Doanh nghiệp

Loạt doanh nghiệp tại Quảng Bình nợ thuế hơn 743 tỷ đồng, tập đoàn FLC đứng đầu bảng

Thảo Đan 15/10/2023 - 16:16

Trong số 42 doanh nghiệp tại Quảng Bình được công khai, doanh nghiệp nợ số tiền thuế cao nhất là CTCP Tập đoàn FLC.

Ngày 15/10, Cục Thuế tỉnh Quảng Bình đã vừa công khai danh sách người nộp thuế nợ tiền thuế và các khoản thu khác thuộc ngân sách Nhà nước tại địa phương.

Cục Thuế tỉnh Quảng Bình thực hiện công khai thông tin 42 người nộp thuế còn nợ tiền thuế và các khoản thu khác thuộc ngân sách Nhà nước đến thời điểm 30/9 với số tiền gần 743,4 tỷ đồng.

Theo danh sách, đứng đầu về nợ thuế tại Quảng Bình là CTCP Tập đoàn FLC với số tiền hơn 269 tỷ đồng. Tiếp đến là CTCP Khai thác sản xuất bột đá chất lượng cao Linh Thành Quảng Bình với số tiền gần 126,9 tỷ đồng; tiếp theo là CTCP Sản xuất vật liệu và xây dựng Cosevco 1 với số tiền hơn 75,7 tỷ đồng.

Trong danh sách nợ thuế tại Quảng Bình, còn có một công ty khác là CTCP Xây dựng FLC FAROS đang còn nợ với số tiền hơn 2,3 tỷ đồng.

Theo danh sách, trong số 42 doanh nghiệp được công khai, doanh nghiệp nợ số tiền thuế thấp nhất là hơn 251,5 triệu đồng.

Trước tình hình nợ thuế vẫn còn ở mức cao, ngay từ đầu năm nay, UBND tỉnh Quảng Bình đã thành lập Ban Chỉ đạo chống thất thu ngân sách, xử lý và thu hồi nợ đọng thuế trên địa bàn tỉnh.

Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình cũng đã chỉ đạo các cơ quan, đơn vị, địa phương rà soát cơ chế, chính sách liên quan đến thu ngân sách Nhà nước; xử lý những khó khăn, vướng mắc liên quan đến thu ngân sách; khai thác nguồn thu, chống thất thu, xử lý và thu hồi nợ đọng thuế theo quy định.

19 ngân hàng nhận lệnh cưỡng chế nợ thuế của FLC

Nợ thuế, loạt doanh nghiệp xây dựng bị ngừng sử dụng hoá đơn

Trước Đức Long Gia Lai (DLG), một doanh nghiệp lớn khác từng bị yêu cầu mở thủ tục phá sản

19 ngân hàng nhận lệnh cưỡng chế nợ thuế của FLC

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/loat-doanh-nghiep-tai-quang-binh-no-thue-hon-743-ty-dong-tap-doan-flc-dung-dau-bang-205837.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Loạt doanh nghiệp tại Quảng Bình nợ thuế hơn 743 tỷ đồng, tập đoàn FLC đứng đầu bảng
POWERED BY ONECMS & INTECH