Lãnh đạo UBND TP. Hà Nội Dương Đức Tuấn khẳng định việc có một trục đường quan trọng từ khu vực sân bay Gia Bình nhằm tăng cường với các dự án cầu như Tứ Liên, Ngọc Hồi, Trần Hưng Đạo là thực sự cần thiết.
TPHCM vừa lập Hội đồng thẩm định 4 dự án BOT nâng cấp, mở rộng các cửa ngõ huyết mạch trước khi trình HĐND TPHCM xem xét thông qua chủ trương đầu tư. Tổng vốn của các dự án này là 60.000 tỷ đồng.
UBND thành phố Hải Phòng đề xuất đóng góp 10.960 tỷ đồng vào nguồn vốn Dự án Đường sắt Lào Cai-Hà Nội-Hải Phòng để thực hiện giải phóng mặt bằng trên địa bàn; xây tuyến nhánh Nam Hải Phòng-Nam Đồ Sơn.