Bất động sản

Loạt doanh nghiệp địa ốc TPHCM bị bêu tên vì nợ thuế

Anh Phương 28/08/2024 - 18:29

Trong danh sách nợ thuế vừa được các chi cục thuế tại TPHCM công khai có nhiều doanh nghiệp kinh doanh bất động sản, có công ty nợ hơn 200 tỷ đồng.

Căn cứ Luật Quản lý thuế năm 2019 và Nghị định số 126/2020 của Chính phủ quy định chi tiết một số điều của Luật Quản lý thuế, các chi cục thuế tại TPHCM vừa công khai danh sách nợ thuế và các khoản thu ngân sách khác. Trong số này có nhiều doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực đầu tư, kinh doanh bất động sản.

Theo Chi cục thuế quận 10, Công ty CP đầu tư và phát triển bất động sản Richard Land (Richard Land) đang nợ thuế gần 750 triệu đồng. Đây là doanh nghiệp chuyên hoạt động trong lĩnh vực môi giới bất động sản tại TPHCM và các tỉnh lân cận.

Tại TPHCM, Richard Land tham gia phân phối dự án D-Aqua, quận 8 hay D-Homme, quận 6. Cũng thuộc hệ sinh thái Richard Group, Công ty CP đầu tư và phát triển bất động sản Richard Real đang nợ thuế hơn 122 triệu đồng. Đây cũng là doanh nghiệp môi giới bất động sản.

W-334 tô hiến thành.jpg
Chủ đầu tư chung cư 334 Tô Hiến Thành là một trong những doanh nghiệp 'đội sổ' nợ thuế của quận 10. Ảnh: Anh Phương

Thuộc nhóm đầu về nợ thuế của quận 10 có Công ty CP phát triển đô thị Đông Dương với số nợ hơn 9,6 tỷ đồng. Doanh nghiệp này là chủ đầu tư Khu căn hộ - Trung tâm thương mại, dịch vụ Đông Dương, địa chỉ số 334 Tô Hiến Thành, phường 14, quận 10.

Chi cục thuế khu vực quận 12 - huyện Hóc Môn cũng vừa công khai danh sách nợ thuế. Tính đến hết tháng 7/2024, tại quận 12 và huyện Hóc Môn có 17 doanh nghiệp và một tổ chức nợ thuế hơn 200 tỷ đồng.

Đứng đầu danh sách này là Công ty TNHH Một thành viên đầu tư phát triển Gia Cư (Công ty Gia Cư) với số tiền nợ thuế 103,6 tỷ đồng. Là thành viên của Tập đoàn PiGroup, Công ty Gia Cư được biết đến là chủ đầu tư chung cư Picity High Park, quận 12. Sau dự án đầu tay tại TPHCM, Tập đoàn PiGroup đang phát triển hàng loạt các dự án chung cư khác tại thị trường Bình Dương.

Có trụ sở tại xã Tân Hiệp, huyện Hóc Môn, Công ty CP Địa ốc Sài Gòn Gia Định đang nợ thuế hơn 22 tỷ đồng. Đây là công ty con của Tập đoàn Phúc Phúc Yên và là chủ đầu tư chung cư Phúc Yên Prosper Phố Tây, quận 12.

Tại huyện Bình Chánh, có 28 doanh nghiệp nợ thuế với tổng số tiền hơn 1.175 tỷ đồng. Trong đó, Công ty CP tư vấn đầu tư xây dựng thương mại sản xuất Nhựt Thành (Công ty Nhựt Thành) nợ thuế hơn 285 tỷ đồng.

Công ty Nhựt Thành được biết đến là chủ đầu tư Khu công nghiệp An Hạ tại huyện Bình Chánh, quy mô 123,51ha. Tại đây, Công ty Nhựt Thành còn đầu tư Khu dân cư An Hạ rộng 26,51ha với mục tiêu xây dựng nhà ở cho công nhân, chuyên gia.

Gần chục năm qua, người mua nhà tại dự án Khu dân cư An Hạ vẫn chưa được cấp giấy chứng nhận do chủ đầu tư chưa hoàn tất nghĩa vụ tài chính về đất đai, chưa đầu tư hoàn chỉnh hạ tầng kỹ thuật.

Tính đến tháng 6/2024, trên địa bàn TPHCM có 285 cá nhân, doanh nghiệp nợ thuế với tổng số tiền 5.570 tỷ đồng. Nhiều doanh nghiệp trong số này bị cưỡng chế bằng hình thức ngừng sử dụng hoá đơn, trích tiền từ tài khoản hoặc tạm hoãn xuất cảnh đối với người đại diện pháp luật.

>> Một công ty bất động sản bất ngờ báo lãi 6 tháng đầu năm 2024 tăng gấp hơn 200 lần so với cùng kỳ

Giá đất TP. HCM có thể tăng 10-50 lần: Doanh nghiệp địa ốc trên sàn ứng phó thế nào?

Một doanh nghiệp địa ốc Hà Nội chi hơn 720 tỷ đồng làm nhà chung cư hỗn hợp tại Bình Định

Theo vietnamnet.vn
https://vietnamnet.vn/loat-doanh-nghiep-dia-oc-tphcm-bi-beu-ten-vi-no-thue-2316364.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Loạt doanh nghiệp địa ốc TPHCM bị bêu tên vì nợ thuế
POWERED BY ONECMS & INTECH