Tài chính Ngân hàng

Loạt ngân hàng công bố giảm mạnh lãi suất, ưu đãi nhất có gói giảm đến 2,6%

Linh Nhi 15/09/2023 - 15:00

Nhiều ngân hàng đã công bố giảm mạnh lãi suất cho vay khách hàng hoặc tung ra các gói cho vay ưu đãi lãi suất thấp.

Nhiều ngân hàng đã công bố giảm mạnh lãi suất cho vay khách hàng hoặc tung ra các gói cho vay ưu đãi lãi suất thấp.

Tại NamABank (NAB), nhà băng này vừa triển khai giảm lãi suất cho vay dành cho khách hàng cá nhân hiện hữu đến 2,6%/năm. Theo NamABank, hoạt động này nhằm đồng hành khách hàng đẩy mạnh hoạt động sản xuất kinh doanh, góp phần hỗ trợ khách hàng phục vụ nhu cầu tiêu dùng trong những tháng cuối năm cũng như thực hiện kịp thời các chủ trương của Ngân hàng Nhà nước. NamABank cho biết, cuối năm là thời điểm các doanh nghiệp và người dân tăng tốc cho các hoạt động kinh doanh và tiêu dùng. Dự kiến, ngân hàng sẽ tiếp tục giảm lãi suất và triển khai các chương trình ưu đãi trong thời gian tới.

Một ngân hàng lớn cũng vừa tung gói cho vay lãi suất thấp là VPBank . Cụ thể, nhà băng này đã ra mắt ba gói vay ưu đãi có tổng quy mô 13.000 tỷ đồng dành cho khách hàng cá nhân có nhu cầu vay mua ô tô, vay sản xuất kinh doanh, vay mua nhà, vay tiêu dùng với lãi suất từ 5%/năm, tỷ lệ cho vay tối đa 85%, thời gian vay tối đa đến 35 năm.

Trong đó, gói vay phục vụ sản xuất kinh doanh của VPBank được thiết kế với lãi suất 5%/năm cố định trong 6 tháng đầu. Gói ưu đãi lãi suất dành cho các khách hàng vay mua nhà của VPBank có lãi suất từ 5,9%/năm. Riêng với gói vay mua xe ô tô, VPBank hiện áp dụng lãi suất 7%/năm.

Loạt ngân hàng công bố giảm mạnh lãi suất, ưu đãi nhất có gói giảm đến 2,6%

Triển khai từ đầu tháng 6 đến tháng 12/2023, HDBank thực hiện giảm lãi suất cho vay từ 0,5% - 2,5%/năm đối với dư nợ hiện hữu của khách hàng cá nhân và doanh nghiệp ở các nhóm ngành nghề khác nhau, với tổng số tiền giảm lãi suất dự kiến lên tới 350 tỷ đồng, tương ứng số dư nợ được giảm là 64.000 tỷ đồng cho đợt giảm lãi suất này.

Đối với khách hàng cá nhân, HDBank thực hiện giảm lãi suất cho khách hàng vay sản xuất kinh doanh và kinh tế nông nghiệp nông thôn. Đối với khách hàng doanh nghiệp, HDBank sẽ tập trung cho các khách hàng doanh nghiệp nhỏ và vừa trong các lĩnh vực sản xuất kinh doanh và các lĩnh vực ưu tiên đang vay VND.

Động thái giảm lãi suất cho vay cũng như các chương trình hút khách vay của ngân hàng diễn ra trong bối cảnh tăng trưởng tín dụng toàn ngành trong 8 tháng đầu năm vẫn còn thấp. Được biết, đến ngày 29/8/2023, tín dụng nền kinh tế đạt khoảng 12,56 triệu tỷ đồng, mới chỉ tăng 5,33% so với cuối năm 2022 (cùng kỳ năm 2022 tăng 9,87%), và còn cách xa so với mục tiêu 14% cả năm.

Lãi suất huy động của các ngân hàng cũng đã giảm mạnh thời gian qua do tình trạng dư thừa thanh khoản. Hiện mặt bằng lãi suất huy động đã tiến sát xuống mức thấp trong giai đoạn đại dịch Covid-19. Cụ thể, hiện không còn ngân hàng thương mại nào niêm yết lãi suất trên 8%/năm và phần lớn các ngân hàng niêm yết dưới 7%/năm.

Thậm chí nhóm Big 4 và các ngân hàng tư nhân lớn đã điều chỉnh xuống dưới 6%/năm (kỳ hạn 12 tháng). Giới chuyên gia nhận định, việc lãi suất huy động đi xuống sẽ tạo điều kiện giúp cho lãi suất đi vay hạ dần, thúc đẩy tăng trưởng tín dụng thời gian tới.

PGBank (PGB): Cựu sếp Vietcombank được bổ nhiệm làm Tổng giám đốc

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/loat-ngan-hang-cong-bo-giam-manh-lai-suat-uu-dai-nhat-co-goi-giam-den-26-200898.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Loạt ngân hàng công bố giảm mạnh lãi suất, ưu đãi nhất có gói giảm đến 2,6%
POWERED BY ONECMS & INTECH