Doanh nghiệp

[Live] ĐHĐCĐ Hoà Phát (HPG): Tỷ phú Trần Đình Long 'khoe' thành tích

Hồ Nga 11/04/2024 09:44

Sáng nay (11/4), Hòa Phát tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024.

Sáng 11/4, Tập đoàn Hoà Phát (mã chứng khoán HPG) tổ chức Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2024.

Tỷ phú Trần Đình Long “khoe” thành tích

10h30ph

Tại ĐHĐCĐ, cổ đông cũng có câu hỏi lãnh đạo về tình hình kinh doanh công ty. Ban lãnh đạo Hòa Phát cho biết, báo cáo hàng tháng đều ghi nhận sản lượng sản xuất và bán hàng đều tăng mạnh.

Về kết quả, ước tính quý I doanh thu đạt khoảng 31.000 tỷ đồng và lợi nhuận khoảng 2.800 tỷ đồng.

Không “khoe” về kết quả kinh doanh, tỷ phú Trần Đình Long lại “khoe” một thành tích khác “mà có thể nhiều người trong ban lãnh đạo công ty còn chưa biết” là hàng tồn kho nguyên liệu. Tồn kho nguyên liệu của ngành thép nói chung là than và quặng.

Theo tỷ phú Trần Đình Long, điểm sáng trong quý I là việc công ty đã thành công “đẩy” hàng tồn kho giá cao đi. “Có thiệt hại”, nhưng công ty vừa bán được số hàng tồn kho giá cao trong bối cảnh giá nguyên liệu đang giảm.

Với động thái này, bình quân giá nguyên liệu hàng tồn kho những quý tới sẽ thấp, hiệu quả kinh doanh sẽ tăng.

Cổ đông Hòa Phát cũng có rất nhiều câu hỏi "khó" đến tỷ phú Trần Đình Long, rằng bao giờ sẽ chuyển giao quyền lực cho giới trẻ.

Trả lời câu hỏi này, ông Trần Đình Long khẳng định lại: Đã, đang và sẽ chuyển giao. Hiện tại ông đã 64 tuổi, theo tuổi Nhà nước đã là tuổi về hưu. Công tác điều hành trong công ty đang giao dần sang các lãnh đạo khác, ông "rút lui" dần về sau.

Nghiên cứu 2 sản phẩm đặc biệt, Hòa Phát tham vọng bước chân vào lĩnh vực mới

10h00:

ĐHĐCĐ Hòa Phát năm nay khá “nóng” với phần thảo luận của cổ đông. Phần lớn các cổ đông đều tập trung về các dự án Dung Quất 1 và cả dự án Dung Quất 2 trong tương lai. Các cổ đông lo ngại nhất là sản lượng thép làm ra liệu có thể tiêu thụ? Cung có vượt quá cầu?...

Trả lời những thắc mắc của cổ đông, lãnh đạo Hòa Phát đã chia sẻ nhiều thông tin về tình hình sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp.

Về sản lượng, Chủ tịch Trần Đình Long khẳng định, nhiều năm nay Hòa Phát đã duy trì vị thế dẫn đầu về thị phần thép xây dựng trong nước, và sẽ tiếp tục để không bị suy giảm thị phần trong những năm tiếp theo.

Các sản phẩm chính của Dung Quất 1 hiện nay và Dung Quất 2 trong tương lai, phần lớn là thép xây dựng và thép HRC. Với thép xây dựng, hiện nay Chính phủ đang đẩy mạnh đầu tư công, cùng với đó thị trường bất động sản đang ấm dần lên, do vậy công ty kỳ vọng vào lượng tiêu thụ tăng mạnh.

Bên cạnh thị trường trong nước, Hòa Phát cũng đang bắt đầu mở rộng thị trường bằng cách đi khai phá, chào hàng sản phẩm thép HRC xuất khẩu. Do vậy, Hòa Phát tin chắc các sản phẩm làm ra sẽ bán được, đặc biệt là khi Dung Quất 2 dự kiến đi vào hoạt động vào 2025.

Bên cạnh đó lãnh đạo Hòa Phát cũng hé lộ một số thông tin về các sản phẩm mới. Theo đó Hòa Phát đang nghiên cứu sản phẩm nhôm silic và đường ray.

Chủ tịch Trần Đình Long chia sẻ, Hòa Phát đang hướng đến các sản phẩm mang hàm lượng công nghệ cao. Nhôm Silic là vật liệu cho các loại mô tơ điện dùng cho các sản phẩm xe điện.

Theo Hòa Phát, hiện ở Việt Nam mới chỉ 1 doanh nghiệp sản xuất sản phẩm nhôm silic, nhưng chỉ là nhập về gia công. Hòa Phát tiến tới nghiên cứu và sản xuất tận gốc.

Thế giới đang trong xu thế dịch chuyển đầu tư, các tập đoàn lớn đang “hướng” về khu vực Đông Nam Á, do vậy việc đón đầu xu hướng là cần thiết.

Ngoài ra, theo Chủ tịch Trần Đình Long tiết lộ, với sự vận hành của nhà máy Dung Quất 2, hoặc có thể là Dung Quất 3, Hòa Phát cũng sẽ nghiên cứu sản phẩm đường ray. Đường ray đang nói đến là đường ray đáp ứng cho tàu tốc độ cao.

Chủ tịch Trần Đình Long không “giấu” tham vọng, trong tương lai khi dự án đường sắt cao tốc Bắc – Nam được phê duyệt, đi vào đầu tư, Hòa Phát sẽ có thể trúng thầu cung cấp đường ray cho dự án.

8.jpeg

Có gần 13.100 cổ đông đã "rời đi" trong năm qua

8h20:

Đến 8h31, ĐHĐCĐ có 353 cổ đông tham dự, đại diện cho 165.914 cổ đông của doanh nghiệp, chiếm 65,74% tổng số cổ phiếu có quyền biểu quyết đang lưu hành.

Cổ phiếu HPG còn được gọi là “cổ phiếu quốc dân” khi số cổ đông luôn duy trì rất đông đảo. Với gần 166.000 cổ phiếu, Hoà Phát đang là doanh nghiệp có số cổ đông nhiều nhất trên sàn chứng khoán.

Tuy vậy, nhìn lại kỳ ĐHĐCĐ thường niên năm ngoái, năm 2023, theo danh sách chốt quyền, Hoà Phát có đến 179.108 cổ đông. Như vậy, chỉ sau 1 năm, đã có gần 13.200 cổ đông “rời đi”.

Screen Shot 2024-04-11 at 09.39.10

Trên thị trường, sáng nay, cổ phiếu HPG tăng nhẹ lên mức 29.750 đồng/cổ phiếu, tương ứng tăng 0,34%.

>> 3 tháng đầu năm, Hòa Phát cung cấp cho thị trường 1,85 triệu tấn thép

Bộ Công Thương phản hồi vụ Hòa Phát và Formosa khởi xướng điều tra chống bán phá giá với thép Trung Quốc

3 tháng đầu năm, Hòa Phát cung cấp cho thị trường 1,85 triệu tấn thép

Hòa Phát (HPG): Sản lượng thép sản xuất quý I/2024 tăng 70% svck, dự án Dung Quất 2 đã hoàn thành 50% tiến độ

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/dhcd-hoa-phat-hpg-13000-co-dong-da-roi-di-trong-vong-1-nam-d120199.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
[Live] ĐHĐCĐ Hoà Phát (HPG): Tỷ phú Trần Đình Long 'khoe' thành tích
POWERED BY ONECMS & INTECH