ sở của Tổng Công ty trên toàn quốc, nhằm giúp người dân và nhân viên dễ dàng tiếp cận và sử dụng xe điện. Các công ty đối tác khác trong hệ sinh thái Vingroup như GSM và FGF cũng sẽ được tạo điều kiện cung cấp giải pháp di chuyển xanh bằng xe điện tại các khu vực nhà ga.

d177f401-68aa-4a92-bbba-7923d1546b6a.jpeg
f

Lễ ký kết biên bản ghi nhớ giữa Tập đoàn Vingroup và VNR (Nguồn: VIC)

Phát biểu tại buổi lễ ký kết thỏa thuận hợp tác, ông Hoàng Gia Khánh, Tổng Giám đốc Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam cho biết: “Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam là doanh nghiệp nhà nước do Chính phủ thành lập duy nhất tại Việt Nam đang quản lý, khai thác và vận hành hệ thống đường sắt quốc gia hiện hữu. Cả VNR và Vingroup đều đang và sẽ vận hành các loại hình phương tiện giao thông thân thiện với môi trường.

Sự hợp tác của Tập đoàn, Tổng Công ty nhằm khai thác các tiềm năng, lợi thế của hai bên và hướng tới mục tiêu chuyển đổi xanh, góp phần hiện thực cam kết Net Zero vào năm 2050 của Việt Nam”.

Ông Nguyễn Việt Quang, Phó Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Tập đoàn Vingroup cho biết: “Vingroup rất vui mừng khi chương trình ‘Mãnh liệt tinh thần Việt Nam - Vì tương lai xanh’ tiếp tục nhận được sự hưởng ứng, đồng hành của các cơ quan, doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân trên khắp cả nước.

Ngoài các doanh nghiệp vận tải đường bộ, sự chung tay của Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam với chiến dịch do Tập đoàn Vingroup khởi xướng đã cho thấy chủ trương chuyển đổi xanh đang thực sự tạo ra những chuyển biến rõ rệt trong ngành giao thông, qua đó tạo động lực và truyền cảm hứng cho đông đảo người dân cùng tham gia chuyển đổi xanh”.

Được biết, V-Green là công ty phát triển trạm sạc toàn cầu được thành lập bởi Chủ tịch Tập đoàn Vingroup (HoSE: VIC), ông Phạm Nhật Vượng với tỷ lệ sở hữu 90% cổ phần.

Vào ngày 4/9 vừa qua, CTCP Phát triển trạm sạc toàn cầu V-GREEN chính thức trở thành đơn vị tiên phong triển khai mô hình trạm sạc nhượng quyền tại Việt Nam, mở ra một lĩnh vực kinh doanh mới tiềm năng và đóng góp vào công cuộc chuyển đổi xanh của đất nước.

Mô hình trạm sạc nhượng quyền của V-GREEN được xây dựng theo phương thức “doanh nghiệp và nhân dân cùng làm,” tạo cơ hội kinh doanh mới cho các chủ sở hữu mặt bằng trên toàn quốc. Tương tự như các trạm sạc chính hãng do V-GREEN đầu tư, trạm sạc nhượng quyền sẽ phục vụ các chủ sở hữu ô tô và xe máy điện VinFast trên toàn quốc.

V-GREEN cam kết đồng hành và chia sẻ doanh thu với các đối tác ở mức cố định 750 đồng/kWh điện sạc trong tối thiểu 10 năm. Công ty sẽ hỗ trợ toàn bộ công nghệ quản lý vận hành, quản lý thu chi, bảo trì bảo dưỡng và marketing để thu hút khách hàng đến trạm sạc. Đồng thời, doanh nghiệp cam kết đền bù cho các chủ trạm nếu công ty ngừng kinh doanh trước thời hạn cam kết 10 năm.

>> Liên danh 2 doanh nghiệp nhà tỷ phú Phạm Nhật Vượng trúng gói thầu hơn 74 tỷ đồng cung cấp xe buýt điện

Vingroup bảo lãnh thanh toán 6.500 tỷ đồng trái phiếu do VinFast phát hành

Học theo VinFast, một hãng xe điện xác lập kỷ lục đơn hàng

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/vingroup-vic-bat-tay-voi-tong-cong-ty-duong-sat-viet-nam-vnr-tram-sac-cong-cong-v-green-se-xuat-hien-o-nha-ga-252978.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Vingroup (VIC) bắt tay với Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam (VNR), trạm sạc công cộng V-Green sẽ xuất hiện ở nhà ga
POWERED BY ONECMS & INTECH