Louis Holdings bị xử phạt 185 triệu đồng vì mua cổ phiếu chui

07-10-2022 20:57|Như Quỳnh

Louis Holdings bị xử phạt do mua vào cổ phiếu TGG nhưng không báo cáo, công bố thông tin trước khi giao dịch.

Ngày 07/10, Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) ban hành quyết định về việc xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực chứng khoán và thị trường chứng khoán đối với CTCP Louis Holdings.

Với 2 lỗi vi phạm là không báo cáo về việc dự kiến giao dịch và kết quả thực hiện giao dịch, CTCP Louis Holdings bị UBCKNN xử phạt tổng số tiền 185 triệu đồng.

Cụ thể, CTCP Louis Holdings - tổ chức có liên quan đến bà Nguyễn Thị Kiều Liên - Trưởng ban kiểm soát CTCP Louis Capital (HoSE: TGG) đã mua 335.000 cổ phiếu TGG (tương ứng hơn 3,3 tỷ đồng đồng) từ ngày 15/7 đến ngày 19/7 nhưng không báo cáo, công bố thông tin trước khi giao dịch.

Với hành vi sai phạm trên, Louis Holdings bị phạt hành chính số tiền 125 triệu đồng.

Bên cạnh đó, Louis Holdings còn phải nộp phạt 60 triệu đồng do không báo cáo kết quả thực hiện giao dịch.

Cụ thể, từ ngày 15/7 đến ngày 19/7, CTCP Chứng khoán APG đã bán giải chấp 335.000 cổ phiếu TGG của Louis Holdings nhưng công ty không báo cáo kết quả giao dịch.

Mới đây, CTCP VKC Holdings (tiền thân là CTCP Cáp Nhựa Vĩnh Khánh) vừa có thông báo về việc tạm hoãn thanh toán lãi trái phiếu vì toàn bộ nhân sự cấp cao của VKC đã từ nhiệm trước thềm ĐHCĐ thường niên năm 2022 sau biến cố của ông Đỗ Thành Nhân và nhóm Louis Holdings, dẫn đến mất khả năng thanh toán do thất thoát tài sản.

Đến 20/7, doanh nghiệp đã bầu lại các chức danh với dàn nhân sự mới. Tuy nhiên, khi ban điều hành mới tiếp quản đã nhận thấy có nhiều sai phạm của dàn nhân sự cũ trong việc quản lý tài chính và phát hành lô trái phiếu nói trên.

Trong đó, các sai phạm của HĐQT, Ban Tổng Giám đốc tiền nhiệm đã làm thất thoát tài sản của công ty rất lớn. Điều này dẫn tới việc VKC đã mất khả năng thanh toán trái phiếu với các trái chủ.

Công ty này cho biết đang làm việc với các bên liên quan có quyền lợi và nghĩa vụ trong lô trái phiếu để khắc phục hậu quả. Bên cạnh đó, công ty cũng đã gửi đơn tố giác đến cơ quan ban ngành có thẩm quyền để xử lý.

Trước đó vào tháng 4, Cơ quan cảnh sát điều tra đã bắt tạm giam ông Đỗ Thành Nhân, Chủ tịch Louis Holdings và ông Đỗ Đức Nam, Tổng Giám đốc CTCP Chứng khoán Trí Việt về tội thao túng thị trường chứng khoán.

Trước thời điểm ông Đỗ Thành Nhân bị khởi tố, bắt tạm giam, VKC Holdings chính là một trong những doanh nghiệp nằm trong hệ sinh thái Louis Holdings. Tuy nhiên, hiện nhóm cổ đông này đã thoái sạch vốn khỏi công ty.

VKC Holdings (VKC) mất khả năng trả lãi trái phiếu?

Xem thêm tin nóng hôm nay:

Vợ chồng ông Bùi Thành Nhơn đều không còn là cổ đông lớn của Novaland

NovaGroup nhận chuyển nhượng hơn 94 triệu cổ phiếu Novaland (NVL)

Cầu yếu, sản lượng tiêu thụ thép tháng 9 của Hòa Phát (HPG) giảm 11%

Chủ tịch HĐQT Công ty Chứng khoán Tân Việt (TVSI) đột ngột qua đời

Mất khả năng trả nợ nghìn tỷ, một công ty thủy sản mở thủ tục phá sản

Nhiều dự án của Vạn Thịnh Phát vào "tầm ngắm" Thanh tra Chính phủ

Vụ Đỗ Thành Nhân: Thêm 12 pháp nhân bị UBCKNN xử phạt nặng

Cựu Chủ tịch Louis Holdings Đỗ Thành Nhân sẽ ra tù trước 18 tháng

Chủ tịch LDG bị bắt, nhìn lại diễn biến cổ phiếu các doanh nghiệp có lãnh đạo vướng vòng lao lý

Bài thuộc chủ đề Tài chính
Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/louis-holdings-bi-xu-phat-185-trieu-dong-vi-mua-co-phieu-chui-152386.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Louis Holdings bị xử phạt 185 triệu đồng vì mua cổ phiếu chui
POWERED BY ONECMS & INTECH