Xã hội

Lão ngư đánh cá nhặt được khúc gỗ dài 2,8m tỏa hương trầm: Chuyên gia thẩm định vào cuộc, xác nhận giá trị lên tới 3.400 tỷ

Mộng Kha 30/09/2024 15:48

Trầm hương từ lâu đã được coi là loại gỗ quý hiếm, nổi tiếng với hương thơm nhẹ nhàng và giá trị văn hóa, tâm linh sâu sắc.

Theo thông tin được đăng tải trên Renminwang, vào ngày 6/2/2014, một ngư dân họ Quách tại Hồng Kông (Trung Quốc) trong lúc đánh cá trên biển đã vô tình vớt được một khúc gỗ lạ.

Ban đầu, ông không biết đây là loại gỗ gì, nhưng khúc gỗ tỏa ra hương thơm ngào ngạt ngay khi được kéo lên thuyền. Khi cắt một góc nhỏ bằng dao, ông ngạc nhiên khi thấy một loại dung dịch màu hổ phách chảy ra. Tò mò hơn, ông đốt thử một mẩu gỗ và nhận thấy khói trắng tỏa ra mùi thơm dễ chịu, nhẹ nhàng.

Khúc gỗ có hương thơm dịu nhẹ, được khẳng định là trầm hương
Khối gỗ tỏa ra mùi hương trầm (Ảnh: Renminwang)

Khi trở về nhà, ông Quách đã nhờ chuyên gia kiểm chứng. Sau khi thẩm định, chuyên gia xác nhận đây chính là trầm hương và không chỉ thế, nó còn là loại trầm hương chìm chất lượng cao. Khối trầm hương dài 2,8m này được ước tính có giá trị lên tới 1 tỷ NDT (khoảng 3.455 tỷ đồng).

Nghe về giá trị khổng lồ của khối gỗ, ông Quách không khỏi ngỡ ngàng, bởi cả đời làm nghề đánh cá, ông chưa từng hình dung về số tiền lớn như vậy. Ông dự định sẽ nhờ luật sư và công chứng viên giúp mình trong việc bán khối trầm hương quý giá này.

Lênh đênh trên biển, ngư dân bất ngờ vớt được khối gỗ tỏa hương thơm ngào ngạt ước tính hơn 3.455 tỷ đồng- Ảnh 1.
Khối trầm hương dài 2,8m này được ước tính có giá trị lên tới 1 tỷ NDT (khoảng 3.455 tỷ đồng) (Ảnh: Renminwang)

Trầm hương từ lâu đã được coi là loại gỗ quý hiếm, nổi tiếng với hương thơm nhẹ nhàng và giá trị văn hóa, tâm linh sâu sắc. Được mệnh danh là "vua của các loài hương", trầm hương không chỉ được sử dụng để thắp hương hay pha trà, mà còn được chế tác thành các vật phẩm trang sức, đồ thủ công mỹ nghệ có giá trị kinh tế cao.

Lênh đênh trên biển, ngư dân bất ngờ vớt được khối gỗ tỏa hương thơm ngào ngạt ước tính hơn 3.455 tỷ đồng- Ảnh 3.
Trầm hương được hình thành bên trong cây dó bầu. (Ảnh: Báo Thái Bình)

Đặc biệt, trầm hương không chỉ nổi bật với mùi thơm ngọt ngào mà còn có tác dụng thanh lọc không khí và tạo cảm giác thư giãn, an yên khi đốt. Trong y học cổ truyền, trầm hương được sử dụng trong nhiều bài thuốc quý, giúp tăng cường hệ miễn dịch, hỗ trợ tiêu hóa, điều trị bệnh tim mạch, an thần, và giảm căng thẳng. Ngoài ra, nó còn được chế tác thành chuỗi hạt, vòng tay, tượng Phật,... mang ý nghĩa cầu may mắn, bình an và tài lộc.

>> Kỹ sư về quê tìm 'vàng' trong thân cây, doanh thu nửa tỷ đồng mỗi tháng

Lão nông ‘vớt’ được khúc gỗ đen xì có mùi thơm lạ bên ven sông: Lộ diện ‘thần mộc’ ngàn năm tuổi cực quý hiếm giá gần 1.800 tỷ

Cậu bé suýt phá hủy ‘báu vật’ 6.000 năm tuổi vì tưởng là khúc gỗ vô dụng

Theo Thị trường tài chính
https://thitruongtaichinh.kinhtedothi.vn/kien-thuc/lao-ngu-danh-ca-nhat-duoc-khuc-go-dai-28m-toa-huong-tram-chuyen-gia-tham-dinh-vao-cuoc-xac-nhan-gia-tri-len-toi-3400-ty-127551.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Lão ngư đánh cá nhặt được khúc gỗ dài 2,8m tỏa hương trầm: Chuyên gia thẩm định vào cuộc, xác nhận giá trị lên tới 3.400 tỷ
POWERED BY ONECMS & INTECH