Sống

Lời khuyên “quý hơn vàng” của tỷ phú Warren Buffett: Muốn thành công phải làm được 3 điều này

Hải Yến 02/10/2023 14:30

Warren Buffett, nhà đầu tư thành công nhất mọi thời đại, đã từng đưa rất nhiều lời khuyên cho mọi người trong suốt thập kỷ qua, trong đó có 3 lời khuyên hướng dẫn mọi người đi tới thành công.

Warren Buffett, CEO của Berkshire Hathaway là một trong những nhà đầu tư xuất sắc hàng đầu trong lịch sử. Với sự tích luỹ kiến thức và kinh nghiệm đáng kể trong lĩnh vực tài chính, vị tỷ phú này đã xây dựng được danh tiếng và lòng ngưỡng mộ rộng rãi trong cộng đồng kinh doanh. Trong số vô số lời khuyên dành cho mọi người, Ông Warren đã chỉ ra 3 điều cần làm để hướng dẫn mọi người hướng tới thành công.

1

Chăm sóc tâm trí và cơ thể của bản thân

Trong cuốn tiểu sử "The Snowball: Warren Buffett and the Business of Life," Warren Buffett đã nhấn mạnh tầm quan trọng của việc tự chăm sóc bản thân bằng cách nói: “Bạn chỉ có một tâm trí và một cơ thể. Và nó phải tồn tại suốt đời.”

Mọi người thường rơi vào "văn hóa hối hả," làm việc liên tục, thậm chí thúc đẩy thân thể bằng caffeine để duy trì sự tỉnh táo và hiệu quả. Nhưng ông Buffett cảnh báo rằng: "Nếu bạn không chăm sóc tâm trí và cơ thể của mình, chúng sẽ trở nên yếu đuối theo thời gian."

Mặc dù nhiều doanh nhân thành công dường như làm việc không ngừng, nhưng những người thực sự thành công hiểu rằng chăm sóc sức khỏe tinh thần và bản thân là quan trọng không kém. Họ không hy sinh thời gian cho gia đình, sở thích, và những mối quan tâm cá nhân. Họ nhận ra rằng nếu họ không chăm sóc bản thân, công việc kinh doanh cũng sẽ gặp khó khăn.

Khuyến nghị của ông Buffett rất rõ ràng: Hành động của bạn bây giờ sẽ hình thành sức khỏe về tinh thần và thể chất của bạn trong tương lai. Điều này không chỉ mang lại lợi ích ngắn hạn, mà còn xây dựng nền tảng cho thành công bền vững.

Nghiêm ngặt trong việc đặt ra ranh giới cho các công việc hằng ngày

Warren Buffett từ lâu đã hiểu rằng thời gian là thứ quý báu nhất. Đó lý do vì sao ông luôn đặt ra ranh giới nghiêm ngặt cho bản thân và biết khi nào nên nói "không."

Ông Buffett đã nói: “Sự khác biệt giữa người thành công và người thực sự thành công là người thực sự thành công nói ‘không’ với hầu hết mọi thứ”.

Theo quan điểm của ông, chúng ta cần biết lựa chọn những mục tiêu quan trọng nhất để đơn giản hóa cuộc sống của chúng ta. Hãy dám từ chối những thứ không đóng góp cho ưu tiên hàng đầu của bạn và tập trung vào những điều thực sự quan trọng giúp thúc đẩy mục tiêu cá nhân và giúp bạn duy trì sự cân bằng.

Steve Jobs, người sáng lập và là cựu CEO của Apple, từng nói: “Thực ra tôi tự hào về những điều chúng tôi chưa làm cũng như những điều tôi đã làm. Đổi mới là nói ‘không’ với 1.000 thứ”.

Chúng ta đang bước vào quý cuối cùng của năm, thời điểm thường là lúc mọi người bắt đầu suy nghĩ về những mục tiêu cho năm mới. Vì thế, hãy học cách quản lý bản thân.

Mặc dù chúng ta không thể kiểm soát thời gian, nhưng chúng ta có thể quản lý cách sử dụng thời gian đó thông qua việc quản lý bản thân một cách khôn ngoan. Điều này bao gồm việc từ chối những hoạt động không đóng góp cho mục tiêu cá nhân của bạn.

Đơn giản hóa quá trình đưa ra quyết định

Hằng ngày, chúng ta phải đối mặt với hàng ngàn quyết định, từ việc chọn bữa ăn sáng đến việc chọn trang phục. Điều này có thể tạo ra cảm giác mệt mỏi và choáng ngợp khi phải đưa ra quyết định. Warren Buffett đã tư duy đơn giản hóa việc đưa ra quyết định: “Bạn chỉ cần làm một vài điều đúng đắn trong cuộc sống của mình, miễn là bạn không làm sai quá nhiều”.

Điều này đồng nghĩa với việc bạn cần phải đưa ra những lựa chọn thông minh và đúng đắn hàng ngày. Thay vì tự mình vướng vào sự phức tạp của nhiều lựa chọn, hãy giữ cho quyết định của bạn trở nên đơn giản. Đối mặt với sự thất bại là điều tất yếu, nhưng để giảm thiểu nó, bạn cần phải đưa ra những quyết định đúng đắn trên hành trình đến thành công. Đừng đo lường thành công của bạn dựa trên những tiêu chuẩn của người khác, hãy xác định và đo lường thành công bằng thang điểm của riêng bạn, thang điểm bên trong của bạn, xây dựng dựa trên giá trị và niềm tin cá nhân.

Theo Inc.

Hé lộ quyển sách tỷ phú Phạm Nhật Vượng tâm đắc nhất, "mang văn hoá Vingroup" và thường xuyên được tặng cho nhân viên

"Cá mập" trẻ nhất Shark Tank chỉ ra khoản đầu tư lãi nhất năm 2023: Warren Buffett và nhiều tỷ phú cũng đã rót tiền từ lâu

Muốn làm giàu: Hãy học 6 lời khuyên giúp đổi đời của "ông trùm tài chính" Warren Buffett

Cách chọn cổ phiếu siêu lợi nhuận của Warren Buffett, nhà đầu tư sẽ hối tiếc nếu bỏ lỡ

Theo Chất lượng và cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/loi-khuyen-quy-hon-vang-cua-ty-phu-warren-buffett-muon-thanh-cong-phai-lam-duoc-3-dieu-nay-d109291.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Lời khuyên “quý hơn vàng” của tỷ phú Warren Buffett: Muốn thành công phải làm được 3 điều này
POWERED BY ONECMS & INTECH