Lợi nhuận Thiên Long (TLG) giảm 17% sau 10 tháng

06-12-2023 19:21|Bình An

CTCP Tập đoàn Thiên Long (TLG) chỉ lãi 348 tỷ đồng sau 10 tháng đầu năm 2023, giảm 17% so với cùng kỳ năm trước, chủ yếu do chi phí bán hàng và quản lý doanh nghiệp, cũng như chi phí mở chuỗi tăng.

CTCP Tập đoàn Thiên Long (TLG) mới đây đã công bố báo cáo kết quả kinh doanh 10 tháng đầu năm 2023. Theo đó, doanh nghiệp ghi nhận doanh thu thuần 3.036 tỷ đồng, tăng nhẹ 1% so với cùng kỳ năm trước, tương đương 76% kế hoạch đề ra.

Lãi gộp của Thiên Long trong 10 tháng đạt 1.326 tỷ đồng, gần như đi ngang so với cùng kỳ năm trước. Trong cùng giai đoạn, Thiên Long đã thực hiện một vài thay đổi trong cơ cấu kênh bán hàng. Chi phí sản xuất cũng được hưởng lợi từ giá nguyên liệu giảm nhẹ so với cùng kỳ, góp phần duy trì tỷ lệ lãi gộp ở mức 44%.

Chi phí bán hàng và quản lý doanh nghiệp của Thiên Long trong 10 tháng đầu năm 2023 ghi nhận mức 910 tỷ đồng, tăng 9% so với cùng kỳ năm trước. Tập đoàn tập trung thực hiện đầu tư chi phí cho nhân sự bán hàng và đào tạo nhân lực cho sự phát triển bền vững trong tương lai.

Bên cạnh đó, chi phí tăng một phần tới từ việc mở rộng chuỗi bán lẻ Clever Box. Tuy nhiên, Thiên Long cho biết vẫn luôn kiểm soát tốt chi phí, duy trì tỷ lệ SG&A/DTT khoảng 30%.

Việc chi phí tăng đã khiến lãi sau thuế của Thiên Long sau 10 tháng chỉ đạt mức 348 tỷ đồng - giảm 17% so với cùng kỳ năm trước và bằng 87% mục tiêu cả năm. Biên lãi ròng đạt tỷ lệ 11%, giảm nhẹ so với mức 14% cùng kỳ năm trước.

Phía Thiên Long cho biết rằng nhìn chung, trong bối cảnh suy giảm chung của nền kinh tế vĩ mô, hoạt động kinh doanh của tập đoàn gặp nhiều khó khăn. Kinh doanh xuất khẩu, đặc biệt với OEM (Original Equipment Manufacturer – Nhà sản xuất thiết bị phụ tùng gốc), cũng đang đối mặt với nhiều thách thức đến từ bối cảnh ảm đạm của thị trường quốc tế. Dù vậy, với việc áp dụng các chiến lược kinh doanh linh động, Thiên Long vẫn cố gắng duy trì doanh thu đi ngang so với cùng kỳ.

Trong tháng 10, Tập đoàn Thiên Long cũng khai trương cửa hàng Clever Box x TTTM GO! Bà Rịa. Đây là cửa hàng thứ 6 của Clever Box, là cầu nối để đưa các sản phẩm của Thiên Long tới gần hơn với người tiêu dùng.

Trên thị trường, giá cổ phiếu TLG đóng cửa phiên giao dịch ngày 6/12 ở mức 50.400 đồng/cổ phiếu, tăng 1,1%.

>> Thiên Long (TLG): Lãi 1,1 tỷ mỗi ngày, cổ đông nhận cổ tức "mỏi tay", nhân viên sắp được mua cổ phiếu ESOP "giá hời"

Trading cổ phiếu chứng khoán trong tháng 12, mã nào tiềm năng?

Cổ phiếu chứng khoán VND, SSI, VIX,... có đang hấp dẫn?

1 công ty chứng khoán đóng gần 900.000 tài khoản giao dịch chỉ trong 2 tháng

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/loi-nhuan-thien-long-tlg-giam-17-sau-10-thang-214368.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Lợi nhuận Thiên Long (TLG) giảm 17% sau 10 tháng
POWERED BY ONECMS & INTECH