Thế giới

Lo ngại ông Trump tái đắc cử, Bill Gates phá lệ đóng góp 50 triệu USD ủng hộ bà Harris

Nhã San 23/10/2024 11:30

Theo các nguồn tin, tỷ phú Bill Gates đã đóng góp 50 triệu USD cho một tổ chức phi lợi nhuận hỗ trợ chiến dịch tranh cử của bà Harris.

Tỷ phú Bill Gates đã quyên góp 50 triệu USD cho tổ chức phi lợi nhuận Future Forward nhằm hỗ trợ chiến dịch tranh cử của Phó Tổng thống Kamala Harris, một động thái đánh dấu sự thay đổi đáng kể sau nhiều thập kỷ ông đứng ngoài chính trường.

Theo New York Times, Bill Gates đã thông báo với một nhóm tỷ phú, trong đó có cựu Thị trưởng New York Mike Bloomberg, rằng ông đã quyên góp cho Future Forward USA Action, một nhánh phi lợi nhuận không tiết lộ danh tính nhà tài trợ. Nhóm này đóng vai trò quan trọng trong việc hỗ trợ chiến dịch của bà Harris, ứng viên Đảng Dân chủ, và đã tổ chức các chiến dịch nhắm vào cựu Tổng thống Donald Trump.

Lo ngại ông Trump tái đắc cử, Bill Gates phá lệ đóng góp 50 triệu USD ủng hộ bà Harris - ảnh 1
Phó Tổng thống Kamala Harris (trái) và tỷ phú Bill Gates. Ảnh: Getty

Trong các cuộc trao đổi riêng tư, Gates bày tỏ lo ngại về khả năng ông Trump tái đắc cử. Dù vị tỷ phú khẳng định có thể hợp tác với bất kỳ ứng viên nào, Gates nhận xét rằng cuộc bầu cử năm nay là "rất khác biệt" và có ý nghĩa quan trọng đối với nước Mỹ và những người dễ bị tổn thương nhất. Ông đặc biệt ủng hộ những ứng viên có cam kết rõ ràng về các vấn đề như biến đổi khí hậu, giảm nghèo và phát triển phúc lợi y tế.

Future Forward và đại diện của Mike Bloomberg từ chối bình luận về khoản quyên góp của Gates. Tuy nhiên, những nguồn tin thân cận cho biết Gates lo ngại rằng nếu ông Trump đắc cử, nhiều chương trình quan trọng của Quỹ Bill & Melinda Gates liên quan đến y tế toàn cầu và kế hoạch hóa gia đình có thể bị cắt giảm.

Dù không có mối quan hệ chặt chẽ với bà Harris, Gates đánh giá cao nỗ lực của cính quyền Tổng thống Biden – Phó Tổng thống Harris trong việc ứng phó với biến đổi khí hậu.

Việc Gates tham gia vào các khoản quyên góp chính trị lớn được xem là một bước ngoặt, bởi ông từng từ chối tham gia vào các kế hoạch nhằm đánh bại ông Trump và cho biết mình không phải người có tầm ảnh hưởng trong lĩnh vực chính trị. Tuy nhiên, lần này, với sự tham gia của bà Harris, Gates đã đưa ra một quyết định mang tính chiến lược để bảo vệ những giá trị mà ông quan tâm.

Trong khi đó, một số tỷ phú khác như Elon Musk đã công khai ủng hộ ông Trump và quyên góp hàng chục triệu USD cho chiến dịch của cựu Tổng thống. Các cuộc khảo sát gần đây cho thấy cuộc đua giữa hai ứng viên chính là bà Harris và ông Trump đang rất khó đoán, khi tỷ lệ ủng hộ của họ gần như ngang nhau.

Theo Forbes, USA Today, CBS News

>> Ông Biden: 'Phụ nữ có thể làm mọi thứ như đàn ông, kể cả làm Tổng thống Mỹ'

Bà Kamala Harris lo ông Trump tuyên bố thắng cử quá sớm

Donald Trump hóa thân thành nhân viên McDonald's, gây sốc với đòn tấn công vào bà Kamala Harris

Theo Thị trường tài chính
https://thitruongtaichinh.kinhtedothi.vn/nhip-song-do-day/lo-ngai-ong-trump-tai-dac-cu-bill-gates-pha-le-dong-gop-50-trieu-usd-ung-ho-ba-harris-128812.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
    Đặc sắc
    Nổi bật Người quan sát
    Lo ngại ông Trump tái đắc cử, Bill Gates phá lệ đóng góp 50 triệu USD ủng hộ bà Harris
    POWERED BY ONECMS & INTECH