Nhịp sống

Lịch Nghỉ Lễ Quốc khánh 2/9 của công chức, viên chức và người lao động

Linh Chi 01/08/2024 19:33

Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội vừa công bố ngày nghỉ dịp lễ Quốc khánh năm 2024.

Theo thông báo của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, dịp lễ Quốc khánh năm 2024, cán bộ, công chức, viên chức và người lao động của các cơ quan hành chính, sự nghiệp, tổ chức chính trị và tổ chức chính trị - xã hội sẽ được nghỉ từ thứ bảy (31/8) đến hết thứ ba (3/9). Đợt nghỉ kéo dài 4 ngày, bao gồm 2 ngày nghỉ lễ Quốc khánh và 2 ngày nghỉ cuối tuần.

Đối với các cơ quan, đơn vị không áp dụng lịch nghỉ cố định vào thứ bảy và chủ nhật, lịch nghỉ lễ sẽ được bố trí theo chương trình và kế hoạch cụ thể của từng đơn vị.

Lịch Nghỉ Lễ Quốc khánh 2/9 của công chức, viên chức và người lao động

Lịch Nghỉ Lễ Quốc khánh 2/9 của công chức, viên chức và người lao động

Người lao động có chế độ nghỉ 2 ngày cuối tuần (thứ bảy và chủ nhật) sẽ được nghỉ 4 ngày liên tiếp trong dịp lễ Quốc khánh 2/9. Trong trường hợp người lao động chỉ có chế độ 1 ngày nghỉ/tuần vào chủ nhật, sẽ được nghỉ 3 ngày trong dịp này.

Theo Bộ luật Lao động năm 2019, người lao động làm thêm giờ vào ngày nghỉ lễ, Tết hoặc ngày nghỉ có hưởng lương sẽ được trả ít nhất 300% tiền lương ngày làm việc, chưa kể tiền lương của ngày lễ, Tết hoặc ngày nghỉ đối với những người hưởng lương ngày.

Ngoài ra, tiền thưởng vào dịp lễ Quốc khánh 2/9 được quy định tại Luật Lao động như một khoản tiền, tài sản hoặc các hình thức khác mà người sử dụng lao động trao tặng dựa trên kết quả sản xuất, kinh doanh hoặc mức độ hoàn thành công việc. Quy chế và mức thưởng do người sử dụng lao động quyết định và công bố công khai. Tuy nhiên, các khoản thưởng không phải là bắt buộc và phụ thuộc vào quy chế thưởng của từng công ty hoặc cơ quan. Do đó, người lao động cần căn cứ vào quy chế thưởng của công ty, cơ quan hoặc người sử dụng lao động để biết liệu có nhận được tiền thưởng vào dịp lễ Quốc khánh hay không.

>>Người dân Việt Nam có số ngày nghỉ lễ ít nhất khu vực Đông Nam Á: Năm 2024 nghỉ lễ mấy ngày?

Đường sắt mở bán vé tàu dịp lễ Quốc khánh 2/9

Người lao động còn bao nhiêu ngày nghỉ lễ năm 2024?

Theo Chất lượng và cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/lich-nghi-le-quoc-khanh-2-9-cua-cong-chuc-vien-chuc-va-nguoi-lao-dong-d129266.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Lịch Nghỉ Lễ Quốc khánh 2/9 của công chức, viên chức và người lao động
POWERED BY ONECMS & INTECH