Doanh nghiệp

Lộ diện doanh nghiệp 'bắt tay' tập đoàn Nhật Bản phát triển khu công nghiệp bậc nhất Quảng Ninh

Thảo Đan 13/06/2024 - 05:49

Sự hợp tác giữa 2 doanh nghiệp sẽ giúp khu công nghiệp tại Quảng Ninh này trở thành một trong những điểm đến hấp dẫn của nhà đầu tư.

Ngày 12/6, CTCP đại chúng Amata VN (AVN) và MC Economic Estate Development Vietnam Corporation (MRBN) - công ty con của Tập đoàn Marubeni (Marubeni) - đã ký kết hợp tác chiến lược mới trong lĩnh vực bất động sản tại Công ty cổ phần Đô thị Amata Hạ Long (ACHL).

Trước đó, ngày 31/5/2024, MC Economic Estate Development Vietnam Corporation (MRBN) đã mua thành công 20% ​​cổ phần sở hữu của CTCP Đô thị Amata Hạ Long.

Công ty Amata Hạ Long được thành lập vào năm 2018, chủ yếu phát triển các dự án khu công nghiệp cùng với các tiện ích và cơ sở hạ tầng khu công nghiệp tại thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh, Việt Nam.

Hiện nay, Amata Hạ Long là doanh nghiệp bất động sản công nghiệp hàng đầu khu vực. Nhiều tập đoàn đa quốc gia từ châu Âu, Nhật Bản, Hồng Kông , Đài Loan (Trung Quốc) như Autoliv, Foxconn, Jinko Solar, Tamagawa Seiki, Parts Seiko... đã lựa chọn Amata Hạ Long là điểm đến đầu tư. Đến nay, Amata Hạ Long đã thu hút hơn 18 dự án có vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) với tổng vốn đầu tư hơn 2,6 tỷ USD.

Quảng Ninh: Khu công nghiệp Sông Khoai đón dự án sản xuất linh kiện ô tô

Ảnh minh hoạ

>> Khu công nghiệp trẻ là 'mỏ vàng' của Quảng Ninh, hút 1,5 tỷ USD vốn FDI

Được thành lập vào năm 1858, Marubeni là tập đoàn lớn của Nhật Bản với danh mục đầu tư toàn cầu đa dạng, hoạt động trong nhiều lĩnh vực bao gồm tiện ích, giải pháp công nghệ thông tin, thực phẩm, kinh doanh nông nghiệp, lâm sản, hóa chất, kim loại và tài nguyên khoáng sản, năng lượng, điện, dự án cơ sở hạ tầng, hàng không vũ trụ, vận chuyển, tài chính, cho thuê, bất động sản, xây dựng, máy móc công nghiệp , và công nghệ tương lai.

Với bề dày kinh nghiệm đa ngành, trong đó gồm mảng kinh doanh khu công nghiệp dự báo sẽ mang lại nhiều đóng góp về chuyên môn cho mối quan hệ hợp tác chiến lược này.

Công ty cổ phần Đại chúng Amata VN (AVN) được thành lập vào năm 2012, là doanh nghiệp đầu tư trong lĩnh vực kinh doanh cốt lõi là phát triển và vận hành khu công nghiệp, khu đô thị tích hợp tại Việt Nam. AVN đang đầu tư nhiều dự án với tổng diện tích khoảng 3.000ha tại nhiều tỉnh như Đồng Nai, Quảng Ninh, Quảng Trị.

Sự tham gia của Marubeni vào dự án ACHL được kỳ vọng sẽ thúc đẩy phát triển khu công nghiệp theo hướng bền vững, nâng cao vị thế toàn cầu của Khu công nghiệp Amata Hạ Long (Khu công nghiệp Sông Khoai) thông qua việc tiếp cận và mở rộng thị trường, thu hút nhiều nhà đầu tư quốc tế hơn, đặc biệt tập trung vào các doanh nghiệp Nhật Bản.

Mối quan hệ đối tác chiến lược này sẽ thúc đẩy tăng trưởng của khu công nghiệp Amata Hạ Long và củng cố vị thế là một trong những điểm đến đầu tư hàng đầu tại Việt Nam.

>> Đồng Nai đón mô hình khu công nghiệp xanh, thông minh từ tập đoàn Sojitz Nhật Bản

Nokia tái xuất, hợp tác cùng Foxconn sản xuất thiết bị mạng 5G tại 'thủ phủ' công nghiệp miền Bắc

Bamboo Capital hợp tác với chaebol Hàn Quốc và SLC đầu tư điện rác và các giải pháp xử lý rác thải

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/lo-dien-doanh-nghiep-bat-tay-tap-doan-nhat-ban-phat-trien-khu-cong-nghiep-bac-nhat-quang-ninh-238468.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Lộ diện doanh nghiệp 'bắt tay' tập đoàn Nhật Bản phát triển khu công nghiệp bậc nhất Quảng Ninh
POWERED BY ONECMS & INTECH