Sống

Lão nông tìm thấy kho vàng trong hang núi, tính kế “đổi vàng lấy tiền” thì cả gia đình bị cảnh sát giải về đồn

Nhật Linh 27/11/2023 - 17:58

Dự định giữ số vàng tìm được làm của riêng, hai cha con lão nông bị cảnh sát bắt giữ để điều tra.

Vào một ngày năm 1954, ông lão họ Dương ở Bình Lỗ, Trung Quốc lên núi làm việc như thường lệ. Tuy nhiên, do thời tiết quá nóng nực, ông quyết định tìm đến một hang động nhỏ gần đó để nghỉ ngơi.

Trong hang động tối om, ông Dương đưa mắt nhìn xung quanh thì phát hiện ánh sáng tỏa ra từ phía cuối hang. Tò mò, ông tiến lại gần và bất ngờ khi nhìn thấy những thỏi vàng được ẩn sau những khối đá, có khắc những dòng chữ lạ. Sau chút bối rối ban đầu, ông Dương bắt đầu nảy sinh nghi ngờ về khả năng có người nào đã giấu kho báu vàng lớn như vậy trong hang động này.

kho1

Đứng trước một khối tài sản lớn đến vậy, người sống trong nghèo khó như ông cụ này bất chấp mọi lo lắng và thắc mắc để mang số vàng ấy về nhà. Tuy nhiên, niềm vui của ông Dương nhanh chóng vụt tắt khi con trai ông nghi ngờ rằng số vàng có thể là giả hay đơn giản chỉ là thứ kim loại bình thường. Sau khi quan sát kỹ số vàng, người con trai khuyên ông cụ nên mang một thỏi đến tiệm vàng gần đó để kiểm tra.

kho2
kho3

Sau khi quan sát và kiểm tra kỹ lưỡng, chủ tiệm vàng xác nhận chắc chắn với cả hai cha con ông Dương rằng đó là vàng thật. Bởi vì thỏi vàng có dòng chữ đặc biệt, người đàn ông này tò mò nên hỏi thêm: "Hai ông lấy nó ở đâu vậy?".

Ông Dương lập tức trở nên lo lắng, ông liền đáp: "Thỏi vàng này được truyền lại từ tổ tiên nhà tôi." Sau đó, ông rời đi nhanh chóng. Chủ tiệm vàng nghe câu trả lời của ông cụ và cũng không quá để tâm, bởi câu chuyện về báu vật gia tiên được truyền từ thế hệ này sang thế hệ khác không phải là điều hiếm gặp.

kho4

Tuy nhiên, sau khi biết số vàng là thật, con trai ông Dương lo lắng khuyên cha nên giao nộp núi vàng trên cho nhà nước. Trong khi đó, ông Dương chẳng mảy may quan tâm tới lời đề nghị đó mà nhanh chóng tính kế “đổi vàng lấy tiền” để tránh đêm dài lắm mộng. Nghĩ là làm, ông cụ này cùng con trai đem một ít vàng đến tiệm cầm đồ địa phương để đổi lấy tiền. Tuy nhiên, không bao lâu sau, hai người này đã bị cảnh sát giải về đồn.

kho5

Theo Sohu, trong quá trình kiểm tra, tiệm cầm đồ nhận thấy sự kỳ lạ của thỏi vàng và thái độ đáng nghi ngờ của hai cha con ông Dương, do đó họ quyết định thông báo cho cảnh sát. Một số chuyên gia cũng được triệu tập để thẩm định số vàng đã thu được. Sau cùng, họ kết luận rằng số vàng này có nguồn gốc từ thời kỳ nhà Đường ở Trung Quốc và chuyển giao cho Cục Quản lý Di sản Văn hóa Trung Quốc.

Nhận thấy rằng việc cha con ông Dương đổi vàng lấy tiền là do thiếu hiểu biết, cảnh sát chỉ phê bình và cảnh cáo họ, nếu tiếp tục cố ý vi phạm, sẽ phải đối mặt với trách nhiệm hình sự.

kho6

Theo Baidu, Sohu

>> Nhặt được rùa vàng, anh nông dân đem đổi lấy 1 triệu, ngã ngửa khi biết đó là kho báu 300 tỷ

Đào được kho báu toàn tiền vàng trên cánh đồng ngô, ông lão chưa kịp vui thì cảnh sát vào cuộc điều tra ngay lập tức

Đào trúng kho báu đầy vàng trong lúc đang đốn củi, tiều phu đem đến ngân hàng đổi thì bị cảnh sát bắt ngay tại chỗ

Đào cống, lão nông ngỡ ngàng đụng phải “kho báu” toàn vòng vàng nguyên khối, đổi đời "chóng mặt" ngay sau một đêm

Theo Chất lượng và cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/lao-nong-tim-thay-kho-vang-trong-hang-nui-tinh-ke-doi-vang-lay-tien-thi-ca-gia-dinh-bi-canh-sat-giai-ve-don-d112122.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Lão nông tìm thấy kho vàng trong hang núi, tính kế “đổi vàng lấy tiền” thì cả gia đình bị cảnh sát giải về đồn
POWERED BY ONECMS & INTECH