Vĩ mô

Liên minh châu Phi: Việt Nam là hình mẫu về chuyển đổi kinh tế

Hà Văn 18/01/2024 - 13:45

Chiều 17/1 (theo giờ địa phương), tại Davos, Thụy Sĩ, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã có cuộc gặp với Cao ủy phụ trách cơ sở hạ tầng, năng lượng và số hóa của Ủy ban Liên minh châu Phi (AU) Amani Abou Zeid.

Liên minh châu Phi: Việt Nam là hình mẫu về chuyển đổi kinh tế- Ảnh 1.

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính gặp Cao ủy phụ trách cơ sở hạ tầng, năng lượng và số hóa của Ủy ban Liên minh châu Phi (AU) Amani Abou Zeid - Ảnh: VGP/Nhật Bắc

Thủ tướng đánh giá cao vai trò của AU trong đời sống chính trị-an ninh, kinh tế, xã hội của châu Phi, ủng hộ AU ngày càng có tiếng nói, vị thế quan trọng tại các diễn đàn khu vực và quốc tế. Nhân dịp này, Thủ tướng chúc mừng AU đã chính thức trở thành thành viên của Nhóm G20.

Thủ tướng khẳng định coi trọng quan hệ truyền thống, hữu nghị và mong muốn tăng cường hợp tác với các quốc gia châu Phi, nhất là nông nghiệp, thương mại, trong đó hai bên đẩy mạnh xuất khẩu những mặt hàng thế mạnh sang nhau. Với tư cách là Quan sát viên của AU (tháng 12/2023), Việt Nam mong muốn tăng cường triển khai hợp tác với AU.

Bà Amani Abou Zeid đánh giá cao, coi Việt Nam là hình mẫu về chuyển đổi, mong muốn tăng cường trao đổi chia sẻ kinh ngiệm về chuyển đổi kinh tế; nhất trí với các đề nghị của Thủ tướng Phạm Minh Chính về thúc đẩy hợp tác, cho rằng du lịch là lĩnh vực tiềm năng hai bên cần tăng cường thúc đẩy trong thời gian tới

Nhận dịp này, Thủ tướng trân trọng mời bà Amani Abou Zeid và lãnh đạo AU thăm Việt Nam. Bà Amani Abou Zeid mong sớm thăm Việt Nam để chứng kiến sự phát triển của Việt Nam và thúc đẩy hợp tác hơn nữa giữa hai bên.

>> Thủ tướng truyền tải thông điệp quan trọng về 'Bài học từ ASEAN' tại WEF Davos

Hiệp định EVFTA mở rộng cửa cho hàng Việt Nam xuất khẩu sang Hungary

Quy mô 'khủng' của hạm đội tàu chiến Việt Nam được xuất khẩu

Thị trường xuất khẩu gạo năm 2024 có nhiều triển vọng

Theo baochinhphu.vn
https://baochinhphu.vn/lien-minh-chau-phi-viet-nam-la-hinh-mau-ve-chuyen-doi-kinh-te-102240118082122021.htm
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Liên minh châu Phi: Việt Nam là hình mẫu về chuyển đổi kinh tế
POWERED BY ONECMS & INTECH