LG ra mắt tấm nền màn hình gập 360 độ

16-05-2022 14:10|Yến Hương

Tại triển lãm SID 2022, LG cho biết đã nghiên cứu và chế tạo thành công tấm nền màn hình gập 360 độ cho smartphone. Linh kiện được hãng trưng bày có kích thước 8,03 inch, có thể gập vào trong như Samsung Z Fold3 và gập ra ngoài như Mate X của Huawei.

Nhà sản xuất cho biết sản phẩm dùng công nghệ kính siêu mỏng UTG và được phủ lớp vật liệu chống vân tay để giữ tuổi thọ lâu hơn.

Độ phân giải đạt 2.480 x 2.220 pixel, mật độ điểm ảnh 413 ppi, độ phủ 109,9% gam màu DCI-P3 và độ sáng cao 430 nit. Trong một số trường hợp, độ sáng tối đa có thể đạt 600 nit ở một số vùng màn hình.

Theo LG, các thử nghiệm về độ bền cho thấy màn hình có thể chịu 200.000 lần gập theo cả hai chiều ở điều kiện sử dụng thông thường.

Ngoài tấm nền cho điện thoại, LG cũng giới thiệu một tấm nền OLED khác gập ngang với kích thước lớn 17 inch. Sản phẩm chỉ có thể gập một chiều vào trong và dự kiến dùng trên laptop trong tương lai.

Các nhà sản xuất điện thoại đang có nhiều ý tưởng khác nhau cho điện thoại màn hình gập hoặc uốn dẻo. Samsung, Xiaomi có các model với khả năng gập vào trong trong khi Huawei đưa ra giải pháp theo chiều ngược lại.

Ngoài mẫu Find N gập giống Z Fold3, Oppo cũng đang nghiên cứu các dòng điện thoại màn hình cuộn.

Gia tộc của nguyên mẫu nữ chính Hong Hae In phim ‘Nữ hoàng nước mắt’ nắm giữ lượng lớn cổ phiếu VIC, MSN, OIL,…

Những tượng đài như Samsung hay LG tụt lại phía sau trong cuộc đua bán dẫn, phép màu kinh tế của Hàn Quốc thực sự đã kết thúc?

Ngôi nhà ‘thông minh’ hơn nhờ ứng dụng LG ThinQ

Bài thuộc chủ đề Công nghệ, Truyền thông
Theo Kinh Tế Chứng Khoán
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/lg-ra-mat-tam-nen-man-hinh-gap-360-do-118315.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
LG ra mắt tấm nền màn hình gập 360 độ
POWERED BY ONECMS & INTECH