Lifestyle

Lên núi đào măng, người đàn ông bới được hòn đá, bỗng chốc đổi đời vì đó chính là "kho báu" gần 2.000 tỷ

Thanh Thanh 26/10/2023 18:05

Sau khi sở hữu báu vật, người đàn ông đã quyết định mang đi bán và hưởng thụ cuộc sống sung túc.

Câu chuyện kể về ông Lưu 69 tuổi, sống ở trấn Thạch Hoàng, thành phố Thặng Châu, tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc đã vô tình tìm được hòn đá trị giá gần 2.000 tỷ đồng khi đang lên núi đào măng.

Cụ thể, khi đang đi đào măng ông Lưu phát hiện một cây măng rất lớn, cắm rễ sâu dưới lòng đất. Ông Lưu kiên trì đào măng thì nghe thấy tiếng động lạ. Ban đầu ông tưởng đó là âm thanh do đụng phải viên sỏi nhỏ, nhưng sau khi thử vài lần nhấc chiếc cuốc sát đất vẫn không thể đào lên. Tuy nhiên ông vẫn tiếp tục cố gắng xem thứ bên dưới lớp đất đó là gì, vì ông cũng không muốn từ bỏ cây măng lớn.

Sau một lúc, ông phát hiện ra cây măng bị chắn bởi 1 viên đá lớn, ông tiếp tục đào xuống và bới lớp đất xung quanh để lấy viên đá lên. Điều làm ông không ngờ tới là hình dạng của hòn đá này khác hẳn với những hòn đá khác, toàn thân hòn đá có màu vàng. Tò mò, ông Lưu quyết định mang về nhà. Khi mang hòn đá về, người nhà ông tỏ ý không vui, nói ông lão tốn bao nhiêu công sức nhưng lại mang một hòn đá hình thù kỳ dị, không có tác dụng gì về nhà. Ông mặc kệ lời nói và mang hòn đá đi rửa sạch.

đe

Hòn đá ông Lưu tìm thấy có màu vàng óng

Trước đây, ông Lưu hay xem những tin tức về việc vô tình tìm được món đồ tưởng vô giá trị nhưng cuối cùng lại là báu vật giá trị lớn, vì thế ông đã đánh liều một phen nhờ chuyên gia giám định viên đá này. Bất ngờ, sau khi thẩm định, chuyên gia phát hiện ra đây không phải hòn đá bình thường mà là đá Điền Hoàng thuộc loại hiếm.

Hòn đá mà ông Lưu đào được không chỉ hoàn chỉnh mà còn có kích thước lớn, có thể nói là báu vật vô giá. Chuyên gia ước tính giá trị của viên đá này vào khoảng 580 triệu NDT (tương đương gần 2.000 tỷ đồng). Biết được thông tin, ông vô cùng bất ngờ khi hòn đá vô tình đào được lại có giá trị cao như vậy. Sau cùng, ông quyết định bán hòn đá này đi và dùng số tiền bán được để hưởng thụ cuộc sống sung túc.

Được biết, đá Điền Hoàng đứng đầu trong danh mục đá quý của Trung Quốc, được mệnh danh là “vua của mọi loại đá”.

di-dao-mang-lao-nong-nhat-duoc-hon-da-vang-gan-2000-ty-dong-Hinh-7

Một sản phẩm của đá Điền Hoàng. Ảnh: Internet

Loại đá này còn từng được xem như cống phẩm để dâng lên vua. Đá Điền Hoàng cực kỳ hiếm trong dân gian vì nó có số lượng vô cùng hạn chế và chất lượng cao, đã có rất nhiều người bỏ nhiều tiền của tìm kiếm để sưu tầm.

Vớt được cột sắt 90kg dưới sông bán lấy vài trăm nghìn, ngư dân tiếc hùi hụi vì bỏ lỡ kho báu, chuyên gia lắc đầu: "Báu vật này có giá trị lên đến nghìn tỷ!"

Chủ lâu đài Lương Sơn bật mí “báu vật” giúp đổi đời, cất nhà lầu 1.000m2, tậu xế sang chỉ trong 2 năm

Động đất làm rung chuyển trường đại học, báu vật hơn 500 năm tuổi, nặng 1,3 tấn bất ngờ lộ ra giữa sân trường

Công nhân phát hiện được hơn 200 báu vật khi đang đào đất, chuyên gia ước tính giá trị 33.000 tỷ đồng

Theo Chất lượng và cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/len-nui-dao-mang-nguoi-dan-ong-boi-duoc-hon-da-bong-choc-doi-doi-vi-do-chinh-la-kho-bau-gan-2000-ty-d110430.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Lên núi đào măng, người đàn ông bới được hòn đá, bỗng chốc đổi đời vì đó chính là "kho báu" gần 2.000 tỷ
POWERED BY ONECMS & INTECH