Man City thắng ngược Brentford: Quyền lực nhà vô địch

06-02-2024 11:27|Ngọc Huy

Hat-trick của Phil Foden giúp Man City ngược dòng thắng Brenford 3-1, đồng thời cũng làm chủ vận mệnh trong cuộc đua vô địch Ngoại hạng Anh.

1. Mathias Jensen bảo rằng anh không còn kiểm soát đôi chân mình sau khi rời sân ở phút 77, trong trận đấu giữa Brentford và Man City ở vòng 23 Premier League.

Cầu thủ người Đan Mạch cùng các đồng đội của mình nỗ lực chiến đấu với ý chí phi thường để vây hãm Man City.

maupay brentford man city.jpg
Brentford xuất sắc trong 45 phút chính thức đầu tiên

Jensen nổi bật với sự lạnh lùng cùng những cú chạm bóng điêu luyện. Bản thân anh bị kích động khi đối đầu Man City, đặc biệt là cuộc chạm trán trực tiếp với Rodri, tiền vệ hay nhất thế giới hiện nay.

>> MU gặp họa lớn, Lisandro Martinez chấn thương 'rất nặng'

Ở Gtech Community, HLV Thomas Frank xây dựng đội ngũ với các cầu thủ có phẩm chất kỹ thuật tốt, mà Jensen là hạt nhân để vận hành lối chơi.

Brentford kiểm soát hoàn hảo phạm vi sân trên quỹ đạo 60 mét. Ở trước vòng cấm địa nhà, HLV Frank kiểm soát không gian nhỏ bằng 3 trung vệ, cùng với 3 tiền vệ trung tâm kiểm soát mỗi 10 mét vuông.

Với cách đá như vậy, Brentford chủ động trong khâu phòng ngự và ghi bàn mở tỷ số nhờ công Maupay từ đường phát bóng dài 40 mét của thủ môn Flekken. Đội chủ nhà ghi bàn ngay với cú sút đầu tiên.

2. Đối mặt với đội chủ nhà đá rất hay và Flekken hiệu quả, Pep Guardiola quyết định thực hiện những điều chỉnh có thể xem là cuộc cách mạng về lối chơi.

Ngoại trừ Haaland cắm ở trên, cùng Rodri đá thấp nhất hàng tiền vệ, Guardiola bố trí 2 cầu thủ chạy cánh cùng 2 hộ công có thể hoán đổi vị trí cho nhau trong sơ đồ 4-1-4-1.

Ở cánh phải, Bernardo Silva và De Bruyne thường xuyên hoán đổi vai trò để tạo sự đột biến trong triển khai tấn công. Bên cánh trái là Julian Alvarez và Phil Foden.

Ngoài ra, các hậu vệ cánh Walker và Gvardiol cũng được đẩy lên cao, thường xuyên tiến đến 1/3 cuối sân để cố gắng lọc ra các đường chuyền tốt nhất.

foden brentford man city.jpg
Foden bùng nổ với hat-trick

Các đợt tấn công của Man City luôn bị đánh bật ra. Những cú sút của Walker, Alvarez, Gvardiol, Haaland và De Bruyne có khả năng trở thành bàn thắng nhưng luôn bị Flekken cản phá xuất sắc, giũa tiếng la hét phấn khích của người hâm mộ.

Sự khác biệt được tạo ra trong thời gian bù giờ: De Bruyne chuyền vào vòng cấm, hậu vệ Brentford phá bóng không dứt khoát để Foden khống chế ghi bàn. Đó là cú sút thứ 16 mà các học trò của Pep thực hiện từ đầu trận.

Bước vào hiệp 2 là một Man City nhẹ nhõm hơn, tìm lại sự hưng phấn. De Bruyne thể hiện đẳng cấp với đường chuyền như đặt cho Foden đánh đầu ghi bàn.

Cũng chính Foden, sau pha bật tường trung lộ với Haaland, lao thẳng vào vòng cấm Brentford với một loạt động tác xử lý kỹ thuật rồi dứt điểm ấn định kết quả 3-1.

3."Cú ăn 3 năm ngoái thật bất ngờ", Pep Guardiola trò chuyện trên DAZN vài ngày trước, nhớ lại cuộc chinh phục Champions League, Premier League và FA Cup. "Một chu kỳ đã khép lại, nhưng chúng tôi vẫn đang ở đây để chiến đấu".

Nguyên tắc di chuyển không ngừng của Pep Guardiola giúp Man City vượt qua chướng ngại vật mà Frank tạo ra, sau khi khiến đội chủ nhà gần như cạn kiệt thể lực.

de bruyne foden brentford man city.jpg
De Bruyne trở lại giúp Man City toàn diện hơn

Brentford hầu như không còn sức và bỏ cuộc trong 20 phút cuối, sau khi Foden hoàn tất cú hat-trick.

Hôm 25/11, sau trận hòa 1-1 trên sân Etihad, Jurgen Klopp từng nói, "chúng tôi làm chủ vận mệnh của mình". Điều đó đã thay đổi ở vòng 23, khi Liverpool thua Arsenal và Man City ngược dòng thắng Brentford.

Man City hiện ít hơn Liverpool 2 điểm, nhưng còn 1 trận chưa đấu. Về nguyên tắc, chính thầy trò Pep Guardiola mới làm chủ vận mệnh: họ sẽ vô địch nếu thắng tất cả các trận còn lại.

Trong lịch sử Premier League, chưa có ai đăng quang 4 mùa liên tiếp và nhà cầm quân người Tây Ban Nha đang tự tin tạo cột mốc mới.

Với De Bruyne không ngừng tạo nên giá trị đặc biệt qua những pha chạm bóng sau khi trở lại, đồng thời Haaland cũng bình phục, Man City - với 5 chiến thắng liên tiếp tại Premier League (9 trên mọi mặt trận) - sẵn sàng để khẳng định quyền thống trị của mình.

>> Lương Mbappe ở Real Madrid gấp đôi Bellingham, PSG năn nỉ một điều

Phil Foden chói sáng, Pep Guardiola khen hết lời rồi... chê!

Man City suy giảm: Haaland đang nhớ Gundogan

Pep Guardiola 'xù lông' bảo vệ Haaland, nói lý do mắng Jack Grealish

Theo vietnamnet.vn
https://vietnamnet.vn/ket-qua-brentford-1-3-man-city-suc-manh-nha-vo-dich-2247665.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Man City thắng ngược Brentford: Quyền lực nhà vô địch
POWERED BY ONECMS & INTECH